Hai nữ du khách Nga nhận lại tài sản bị cướp, vẫn giữ ấn tượng tốt về Hà Nội

Chiều nay (5/5), hai nữ du khách Nga được lực lượng chức năng Hà Nội trao trả tài sản bị lấy mất vào sáng sớm cùng ngày.

Sáng sớm ngày 5/5, 2 nữ du khách người Nga bị một lái xe taxi lừa lấy mất 2 chiếc điện thoại di động. Vụ việc xảy ra tại khu vực phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Sáng 5/5, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội cho biết đã nắm thông tin, nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng và phía khách sạn tại Hà Nội nơi 2 nữ du khách lưu trú để xử lý vụ việc, bảo đảm quyền lợi cho du khách.

2 nữ du khách Nga đã nhận lại tài sản tại cơ quan công an vào chiều 5/5.
 2 nữ du khách Nga đã nhận lại tài sản tại cơ quan công an vào chiều 5/5.

Đến chiều cùng ngày, 2 nữ du khách là L.Z. (sinh năm 1999) và K.V. (sinh năm 1997) đã nhận lại điện thoại di động của mình. Chia sẻ với phóng viên VOV.VN, hai nữ du khách cho biết sự cố lần này không ảnh hưởng đến ấn tượng của họ về Hà Nội, cũng như sẽ tiếp tục kế hoạch du lịch Việt Nam.

“Ấn tượng ban đầu của tôi về Việt Nam rất tích cực, tuy nhiên, tôi mới đến hôm qua nên chưa trải nghiệm được nhiều. Sau sự cố này tôi vẫn muốn đi nhiều nơi khắp Việt Nam trước khi về nước. Chúng tôi còn muốn tham quan vịnh Hạ Long, thưởng thức cơm gà, phở bò…Cảm ơn giúp đỡ của các cơ quan chức năng và người dân, tôi đã nghĩ không thể tìm lại điện thoại nên thực sự bất ngờ” - du khách K.V nói.

Phía Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp đồng bộ, kịp thời trong công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động du lịch và tiếp nhận, xử lý thông tin nhanh nhất để giải quyết kiến nghị, phản ánh của du khách nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, hỗ trợ du khách kịp thời trong các trường hợp bất thường xảy ra như tai nạn, “chặt chém”, ép giá, lừa đảo, cướp giật.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw