Chương trình từ thiện "Xuân ấm về bản em" năm 2022 tại Bát Xát và Văn Bàn

LCĐT – Trong 2 ngày (19/1 – 20/1), Huyện đoàn Bát Xát phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh Bất động sản Hải Phát (Hà Nội) tổ chức chương trình từ thiện "Xuân ấm về bản em" năm 2022 tại huyện Bát Xát và huyện Văn Bàn.

Đoàn thiện nguyện đã đến thăm hỏi và tặng quà cho nhà trường và học sinh Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS xã Dền Sáng (Bát Xát) và Trường Phổ thông DTBT Tiểu học xã Nậm Xé (Văn Bàn). Đây là hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn của các em học sinh vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại 2 địa phương. Đồng thời, hỗ trợ các nhà trường các điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho dạy và học của nhà trường và rèn luyện các em học sinh ngày càng tốt hơn.

Tặng quà các em học sinh xã Dền Sáng.
Tặng quà các em học sinh xã Dền Sáng.

Tại Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS xã Dền Sáng, đoàn thiện nguyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 250 suất quà cho học sinh; trao tặng nhà trường 5 bộ máy tính, 2 máy giặt cùng nhiều vật phẩm khác cho nhà trường với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Tặng trang thiết bị cho Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Dền Sáng.
Tặng trang thiết bị cho Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Dền Sáng.

Đến thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Phổ thông DTBT Tiểu học xã Nậm Xé, đoàn thiện nguyện đã trao hỗ trợ xây dựng công trình phụ cho nhà trường trị giá 100 triệu đồng (ảnh dưới).

Hoạt động thiện nguyện thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của các đơn vị hướng về cơ sở; thể hiện sự quan tâm chăm lo giáo dục vùng cao còn nhiều khó khăn; trao quà Tết kịp thời động viên các em học sinh trước thềm năm mới và cố gắng vươn lên trong học tập.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw