Tổng phụ trách đội tâm huyết

LCĐT - Trong những năm qua, cô giáo Đỗ Thị Hồng Hải, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (thành phố Lào Cai) luôn nhiệt tình trong các phong trào. Nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp, các ngành trao tặng.

Cô giáo Đỗ Thị Hồng Hải bên học sinh.
Cô giáo Đỗ Thị Hồng Hải bên học sinh.

Cô giáo Đỗ Thị Hồng Hải, sinh năm 1985 tại xã Bảo Hà (huyện Bảo Yên). Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, cô được phân công dạy học tại Trường Tiểu học xã Dương Quỳ (huyện Văn Bàn). Xa nhà, trong khi con còn nhỏ, chồng là bộ đội, thường xuyên đi công tác xa, nhưng với nhiệt huyết và sự nỗ lực, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2010 - 2011, cô Hải chuyển về công tác tại Trường Tiểu học Tả Phời (thành phố Lào Cai). Sau 6 năm cống hiến tại một trong những điểm trường khó khăn của Trường Tiểu học Tả Phời, với nhiều thành tích xuất sắc, cô được chuyển về Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân. Tại đây, cô được phân công dạy môn Âm nhạc và chuyên trách công tác đội.

Được giao làm Tổng phụ trách Đội, cô giáo Hải đã cùng giáo viên chủ nhiệm các lớp phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, phát huy thế mạnh của từng tập thể chi đội, đội viên, thiếu nhi, góp phần xây dựng liên đội vững mạnh, được Ban Giám hiệu nhà trường, Hội đồng Đội thành phố đánh giá cao. “Công việc Tổng phụ trách Đội đòi hỏi phải thực sự yêu nghề, yêu trò, nhiệt huyết, năng động. Từ suy nghĩ ấy, tôi luôn tìm các biện pháp thích hợp để tổ chức hoạt động đội, Sao nhi đồng phù hợp với thực tế của trường, thu hút học sinh tham gia các phong trào, hoạt động của Đội” - cô giáo Hải tâm sự.

Liên đội Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân có 22 chi đội với 540 đội viên. Để thu hút học sinh tham gia phong trào, hoạt động đội, cô Hải thường xuyên tổ chức các sân chơi ý nghĩa, như Hội thi “An toàn giao thông”, “Vui hội trăng rằm”, “Cha mẹ cùng con chắp cánh ước mơ”, “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe”. Những hoạt động ấy không chỉ giúp học sinh có thêm kiến thức, mà còn rèn cho các em sự tự tin, năng động. Em Nguyễn Ngọc Ánh, học sinh lớp 5A4 bộc bạch: Em rất thích tham gia các hoạt động đội của trường. Tại đây, em và các bạn được cô Tổng phụ trách dạy hát, tập nghi thức và tổ chức trò chơi, giúp giảm bớt căng thẳng sau những giờ học tập.

Cô giáo Hải còn lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, như kỹ năng phòng, chống tai nạn, thương tích, tai nạn học đường; phòng, chống đuối nước; tự bảo vệ bản thân; chống xâm hại tình dục… bằng nhiều hình thức hoạt động khác nhau. Cô còn đặc biệt quan tâm đến việc nêu gương người tốt - việc tốt. Nhiều tấm gương trong phong trào “Nói lời hay - làm việc tốt”, “Nhặt được của rơi - trả người đánh mất” được tuyên dương trong giờ chào cờ đã góp phần lan tỏa những việc làm có ích. Ngoài ra, từ các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Chia sẻ yêu thương” đến các cuộc vận động, xây dựng “Quỹ vì bạn nghèo” hoặc những lời kêu gọi “Giúp bạn tới trường”… đã có nhiều đội viên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, tiếp thêm động lực để tiếp tục đến trường.

Cô giáo Bùi Thị Việt Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân đánh giá: Trong nhiều năm qua, cô giáo Hải đã góp phần không nhỏ vào thành tích của Liên đội nhà trường. Năm học 2019 - 2020, Liên đội được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động đội.

Với những cống hiến trong sự nghiệp “trồng người”, nhiều năm liền, cô giáo Đỗ Thị Hồng Hải đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; 4 năm liên tục được công nhận danh hiệu Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh; 3 năm liên tục được nhận Bằng khen của Hội đồng Đội tỉnh. Năm học 2021 - 2022, cô Đỗ Thị Hồng Hải được nhà trường đề nghị xét tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Hội đồng Đội thành phố đề nghị xét tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho Tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022.            

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông (THPT) trên cả nước vừa triển khai dạy theo khung kế hoạch thời gian năm học, vừa ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT.

Góc nhỏ từ tâm

Góc nhỏ từ tâm

Đam mê công việc làm tóc và mong muốn dùng chút công sức nhỏ bé của mình giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn, Đại Hải đã quyết định mở một tiệm cắt tóc mang tên Góc nhỏ từ tâm.

Xây dựng quy chuẩn kỹ thuật về nước sạch dùng trong sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Xây dựng quy chuẩn kỹ thuật về nước sạch dùng trong sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chiều 27/3, tại Sở Y tế Lào Cai, Ban soạn thảo xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt đã có buổi hội thảo với Cục Quản lý môi trường Y tế, Viện Sức khỏe nghề nghiệp (Bộ Y tế) và một số sở, ngành của tỉnh Lào Cai, để thống nhất một số nội dung trong xây dựng quy chuẩn.

Cô giáo tiểu học tích cực đổi mới, sáng tạo

Cô giáo tiểu học tích cực đổi mới, sáng tạo

Không chỉ yêu nghề, mến trẻ, cô giáo Phạm Thị Hiệp, giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Lào Cai còn luôn đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Từ đó khơi gợi cảm hứng, niềm yêu thích học tập cũng như sự chủ động khám phá tri thức nơi học trò.

Cẩn trọng với những hành vi gây hại cho đồng tiền

Cẩn trọng với những hành vi gây hại cho đồng tiền

Rải tiền cầu lộc, cúng tiền cô hồn, rải tiền đám ma xuống đường, làm bó hoa bằng tiền hay đốt tiền, xé tiền… những hành vi ấy đều vi phạm pháp luật, có thể bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, tùy vào tính chất, mức độ của hành vi.

Dông lốc gây một số thiệt hại tại huyện Si Ma Cai

Dông lốc gây một số thiệt hại tại huyện Si Ma Cai

Sáng 27/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trên địa bàn huyện Si Ma Cai xảy ra dông, lốc kèm theo mưa đá, riêng khu vực cụm xã Thào Chư Phìn và thị trấn Si Ma Cai có mưa to đến rất to khiến một số nhà dân, cây hoa màu bị hư hỏng, ngập úng và gãy đổ.

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Trường Sĩ quan Công binh tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự tại huyện Mường Khương

Trường Sĩ quan Công binh tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự tại huyện Mường Khương

Ngày 27/3, Trường Sĩ quan Công binh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Khương tổ chức tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2024 cho học sinh khối lớp 12 tại Trường Trung học phổ thông số 1 và Trường Trung học phổ thông số 2 huyện Mường Khương.

Vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi

Vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi

Theo giới thiệu của Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng), chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế của gia đình chị Hoàng Thị Hồng (dân tộc Giáy, sinh năm 1982), là hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Múc. Chị Hồng là phụ nữ đảm đang, vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Khởi động sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ

Khởi động sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ

Một sáng kiến tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ đã chính thức khởi động. Trong vòng 4 năm, chương trình hướng tới tiếp cận 2 triệu doanh nhân tại Việt Nam thông qua các chiến dịch, đồng thời trực tiếp hỗ trợ hơn 90.000 doanh nhân - đa số là phụ nữ - phát triển doanh nghiệp và tăng cường tiềm năng kinh tế.

Lòng tham và ma lực của đồng tiền

Lòng tham và ma lực của đồng tiền

Gần đây có không ít cán bộ, đảng viên bị bắt giam vì tội nhận hối lộ. Thật đáng tiếc, không hiểu do ma lực của đồng tiền hay lòng tham đã khiến một số "quan chức" phải ngã ngựa (!?)

fb yt zl tw