Khách du lịch đến Lào Cai ước đạt gần 920.000 lượt

LCĐT - Theo thông tin từ Sở Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh sôi động hơn cùng kỳ năm trước; đặc biệt là từ khi cáp treo Fansipan hoạt động trở lại đã thu hút lượng lớn du khách đến với Lào Cai.

Khách du lịch đến Lào Cai ước đạt gần 920.000 lượt ảnh 1
Lào Cai có nhiều danh lam, thắng cảnh thu hút khách du lịch (Trong ảnh: Động Tiên Cảnh, xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên).

Do thực hiện tốt việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo tinh thần Nghị quyết số 128 ngày 11/10/2021 của Chính phủ, ngay từ những ngày đầu năm 2022, tỉnh Lào Cai đã khuyến khích các địa phương, cơ sở lưu trú tăng cường các hoạt động quảng bá, thu hút du khách đến tham quan. Theo đó, cùng với phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh đã tích cực thực hiện nhiều biện pháp kích cầu, tăng cường quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ và tổ chức nhiều lễ hội như: Lễ hội đường phố Sa Pa, Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 ga cáp treo, Lễ hội tình yêu và hoa hồng tại thị trấn Bắc Hà, Lễ hội “Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà”, Tuần Văn hóa - Du lịch Bảo Yên...

Lượng khách đến các điểm du lịch của tỉnh trong 6 tháng năm 2022 ước đạt gần 920.000 lượt (tăng 33,84% so với cùng kỳ năm trước). Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh sôi động trở lại đã góp phần kích cầu thương mại, dịch vụ khác tăng mạnh.

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Để khắc phục những bất cập, hạn chế của hoạt động du lịch trong tỉnh, ngành du lịch đã có những giải pháp như đề nghị các địa phương phối hợp nguồn lực, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để tăng cường tổ chức hoạt động phát triển du lịch; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và xây dựng các tour, tuyến du lịch liên vùng hoàn chỉnh, hấp dẫn, phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw