Tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

LCĐT –  Chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn, dịp này, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình an sinh ý nghĩa.

* Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Bát Xát (Lào Cai II) tặng quà tại Bát Xát 

Ngày 20/1, Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Bát Xát (Lào Cai II) phối hợp với UBND thị trấn Bát Xát tổ chức chương trình tặng quà Tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn thị trấn Bát Xát. 

Tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1

Trao quà Tết cho đại diện hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. 

Tại chương trình, Agribank Chi nhánh huyện Bát Xát đã trao tặng 32 suất quà cho các hộ dân nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn thị trấn Bát Xát với tổng trị giá 36 triệu đồng.

Phần quà thể hiện tình đoàn kết, tinh thần "Tương thân, tương ái" vì cộng đồng của cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh huyện Bát Xát, góp phần giúp các gia đình còn khó khăn đón Tết cổ truyền thêm ấm áp, yên vui.

* Tặng 61 phần quà cho học sinh khó khăn Trường THCS Ngô Văn Sở

Chiều 20/1, Trường THCS Ngô Văn Sở (thành phố Lào Cai) tổ chức chương trình “Xuân lan tỏa yêu thương” nhằm chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn được đón tết Nguyên đán Nhâm Dần đầm ấm an vui.

Tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2
Chương trình “Xuân lan tỏa yêu thương” dành tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh khó khăn.

Tại chương trình, nhà trường đã trao tặng 61 suất quà cho 61 em học sinh của trường với tổng trị giá trên 23 triệu đồng.

Các em được nhận quà dịp này là học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh khuyết tật; có em mồ côi cha, mẹ; cha mẹ đi làm ăn xa phải ở với ông bà già yếu, không có khả năng lao động...

Tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 3
Tặng quà các em học sinh.

Kinh phí thực hiện chương trình từ sự đóng góp của các bậc cha mẹ học sinh, thầy cô giáo trong trường và sự đồng hành chung tay của Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Ban Nội tự đền Cấm, đền Quan, đền Mẫu.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, là nguồn động viên khích lệ các em thiếu nhi vươn lên trong cuộc sống đón một cái tết no ấm đủ đầy.

Được biết, trong học kỳ I, năm học 2021 – 2022, Câu lạc bộ Thiện nguyện Trường THCS Ngô Văn Sở đã thực hiện chuỗi các hoạt động từ thiện, nhân đạo dành tặng những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh trong trường và các trường học trên địa bàn thành phố. Tổng trị giá các phần quà thực hiện các chương trình là trên 100 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Một trong những mô hình ứng dụng hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ được triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai là mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động sử dụng căn cước công dân gắn chip. Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai là đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh lắp đặt và sử dụng thiết bị này.

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Trước thực trạng một số phương tiện xe điện dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy sai tuyến thí điểm, chèo kéo, tranh giành khách, một số nhà hàng chi phần trăm cho lái xe, bán hàng sai giá niêm yết… gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa thực hiện niêm yết nội dung “5 không” trên xe điện đang hoạt động và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Ông Phùng Đắc Hưng, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Lào Cai cho biết: Tính đến chiều 23/4, có 5 huyện, thành phố của tỉnh đã hoàn thành công tác thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, gồm các huyện: Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương và thành phố Lào Cai.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024 có chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”. Hưởng ứng tuần lễ, tỉnh Lào Cai triển khai nhiều hoạt động từ ngày 29/4 - 6/5/2024, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới (5/6/2024) và lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ lớn khác.

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ phóng viên, nhà báo, thông tin viên trên cả nước thúc đẩy nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa kết quả triển khai Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP26.

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Ngày 22/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối với Chi hội Happy Women Leader Network Lào Cai, Nhà hàng Hồng Long phối hợp tổ chức chương trình từ thiện dành cho người bệnh.

fb yt zl tw