Thành ủy Lào Cai tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022

LCĐT – Ngày 25/5, Thành ủy Lào Cai đã tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022.

Tham dự hội thi có 6 thí sinh, trong đó có 3 giảng viên chuyên trách và 3 giảng viên kiêm nhiệm của Trung tâm Chính trị thành phố Lào Cai.

Các giảng viên dự thi thực hiện 3 nội dung gồm: Thi soạn giáo án, thi thực giảng và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Quang cảnh hội thi.
Quang cảnh hội thi.

Nội dung thi tập trung vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị thực hiện ở trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện như: Chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng; chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; chương trình sơ cấp lý luận chính trị; chương trình bồi dưỡng cho cán bộ đoàn thanh niên ở cơ sở; chương trình bồi dưỡng tôn giáo và chính sách tôn giáo…

Thành ủy Lào Cai tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022 ảnh 2Thí sinh thi phần thực giảng.

Đối với phần thi soạn giáo án, các thí sinh nộp giáo án đã chuẩn bị cho Ban giám khảo; phần thi thực giảng, các thí sinh thuyết trình theo nội dung bài giảng đã đăng ký và thực hiện đầy đủ các bước lên lớp theo quy định; phần trả lời câu hỏi, Ban giám khảo đưa ra câu hỏi trực tiếp đối với mỗi thí sinh sau khi hoàn thành phần bài giảng, các câu hỏi nhằm làm rõ và nổi bật nội dung bài giảng của thí sinh vừa trình bày, có liên hệ với thực tiễn.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Đặng Hải Hồng, giảng viên Trung tâm Chính trị thành phố Lào Cai.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Đặng Hải Hồng, giảng viên Trung tâm Chính trị thành phố Lào Cai. 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Đặng Hải Hồng, giảng viên Trung tâm Chính trị thành phố Lào Cai; 2 giải Nhì cho thí sinh Bùi Thị Thu Hương, Phó Chánh văn phòng Thành ủy Lào Cai và thí sinh Vũ Thị Thanh Nga, giảng viên Trung tâm Chính trị thành phố Lào Cai; 3 giải Ba cho các thí sinh: Lương Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố Lào Cai; Đỗ Hoài Nam, Phó trưởng Công an thành phố Lào Cai; Trần Thái Học, Trưởng phòng Nội vụ thành phố Lào Cai.

Trao giải Nhì cho các thí sinh.
Trao giải Nhì cho các thí sinh. 

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 3 giải chuyên đề cho các thí sinh xuất sắc ở các phần thi: Thí sinh có câu trả lời xuất sắc nhất; thí sinh có giáo án xuất sắc nhất và thí sinh có triển vọng.

Trao giải Ba cho các thí sinh.
Trao giải Ba cho các thí sinh. 

Từ kết quả hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn các thí sinh tham gia Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh.
Hội thi nhằm đánh giá thực chất về năng lực, trình độ của đội ngũ giảng viên, từ đó xây dựng, hoàn thiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên. Đây cũng là dịp để các giảng viên giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Trao giải Chuyên đề cho các thí sinh.
Trao giải Chuyên đề cho các thí sinh. 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đổi mới nội dung, phương thức vận động quần chúng, làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình trong Nhân dân

Đổi mới nội dung, phương thức vận động quần chúng, làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình trong Nhân dân

Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang tại Hội nghị giao ban quý I/2024 của Thường trực Tỉnh ủy với Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội Chữ thập đỏ tỉnh diễn ra chiều 28/3.

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

Ngày 28/3/1954, sau khi kết thúc Hội nghị bàn về kế hoạch tác chiến Đợt 2 (diễn ra từ ngày 25 đến 27/3/1954), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi Mệnh lệnh số 83 ML/B1 cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351, để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong đợt tiến công lần thứ hai.

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự đồng thuận của mọi tầng lớp Nhân dân.

fb yt zl tw