Văn phòng không giấy: Xu hướng tất yếu thời đại số!

Trước sự bùng nổ cuộc cách mạng 4.0, xu hướng “văn phòng không giấy” – chuyển dịch hình thức làm việc truyền thống sang văn phòng điện tử đang ngày càng lên ngôi.

Văn phòng không giấy giúp hạn chế “lãng phí” nguồn lực doanh nghiệp

Văn phòng không giấy là một hệ sinh thái tích hợp đầy đủ các ứng dụng phục vụ nhu cầu trao đổi thông tin, xử lý công việc, điều hành nội bộ và quản lý văn bản, tài liệu, báo cáo… Mô hình văn phòng không giấy ra đời song hành cùng sự phát triển của chuyển đổi số doanh nghiệp (DN), đây là bước chuyển mình quan trọng từ phương thức quản trị truyền thống nặng giấy tờ sang quản trị trực tuyến bằng phương tiện điện tử.

Văn phòng không giấy: Xu hướng tất yếu thời đại số! ảnh 1

Là một phần của chuyển đổi số, văn phòng không giấy trở thành xu hướng tất yếu với các DN bởi những lợi ích không thể phủ nhận:

  • Tiết kiệm chi phí: Theo Mckinsey Global, 70% DN tại Hoa Kỳ đang sử dụng biểu mẫu điện tử và thực hiện tự động hóa các quy trình. Sự thay đổi này đã giúp DN tiết kiệm hơn 120 tỷ USD chi phí mỗi năm.
  • Tự động hóa quy trình làm việc: Một nhân viên dành 30 - 40% thời gian làm việc mỗi ngày để xử lý giấy tờ. Văn phòng không giấy sẽ giải phóng nhân viên khỏi công việc lặp đi lặp lại này, bởi mọi quy trình đều được tự động hóa. Đồng thời, với ứng dụng phần mềm, các công việc được giao và giám sát hoàn toàn trên hệ thống giúp giảm thiểu tình trạng sai sót, thiếu thông tin. Nhà quản lý cũng có thể cập nhật, truy xuất báo cáo theo thời gian thực để đưa ra quyết định kịp thời.
  • Bảo mật thông tin: Theo khảo sát của McKinsey Global, 56% nhà quản lý cho rằng việc đánh cắp thông tin chỉ diễn ra khi DN sử dụng tài liệu giấy. Tài nguyên dữ liệu được lưu trữ với nhiều cấp độ phân quyền và mức độ bảo mật cao, việc hacker có thể đánh cắp dữ liệu là điều không dễ dàng.

Trước xu hướng tất yếu của thời đại số, văn phòng không giấy được coi là thế mạnh của các DN trong việc đi tắt đón đầu, gia tăng sức cạnh tranh và bắt kịp xu hướng công nghệ 4.0.

Số hóa DN toàn diện với văn phòng không giấy

Theo Gartner, có tới 87% nhà lãnh đạo đánh giá số hoá quy trình đang là ưu tiên số một, 40% đã và đang triển khai rộng rãi các hoạt động nhằm số hoá quy trình kinh doanh, quy trình quản trị và có tới 91% lãnh đạo DN đã bắt đầu hoạt động số hoá trong từng phạm vi nhất định. Có thể thấy, các dự án chuyển đổi số đang là ưu tiên của rất nhiều DN. Trong đó, bước đầu tiên để DN thực hiện số hóa toàn diện là chuyển dịch sang vận hành mô hình văn phòng không giấy.

Đồng hành cùng DN bắt kịp tiến trình chuyển đổi số, Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo (Giải pháp Viindoo) được ra đời nhằm giúp DN quản lý và luân chuyển thông tin theo mô hình văn phòng điện tử không giấy tờ. Giải pháp Viindoo cung cấp hệ sinh thái giúp mọi hoạt động và quy trình của DN được số hóa một cách nhanh chóng và toàn diện.

Văn phòng không giấy: Xu hướng tất yếu thời đại số! ảnh 2

Số hóa thông tin, hồ sơ giấy tờ của DN

Sử dụng công nghệ điện toán đám mây, Giải pháp Viindoo là công cụ đắc lực giúp số hóa toàn bộ thông tin, hồ sơ giấy tờ của DN trên mọi phương diện:

Quản lý Tài liệu, ghi chú cá nhân: quy hoạch các loại giấy tờ, văn bản và tạo không gian lưu trữ tập trung, đồng nhất theo quy chuẩn với Ứng dụng Quản lý Tài liệu - Viindoo Documents. Quản lý toàn bộ nội dung quan trọng, thông tin cần ghi chú ở một nơi duy nhất với Ứng dụng Quản lý Ghi chú - Viindoo Notes.

Quản lý Khách hàng, đối tác: phân loại và quản lý liên hệ đồng bộ, khoa học; dễ dàng theo dõi, tìm kiếm các thông tin đa chiều liên quan tới từng khách hàng, đối tác.

Quản lý Nhân sự: lưu trữ và số hóa hợp đồng lao động, hồ sơ nhân viên với Ứng dụng Quản lý Nhân sự Viindoo Employees; quản lý bảng lương, xử lý giấy tờ phê duyệt tạm ứng, vắng mặt, tăng ca… trên cùng một hệ thống.

Nhờ đó, DN có thể loại bỏ hoàn toàn khối lượng giấy tờ lưu trữ không cần thiết, cắt giảm chi phí bảo quản, lưu kho và tránh được sự chậm trễ, ách tắc trong việc tìm kiếm văn bản, truy xuất thông tin.

Số hóa quy trình vận hành DN

Với tính năng tích hợp không giới hạn nhờ cấu trúc mô-đun lắp ghép, Giải pháp Viindoo giúp thúc đẩy quá trình số hóa DN toàn diện. Trong đó, mọi nghiệp vụ như Quản lý Dự án và Công việc, Quản lý Bán hàng, Quản lý Kho vận, Quản lý Sản xuất, Quản lý Kế toán và Tài chính… đều được chuẩn hóa trên nền tảng công nghệ.

Với bộ ứng dụng đa dạng, tích hợp không giới hạn cùng chi phí cài đặt tối ưu chỉ từ 126.000đ/người dùng/tháng, Giải pháp Viindoo tự tin là cánh tay đắc lực hỗ trợ người quản lý vận hành mọi hoạt động trong DN. Đây là hệ sinh thái giúp DN xây dựng nền móng vững chắc và tạo tiền đề cho những bước nhảy vọt trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên quý II năm 2024 - Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên quý II năm 2024 - Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn

Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam tổ chức phiên chào giá mua sắm vật tư sửa chữa vận hành - Chi nhánh Tuyển Tằng Loỏng, vào hồi 15 giờ ngày 9/4/2024 tại Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam, địa chỉ: Đại lộ Trần Hưng Đạo, tổ 19, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng yếu, dễ bị tác nhân bên ngoài tấn công gây ra các vấn đề về mũi như nghẹt mũi, chảy nước mũi, viêm mũi... Bình rửa mũi là dụng cụ hữu ích giúp vệ sinh mũi cho bé hiệu quả, giúp bé dễ thở và thoải mái hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với giá cả khác nhau. Vậy bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Dịch vụ gửi cá khô đi Úc ưu đãi hấp dẫn tại Alpha Express

Dịch vụ gửi cá khô đi Úc ưu đãi hấp dẫn tại Alpha Express

Bạn đang cần gửi cá khô sang Úc? Bạn đang lo lắng về việc vận chuyển hàng hóa quốc tế? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ gửi cá khô đi Úc của Alpha Express. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm gửi hàng an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm.

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 Chi nhánh tuyển Tằng Loỏng

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 Chi nhánh tuyển Tằng Loỏng

Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam tổ chức phiên chào giá mua sắm vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 - CNT Tằng Loỏng vào hồi 14 giờ 00 phút ngày 25/3/2024 tại Văn phòng Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam; địa chỉ: Đại lộ Trần Hưng Đạo, tổ 19, phường Bắc Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Không còn tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống nhờ dùng thảo dược

Không còn tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống nhờ dùng thảo dược

Gần 20 năm chung sống với những cơn đau lưng, tê buốt xuống tận chân khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, ông Trần Quốc Vấn (Khu 2, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) vô cùng chán nản, mệt mỏi. May mắn, từ khi biết đến thảo dược này, ông đã không còn đau đớn, có thể đạp xe cả chục cây số không sao.

fb yt zl tw