Kinh nghiệm du lịch nga tết 2023

Việc đi du lịch Nga trong dịp tết Nguyên Đán hiện đang nhận được sự quan tâm từ phía các tín đồ ưa thích du lịch. Nếu đây là lần đầu tiên bạn lựa chọn tham quan đất nước này thì hãy bỏ túi một số kinh nghiệm mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Những nét đặc sắc về tết ở Nga

Ở Nga, lễ hội mừng năm mới được xem là lễ hội lớn nhất ở Nga trong dịp đón chào năm mới với một chuyến thăm của Santa Ded Moroz (ông già giống ông già Noel) kết hợp với ánh sáng rực rỡ của cây thông đón năm mới.  Đặc biệt, trong buổi lễ, người dân mặc những bộ quần áo mới, cười và uống cho đến khi bình minh, check in, hòa mình với gia đình, bạn bè và có bữa ăn tối ngon miệng.

đón năm mới ở nga

Bên cạnh đó, trong dịp này, mọi nhà  đều bày những cây thông năm mới tuyệt đẹp và làm món bánh nướng cổ truyền (Kulebeak). Suốt đêm giao thừa, họ ăn uống, múa hát, chúc sức khỏe và tặng quà cho nhau.

Theo phong tục, một cây thông to được đặt ở quảng trường cung điện Kremli. Đây là “cây thông năm mới số 1” tại Nga và trở thành địa điểm vui chơi của thiếu nhi khắp cả nước. Đến 12h đêm, ông già Noel sẽ xuất hiện và vai mang theo túi quà để phân phát cho trẻ em và cùng nhau nhảy múa dưới cành thông. Ngoài ra, đêm giao thừa ở Nga cũng tưng bừng với màn trình diễn pháo hoa và những buổi tiệc linh đình, gồm: thịt, đậu xanh, dưa chua, hành, sốt mayonnaise, cà rốt và khoai tây.

Phương tiện di chuyển tới Nga

Máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện dành cho du khách khi du lịch tại Nga. Khi đặt vé vé máy bay đi Nga tiết kiệm được thời gian, thủ tục đơn giản, vì vậy, hầu hết mọi người đều chọn phương tiện này khi lên kế hoạch du lịch.

Nếu vé tết 2023 trong dịp du lịch cao, các bạn có thể tham khảo Traveloka - siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á. Đơn vị này là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch trong những năm gần đây và đều gửi về những phản hồi về sự hài lòng trong từng chuyến đi.

Theo đó, để book được vé tết 2023 phù hợp, các bạn nên lên lịch trước 2 – 3 tháng và canh những đợt giảm giá hấp dẫn. Hoặc bạn không cần mất thời gian cho việc canh chương trình khuyến mãi mà vẫn có thể nhận nhiều ưu đãi từ Traveloka thông qua việc nhập thông tin chuyến đi dự kiến, hệ thống ứng dụng sẽ theo dõi các đợt ưu đãi với chuyến đi phù hợp với lịch trình và thông báo để bạn lựa chọn.

Kinh nghiệm du lịch nga tết 2023 ảnh 2

Đặc biệt, Traveloka còn có Smart Combo đặt vé máy bay cho mọi người lựa chọn để nhận mức ưu đãi lên tới 40%. Do đó, hãy nhanh chóng đặt vé máy bay đi Nga để nhận các chính sách ưu đãi hấp dẫn từ ứng dụng tiện ích này nhé.

Phương tiện di chuyển tại Nga

Aeroexpress là cách thức di chuyển được du khách lựa chọn hàng đầu, bởi lẽ phương tiện này tiết kiệm thời gian, chi phí, chỉ 500 Rub khi mua tại quầy và nếu bạn đặt online sẽ nhận ưu đãi giảm còn 420 Rub.

Bên cạnh đó, xe buýt cũng được ưa chuộng. Lựa chọn phương án này sẽ có mức giá mềm hơn so với các phương tiện di chuyển khác. Tuy nhiên, khi đến trạm cuối cùng là ga tàu điện ngầm, các bạn sẽ phải bắt xe khách đi thêm khoảng 30 phút.

Địa điểm du lịch Nga không nên bỏ qua

Ngoài lễ hội đón chào năm mới, tại Nga có một số địa điểm du lịch thu hút nhiều lượt khách ghé thăm trong các mùa cao điểm cũng như dịp tết Nguyên đán như:

  • Điện Kremlin nổi bật với kho tàng văn hóa đồ sộ, hội tụ các cơ quan chính phủ hàng đầu của quốc gia;
  • Thánh đường Saint Basil với kiến trúc của nhà thờ độc đáo giống như một ngọn lửa và không có công trình nào trên thế giới giống như Thánh đường Saint Basil;
  • Hồ Baikal là hòn ngọc của Siberia, là điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng “Níu giữ” nhiều lượt khách ghé thăm và lưu luyến muốn quay lại trong những dịp sau;
  • Đảo Kizhi – nơi giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây;
  • Núi Elbrus cao 50642m là địa điểm tổ chức leo núi thú vị và các hội nghị cấp cao.

Điện Kremlin với kho tàng văn hóa đồ sộ

Văn hóa, ẩm thực

Khi du lịch Nga trong dịp tết, các bạn nhớ thưởng thức các món ăn gây thương nhớ như: Bánh hạnh phúc Pelmeni, bánh mì, thịt nướng Shashlik, cháo Kasha, Soup củ cải đỏ, cá hồi, trứng, Rượu Vodka Nga,… đừng bỏ lỡ văn hóa ẩm thực tại đất nước xinh đẹp này nhé.

Với kinh nghiệm du lịch Nga tết 2023 mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong hành trình lên kế hoạch chinh phục những cung đường mới bên người thân, bạn bè, người thương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa xây dựng hình ảnh du lịch văn minh, thân thiện

Sa Pa xây dựng hình ảnh du lịch văn minh, thân thiện

Để mang đến cho du khách sự hài lòng và những trải nghiệm khó quên, những năm gần đây, chính quyền thị xã Sa Pa đã xây dựng hình ảnh du lịch văn minh và thân thiện bằng cách tạo dựng thói quen tốt, cách làm hay như: tuyên truyền vận động không bán hàng, đeo bám khách du lịch; thực hiện các phong trào bảo vệ môi trường, giúp địa phương xây dựng hình ảnh du lịch xanh tới du khách.

Đề xuất điều chỉnh Nghị quyết số 06 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch

Đề xuất điều chỉnh Nghị quyết số 06 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch

Sáng 19/4, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức cuộc họp xem xét, đề nghị việc điều chỉnh Nghị quyết số 06/2021/NQ - HĐND ngày 9/4/2021 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2025.

Một lần đến Tây Ninh

Một lần đến Tây Ninh

Chúng tôi đặt chân đến Tây Ninh - vùng đất miền Đông Nam Bộ trong một ngày đầy nắng. Từ sân bay, xe đón chúng tôi đi thẳng tới Tây Ninh, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km. Cái nắng hơn 300C khác hẳn với khí hậu se lạnh chỉ hơn 200C của Tây Bắc những ngày cuối tháng 3 khiến chúng tôi chưa kịp thích ứng, có chút ngỡ ngàng.

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

fb yt zl tw