Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn ngành công thương

LCĐT - Chiều 1/8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và Đảng uỷ Sở Công thương đã có buổi làm việc với Công đoàn ngành Công thương.

Dự buổi làm việc có lãnh đạo, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh; Đảng ủy Sở Công thương và đại diện cán bộ, đoàn viên công đoàn ngành Công thương tỉnh.

Buổi làm việc nhằm tăng cường công tác phối hợp giữa cấp ủy và tổ chức công đoàn để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động công đoàn ngành Công thương. Đồng thời, qua đó nắm tình hình hoạt động của đơn vị để cùng cấp ủy, chính quyền có những giải pháp giúp công đoàn ngành tháo gỡ khó khăn, hoạt động hiệu quả hơn.

Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn ngành công thương ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc.

Công đoàn ngành Công thương hiện đang quản lý 47 công đoàn cơ sở, với 1.604 đoàn viên. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công đoàn ngành thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức và triển khai các biện pháp để đảm bảo sức khỏe, đời sống, việc làm cho người lao động; chỉ đạo công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng phương án lao động, sản xuất, vận động người lao động chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động được quan tâm thực hiện. Công đoàn ngành thành lập mới 1 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước với 137 đoàn viên.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 và quy mô hoạt động nhỏ, nên nhiều doanh nghiệp thuộc công đoàn ngành gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh; lao động còn thiếu việc làm, thu nhập chưa đồng đều. Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu về kết nạp đoàn viên, thu kinh phí công đoàn, tổ chức hội nghị người lao động… do Liên đoàn Lao động tỉnh giao còn thấp.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn ngành trong thời gian tới.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu Công đoàn ngành bám sát chương trình, kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh, chủ động, sáng tạo, cụ thể hóa vào các chương trình hoạt động trong triển khai nhiệm vụ; trong đó, chú trọng tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; lựa chọn hình thức sinh hoạt, hoạt động công đoàn phù hợp với doanh nghiệp. Thực hiện tốt công tác thu - chi tài chính công đoàn, đảm bảo dự toán quyết toán theo quy định. Phối hợp tốt với chuyên môn đồng cấp, tham gia giải quyết việc làm, chăm lo đời sống cho người lao động. Lựa chọn và phát động phong trào thi đua phù hợp, nhằm khơi dậy tinh thần làm việc hăng say, cống hiến của người lao động, đồng hành cùng sự phát triển doanh nghiệp…

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Công đoàn ngành, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy Sở Công thương đã trực tiếp giải đáp, đồng thời tiếp thu, giao các phòng, ban chuyên môn sớm xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ căn cước công dân sẽ được đổi tên thành thẻ căn cước để phù hợp, thống nhất với tên gọi của các loại thẻ nhân dạng thông tin công dân của các nước trên thế giới...

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Ngày 15/4, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc có các giải pháp hiệu quả thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè.

fb yt zl tw