Tổng thống Biden chủ trì Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu

Hôm nay (17/06) Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chủ trì cuộc họp cấp cao trực tuyến Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu (MEF).

Đây là lần thứ 3 Tổng thống Biden chủ trì diễn đàn này kể từ khi lên nhậm chức đầu năm 2021. 

Theo thông báo của Nhà Trắng, cuộc họp cấp cao trực tuyến Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu là nỗ lực tiếp theo của Mỹ trong việc sử dụng tất cả các công cụ đối phó với khủng hoảng biến đối khí hậu, giải quyết khẩn cấp vấn đề giá năng lượng tăng mạnh trên khắp thế giới xuất phát từ cuộc chiến Nga-Ukraine. Cuộc họp này cũng nhằm thúc đẩy Mỹ và các đồng minh, đối tác hướng tới an ninh lương thực và năng lượng lâu dài.

tong thong biden chu tri dien dan cac nen kinh te lon ve nang luong va khi hau hinh anh 1

Tổng thống Biden chủ trì Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu. Ảnh: Getty

Nội dung các cuộc họp trước thường tập trung vào vấn đề chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, trong cuộc họp năm nay, vấn đề năng lượng có thể được nhắc đến nhiều hơn khi giá năng lượng trên toàn cầu tăng đột biến lên mức cao nhất trong hàng chục năm qua khiến lạm phát và giá cả các mặt hàng tiêu dùng tăng theo.

Đầu năm nay, Mỹ cũng đã tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng của Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu dưới sự chủ trì của Đặc phái viên Tổng thống về khí hậu John Kerry. Cuộc họp đã tổng kết các kết quả và đề ra ưu tiên cho Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP27, xác định các kế hoạch để tăng cường chống biến đối khí hậu, thúc đẩy hợp tác hành động vì an ninh khí hậu và năng lượng.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw