Gia đình - nơi yêu thương và chia sẻ

LCĐT -  “Con lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ, sự dìu dắt dạy bảo ân cần của bố. Con luôn tự hào là con của bố mẹ. Thế nhưng, cũng có lúc con buồn vì không được ở bên bố những lúc con cần. Công việc của bố luôn bận rộn cả ngày lẫn đêm, không kể giờ giấc. Bố luôn đi công tác đột xuất. Bất cứ lúc nào cơ quan gọi là bố đi làm ngay... Bố bận rộn với công việc bao nhiêu thì con lại thấy sự hy sinh của mẹ bấy nhiêu...”. Đây là một đoạn ngắn trong bức thư của em Bùi Quang Vinh, học sinh lớp 6A2, Trường THCS thị trấn Phố Lu gửi bố mình là anh Bùi Văn Huyện, đang công tác tại Đội Tổng hợp, Công an huyện Bảo Thắng.

Một số tác phẩm dự thi của các em học sinh về bố, mẹ và gia đình.
Một số tác phẩm dự thi của các em học sinh về bố, mẹ và gia đình.

Lời văn của một cậu bé học THCS rất chân thành, tình cảm. Bức thư là tâm sự của cậu bé khi hằng ngày chứng kiến sự vất vả của người cha là chiến sỹ công an nhân dân, sự hy sinh, nhọc nhằn của mẹ khi làm hậu phương cho bố. Qua bức thư, cậu cũng bày tỏ tự hào về nghề nghiệp của bố. Vất vả, khó khăn như vậy, nhưng cậu vẫn ước mơ sau này trở thành chiến sỹ công an như bố. Đọc bức thư con trai gửi, anh Huyện không khỏi xúc động. Anh tâm sự: Công việc của tôi bận rộn không kể ngày, đêm hay lễ, tết. Đôi khi tôi cũng sao nhãng việc gia đình, ít có thời gian dạy bảo, vui chơi cùng con. Đọc thư con viết, tôi mới biết cháu có cảm nhận sâu sắc như vậy. Hiểu được những tâm tư của con, tôi cố gắng để vừa làm tròn việc nước, vừa quan tâm chăm lo cho gia đình, để luôn có cuộc sống hạnh phúc, tràn ngập tình yêu thương của cả bố và mẹ.

Bức thư Bùi Quang Vinh gửi bố là một trong nhiều bức thư gửi kèm những bức tranh do các em tự tay vẽ tại cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Gia đình - nơi yêu thương và chia sẻ” do Công an huyện Bảo Thắng tổ chức. Hướng tới kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022) và hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2022, Công an huyện Bảo Thắng tổ chức cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi là con cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Cuộc thi đã mang lại sân chơi bổ ích với những bức tranh ý nghĩa, sáng tạo, kèm theo đó là những bức thư bày tỏ tỉnh cảm, những chia sẻ chân thành của con trẻ dành cho bố mẹ, gia đình.

Ban Giám khảo chấm điểm các tác phẩm dự thi.

Ban Giám khảo chấm điểm các tác phẩm dự thi.

Sau gần 1 tháng triển khai, cuộc thi thu hút 30 tác phẩm dự thi, với 25 trẻ tham gia vẽ tranh, độ tuổi từ 5 đến 16 tuổi. Các bức tranh với những nét vẽ ngây ngô là hình ảnh gia đình sum họp, cha mẹ đưa bé đến trường, hoặc quan sát của các em về công việc hằng ngày của bố mẹ. Cuộc thi giúp các bé phát huy năng khiếu hội họa, khả năng sáng tạo cũng như được bồi dưỡng, xây dựng góc nhìn tích cực về văn hóa, con người trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Đây cũng là dịp để các em thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với cha mẹ; tình cảm dành cho quê hương Bảo Thắng; sự trân trọng, yêu quý những chiến sỹ công an nhân dân ngày đêm chiến đấu bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống. Từ đó bồi dưỡng thêm cho các em những tình cảm đẹp, lòng nhân ái, tình yêu gia đình, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng bạo lực trong gia đình và xã hội. Cuộc thi cũng là cơ hội để cha mẹ hiểu hơn về con, từ đó có sự điều chỉnh hành vi, thái độ và cách chăm sóc, thương yêu con phù hợp.

Họa sỹ Hiền Lương, thành viên Ban Giám khảo cho biết: Chất lượng các tác phẩm tham gia khá tốt. Các em bám sát yêu cầu của cuộc thi, thể hiện rõ thông điệp, ý nghĩa, sáng tạo với bố cục, màu sắc hài hòa. Các bức thư, bài thơ gửi kèm cũng rất chân thành, xúc động.

Những giá trị gia đình được định hình và hoàn chỉnh sẽ duy trì được văn hóa gia đình trong thời đại mới.
Những giá trị gia đình được định hình và hoàn chỉnh sẽ duy trì được văn hóa gia đình trong thời đại mới.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho em Hà Trung Hiếu, với bức tranh có chủ đề “Bảo Thắng mùa xuân về”; 2 giải Nhì thuộc về em Vũ Quang Vinh với bức tranh “Em ước mơ làm chú Cảnh sát giao thông” và em Trần Lâm Phong với bức tranh “Tuổi thơ em bình yên”; 3 giải Ba thuộc về bức tranh “Bố đi chống dịch” của em Bùi Quang Vinh, bức tranh “Ba tôi” của em Nguyễn Ngọc Ánh và bức tranh “Chung tay đẩy lùi Covid-19” của em Vũ Huy Hoàng. Ban Tổ chức còn trao 10 giải khuyến khích và 6 giải Chuyên đề cho các em tham gia.

Bên cạnh những giá trị về hội họa, nhiều bức tranh còn đi kèm những lá thư, bài thơ với những chia sẻ, tâm sự khiến Ban Giám khảo xúc động. Đặc biệt như lá thư gửi bố tham gia phòng, chống dịch của em Bùi Quang Vinh, bài thơ “Ba tôi” của em Nguyễn Ngọc Ánh… Cuộc thi vẽ tranh hướng về ngày Gia đình Việt Nam của Công an huyện Bảo Thắng tổ chức đã mang lại niềm vui cho các cháu thiếu nhi và gia đình. Đây cũng là chương trình giúp phát hiện năng khiếu của các em, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em gặp gỡ, giao lưu, kết bạn, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ niềm đam mê hội họa, văn thơ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Một trong những mô hình ứng dụng hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ được triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai là mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động sử dụng căn cước công dân gắn chip. Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai là đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh lắp đặt và sử dụng thiết bị này.

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Trước thực trạng một số phương tiện xe điện dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy sai tuyến thí điểm, chèo kéo, tranh giành khách, một số nhà hàng chi phần trăm cho lái xe, bán hàng sai giá niêm yết… gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa thực hiện niêm yết nội dung “5 không” trên xe điện đang hoạt động và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Ông Phùng Đắc Hưng, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Lào Cai cho biết: Tính đến chiều 23/4, có 5 huyện, thành phố của tỉnh đã hoàn thành công tác thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, gồm các huyện: Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương và thành phố Lào Cai.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024 có chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”. Hưởng ứng tuần lễ, tỉnh Lào Cai triển khai nhiều hoạt động từ ngày 29/4 - 6/5/2024, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới (5/6/2024) và lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ lớn khác.

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ phóng viên, nhà báo, thông tin viên trên cả nước thúc đẩy nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa kết quả triển khai Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP26.

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Ngày 22/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối với Chi hội Happy Women Leader Network Lào Cai, Nhà hàng Hồng Long phối hợp tổ chức chương trình từ thiện dành cho người bệnh.

fb yt zl tw