Sau ngày 31/7, xe không có thẻ không được đi vào đường cao tốc

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, đây là hình thức văn minh, mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp, được Quốc hội, Chính phủ tập trung chỉ đạo thực hiện; do đó kiên quyết yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai xong dứt điểm trước ngày 31/7/2022.

Chiều 24/6, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành về triển khai thu phí điện tử không dừng.

Đến nay, cả nước đã thực hiện thu phí không dừng tại 113 trạm, với 603 làn, đạt hơn 80% số trạm, 74% số làn. Riêng Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC), hiện mới lắp được 3/28 trạm với 15/155 làn cần phải lắp (đạt 9,7%), thấp hơn nhiều so với bình quân chung cả nước. Tổng số làn còn phải lắp đặt hệ thống thu phí không dừng trong thời gian tới là 214/817 làn tại 48 trạm. Trong đó: Bộ Giao thông vận tải cần triển khai lắp đặt tại 38 làn. Các địa phương cần lắp đặt 36 làn. Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc cần phải lắp đặt thiết bị tại 140 làn chiếm 65,4%. Hiện Bộ Giao thông vận tải, các chủ đầu tư, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đang gấp rút triển khai, cam kết hoàn thành trước ngày 31/7. Bên cạnh đó, số phương tiện dán thẻ đang tăng nhanh, đạt 73% tổng số phương tiện đang hoạt động.

sau ngay 31 7, xe khong co the khong duoc di vao duong cao toc hinh anh 1

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành họp triển khai thu phí điện tử không dừng.

Để hoàn thành tiến độ đề ra, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị các địa phương tiếp tục chỉ đạo các nhà đầu tư BOT lắp đặt thiết bị để hoàn thành hệ thống chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Giao thông vận tải để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu phí hỗn hợp này.

"Hiện nay, một số trạm khi thực hiện chỉ còn một làn thu phí hỗn hợp, trong đó một số tuyến lưu lượng sẽ lớn khi chúng ta chưa thể kịp dán thẻ. Vì vậy chúng ta phải có giải pháp để tăng cường điểm dán thẻ, đồng thời tổ chức giao thông, phân luồng, bố trí lực lượng để hướng dẫn. Việc này để chúng ta chuẩn bị cho giai đoạn từ 30/6 cho đến 31/7”- ông Thọ cho hay.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao nỗ lực của Bộ Giao thông vận tải, các chủ đầu tư và các đơn vị cung cấp dịch vụ và khẳng định, từ thực tiễn triển khai thời gian qua, hoàn toàn có cơ sở để tiến hành thu phí không dừng tại toàn bộ các trạm trên cả nước sau ngày 31/7 năm nay. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, các địa phương, đặc biệt là Tổng công ty phát triển đường cao tốc VEC huy động nhân lực, thiết bị để hoàn thành toàn bộ công việc trước 31/7/2022 như đã cam kết. Nếu không hoàn thành, yêu cầu xả trạm theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Bên cạnh đó, phải chú trọng đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân dán thẻ, sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nói: “Tôi đề nghị bắt đầu từ 15/7 thì các trạm phải tập huấn, kết hợp với các đơn vị cung cấp thiết bị bắt đầu thực hiện dán thẻ ngay từ hôm đó. Đồng thời các cơ quan truyền thông phải tuyên truyền mạnh mẽ việc tới ngày 31/7 xe không có thẻ không được đi vào đường cao tốc; không có chuyện các tuyến cao tốc mở thêm một làn phụ cho xe đi. Chúng ta thực hiện việc này là có cơ sở. Bởi vì đây là mục tiêu của Quốc hội đưa ra phải thực hiện. Vì vậy, công tác quan trọng nhất là tuyên truyền trong nhân dân, còn trong nội bộ của các nhà đầu tư, các trạm chúng ta thể hiện quyết tâm phải làm một hạ tầng thật tốt, đầy đủ hết. Nhưng nếu làm mà không quyết liệt thì đến ngày 31/12 cũng không thể xong được”.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, giám sát việc lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí không dừng; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, lợi dụng gây rối mất an ninh trật tự tại khu vực thu phí./.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cẩn trọng với những hành vi gây hại cho đồng tiền

Cẩn trọng với những hành vi gây hại cho đồng tiền

Rải tiền cầu lộc, cúng tiền cô hồn, rải tiền đám ma xuống đường, làm bó hoa bằng tiền hay đốt tiền, xé tiền… những hành vi ấy đều vi phạm pháp luật, có thể bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, tùy vào tính chất, mức độ của hành vi.

Dông lốc gây một số thiệt hại tại huyện Si Ma Cai

Dông lốc gây một số thiệt hại tại huyện Si Ma Cai

Sáng 27/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trên địa bàn huyện Si Ma Cai xảy ra dông, lốc kèm theo mưa đá, riêng khu vực cụm xã Thào Chư Phìn và thị trấn Si Ma Cai có mưa to đến rất to khiến một số nhà dân, cây hoa màu bị hư hỏng, ngập úng và gãy đổ.

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Trường Sĩ quan Công binh tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự tại huyện Mường Khương

Trường Sĩ quan Công binh tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự tại huyện Mường Khương

Ngày 27/3, Trường Sĩ quan Công binh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Khương tổ chức tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2024 cho học sinh khối lớp 12 tại Trường Trung học phổ thông số 1 và Trường Trung học phổ thông số 2 huyện Mường Khương.

Vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi

Vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi

Theo giới thiệu của Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng), chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế của gia đình chị Hoàng Thị Hồng (dân tộc Giáy, sinh năm 1982), là hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Múc. Chị Hồng là phụ nữ đảm đang, vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Khởi động sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ

Khởi động sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ

Một sáng kiến tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ đã chính thức khởi động. Trong vòng 4 năm, chương trình hướng tới tiếp cận 2 triệu doanh nhân tại Việt Nam thông qua các chiến dịch, đồng thời trực tiếp hỗ trợ hơn 90.000 doanh nhân - đa số là phụ nữ - phát triển doanh nghiệp và tăng cường tiềm năng kinh tế.

Lòng tham và ma lực của đồng tiền

Lòng tham và ma lực của đồng tiền

Gần đây có không ít cán bộ, đảng viên bị bắt giam vì tội nhận hối lộ. Thật đáng tiếc, không hiểu do ma lực của đồng tiền hay lòng tham đã khiến một số "quan chức" phải ngã ngựa (!?)

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Tập đoàn Viettel cho biết, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Saudi Arabia)…

Độc lực của cúm A/H5N1 nguy hiểm thế nào?

Độc lực của cúm A/H5N1 nguy hiểm thế nào?

Từ năm 2014 đến nay, Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp mắc cúm A/H5N1 và đã có 1 trường hợp vừa được ghi nhận tử vong ngày 23/3 vừa qua. Cúm A/H5N1 là chủng có độc lực cao, người nhiễm có biểu thường có biểu hiện nặng, với tỷ lệ tử vong tương đối lớn. Làm gì để phân biệt được cúm A/H5N1 và cúm thông thường, làm gì để phòng bệnh là điều rất nhiều người dân quan tâm.

fb yt zl tw