Đồng diễn Yoga "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan”

LCĐT- Sáng 24/6, tại Khu du lịch cáp treo Fansipan Legend, UBND thị xã Sa Pa phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Ngoại vụ; Sở Du lịch; Công ty TNHH DVDL Cáp treo Fansipan Sa Pa; Hiệp hội du lịch Sa Pa tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 và trình diễn Yoga trên đỉnh Fansipan.

Dự buổi lễ có ngài Prany Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam; đồng chí Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao.

Phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng diễn Yoga "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan” ảnh 1
Buổi đồng diễn được tổ chức tại quần thể Khu du lịch Fansipan Legend.

Buổi đồng diễn có sự tham gia của 380 vận động viên đến từ 26 câu lạc bộ Yoga trong và ngoài tỉnh.

Ngày Quốc tế Yoga tại Sa Pa là một hoạt động thiết thực Chào mừng 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (7/1/1972 - 7/1/2022); 15 năm Ngày thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ (6/7/2007 - 6/7/2022) và chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 (21/6/2015 - 21/6/2022). Sự kiện cũng nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ nói chung và giữa tỉnh Lào Cai với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam nói riêng; tuyên truyền, quảng bá về bộ môn Yoga - khởi nguồn từ Ấn Độ cách đây hàng nghìn năm, qua đó khuyến khích Nhân dân và du khách tập luyện tăng cường sức khỏe. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh năng động, mến khách của con người thị xã Sa Pa nói riêng, tỉnh Lào Cai nói chung; quảng bá Khu du lịch cáp treo Fansipan Legend và các địa danh du lịch nổi tiếng của Sa Pa đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế trong mùa du lịch hè sôi động.

Đồng diễn Yoga "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan” ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại tỉnh Lào Cai, tiếp thêm động lực để người dân đến với bộ môn Yoga. Tôi mong muốn Ngày Quốc tế Yoga sẽ trở thành sự kiện thường niên tại Sa Pa, góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch của địa phương cũng như là cầu nối để cộng hưởng quảng bá thiên nhiên Sa Pa hùng vĩ, tươi đẹp; con người Lào Cai thân thiện, mến khách đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Đồng diễn Yoga "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan” ảnh 3
Ngài Prany Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi đồng diễn, ngài Prany Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam đã khái quát về lịch sử hình thành của Yoga. Theo đó, Yoga là bộ môn truyền thống hàng ngàn năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức thường niên từ năm 2015 do Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lập nên nhằm tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe của con người, khuyến khích tập luyện Yoga trên toàn thế giới để phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng. Ngày Quốc tế Yoga năm nay còn có ý nghĩa lớn khi Ấn Độ kỷ niệm sự kiện 75 năm giành lại độc lập.

Đồng diễn Yoga "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan” ảnh 4
380 vận động viên Yoga tham gia màn đồng diễn.
Đồng diễn Yoga "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan” ảnh 5
Các vận động viên đồng diễn Yoga giữa núi rừng Fansipan
Đồng diễn Yoga "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan” ảnh 6
Màn đồng diễn có chủ đề "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan".
Đồng diễn Yoga "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan” ảnh 7
Phút tĩnh tâm trên đỉnh Fansipan.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động thông điệp Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 và màn đồng diễn Yoga “Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan” tại toàn bộ không gian sân Mây, chùa Hạ - Trung - Thượng và các đường dạo thuộc Khu du lịch cáp treo Fansipan Legend.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản anh hùng ca “Võ Nguyên Giáp – Vị tướng của nhân dân”

Bản anh hùng ca “Võ Nguyên Giáp – Vị tướng của nhân dân”

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản bằng tiếng Việt và 5 ngoại ngữ, là một bản anh hùng ca về vị Đại tướng có công lao, cống hiến xuất sắc với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đặc biệt trong Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Những độc giả trung thành của sách giấy

Những độc giả trung thành của sách giấy

Trước sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0, việc sách điện tử ra đời đã đáp ứng nhu cầu đọc, tìm và nghiên cứu tài liệu nhanh, đơn giản cho độc giả. Tuy vậy, sách giấy vẫn có những ưu điểm riêng, giữ một lượng độc giả nhất định.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa năm 2024

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa năm 2024

Sáng 19/4, tại Trường THCS Kim Đồng (thị xã Sa Pa), Thư viện tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin, Phòng Giáo dục và đào tạo, Thị đoàn Sa Pa tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024, với chủ đề “Sách và Khát vọng phát triển”.

Non cao Lào Cai hướng về nguồn cội

Non cao Lào Cai hướng về nguồn cội

Những ngày tháng 3 âm lịch, mặc dù là người may mắn được hòa vào dòng người hành hương về đất Tổ Vua Hùng (Phú Thọ) để dâng nén nhang tri ân hoặc người không thể trở về thì đều chung niềm tự hào được là “con Lạc, cháu Hồng”.

Kết nối sợi dây văn hóa

Kết nối sợi dây văn hóa

Những câu chuyện ở khắp các thôn, bản từ vùng thấp đến vùng cao là minh chứng cho thấy phụ nữ Lào Cai đang tiếp tục kết nối sợi dây văn hóa ngàn đời, viết tiếp trang mới của câu chuyện văn hóa trong thời kỳ hội nhập.

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Trở về cội nguồn, nơi Đất Tổ linh thiêng các Vua Hùng đóng đô, dựng nước, với sợi chỉ đỏ kết nối bền chặt là tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy để đoàn kết một lòng, dựng xây cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đậm đà hương vị xứ Mường

Đậm đà hương vị xứ Mường

Bánh khẩu xén, bánh chí chọp của người Thái trắng ở thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên là một trong 2 di sản vừa được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia. Trong chuyến công tác tìm hiểu tư liệu lịch sử phục vụ cho ký sự hướng về Điện Biên, nhóm phóng viên của Báo Lào Cai đã có dịp tới tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất bánh tại hợp tác xã Hoa Ban Trắng, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay.

fb yt zl tw