Hội thảo chuyển đổi số: Giáo dục thành phố Lào Cai khát vọng vươn tầm quốc tế

LCĐT – Ngày 4/3, tại Trường THCS Lê Quý Đôn, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức Hội thảo “Giáo dục thành phố Lào Cai khát vọng vươn tầm quốc tế”.

Tham dự hội thảo có Thường trực UBND thành phố Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, VNPT Lào Cai.

Hội thảo chuyển đổi số: Giáo dục thành phố Lào Cai khát vọng vươn tầm quốc tế ảnh 1
Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến một số điểm cầu phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã trong tỉnh, các chuyên gia tư vấn về công nghệ, chuyển đổi số và hơn 73 cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Những năm gần đây, ngành giáo dục thành phố Lào Cai đã triển khai công tác chuyển đổi số đến các cơ sở giáo dục, xác định thực hiện chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, có tính đột phá.

Theo đó, ngành đã tập trung nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với giáo dục và đào tạo; chỉ đạo các nhà trường xây dựng lại kế hoạch giáo dục, trong đó chủ động lựa chọn các bài học có thể áp dụng việc dạy học trực tuyến, mô hình lớp học đảo ngược trong truyền tải kiến thức lý thuyết cơ bản thông qua một số nền tảng quản lý dạy học trực tuyến như Zoom, Microsoft Teams, Google Meet…; triển khai 100% cuộc họp tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện không giấy tờ, 70% cuộc họp giữa Phòng với các cơ sở giáo dục được tổ chức trực tuyến, 100% hệ thống văn bản được xử lý, điều hành trên hệ thống iOffice… Tại các nhà trường, thực hiện quản lý, sử dụng hồ sơ sổ sách điện tử, 100% cơ sở giáo dục sử dụng văn bản số, chữ ký số, hộp thư công vụ; xây dựng hệ thống dạy, học và thi trực tuyến; nâng cao năng lực tin học theo hướng chuẩn quốc tế cho giáo viên và học sinh…

Hội thảo chuyển đổi số: Giáo dục thành phố Lào Cai khát vọng vươn tầm quốc tế ảnh 2
Lãnh đạo thành phố Lào Cai phát biểu tại hội thảo.

Trong quá trình triển khai, bên cạnh những kết quả đã đạt được, chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo thành phố còn nhiều khó khăn, hạn chế và những vẫn đề đặt ra. Do đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng, những cơ hội và thách thức của chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, từng bước để công tác chuyển đổi số trong giáo dục đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong điều kiện hiện nay. 

Hội thảo chuyển đổi số: Giáo dục thành phố Lào Cai khát vọng vươn tầm quốc tế ảnh 3
Các chuyên gia tư vấn trực tuyến.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các chuyên gia giáo dục STEM Việt Nam, chuyên gia của Viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam, chuyên gia quản lý Chương trình giáo dục Microsoft tại Việt Nam, Trường Phổ thông liên cấp Wellspring – Hà Nội đã trao đổi các nội dung trong lĩnh vực cụ thể như: Tầm quan trọng của nhận thức về chuyển đổi số; chuyển đổi số gắn với phát triển giáo dục STEM; chuyển đổi số trong nhà trường; giáo dục vươn tầm quốc tế găn với chuyển đổi số như thế nào?...

Các doanh nghiệp công nghệ thông tin đã giới thiệu và chia sẻ dự án, ứng dụng hay về chuyển đổi số trong giáo dục. Đại diện các cơ sở giáo dục cũng chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn, vướng mắc, giải pháp tháo gỡ khó khăn để thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong nhà trường.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và C06-Bộ Công an đã phối hợp để tích hợp hồ sơ y tế vào Sổ sức khỏe điện tử cá nhân và liên thông dữ liệu với ứng dụng VNEID.

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông gửi tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tài liệu: Sổ tay Hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

Cốc San tích cực chuyển đổi số

Cốc San tích cực chuyển đổi số

Xã Cốc San là địa phương vùng ven của thành phố Lào Cai đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014. Xã định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông - lâm nghiệp sang dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp và việc chuyển đổi số đang được cán bộ và người dân tích cực thực hiện.

fb yt zl tw