ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Hàn Quốc: Khởi đầu hành trình gian nan

ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình tại Asian Cup nữ 2022 với trận đấu gặp ĐT nữ Hàn Quốc trong bối cảnh đội hình bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Vào lúc 21h tối nay (21/1), ĐT nữ Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình tại Asian Cup nữ 2022 với trận đấu gặp ĐT nữ Hàn Quốc. Đây cũng có thể coi như bước đi đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong mục tiêu tìm vé dự World Cup nữ 2023. 

ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Hàn Quốc: Khởi đầu hành trình gian nan ảnh 1
ĐT nữ Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng. (Ảnh: Dương Thuật). 

Tuy nhiên, mọi chuyện đang diễn ra không suôn sẻ với ĐT nữ Việt Nam bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nếu không có gì thay đổi, ĐT nữ Việt Nam sẽ có thể đăng ký 16 cầu thủ cho trận đấu tối nay. Tuy nhiên, 14 cầu thủ trong số này đã trải qua gần 10 ngày không tập luyện. Họ cũng sẽ chỉ có chưa đầy 1 ngày để làm quen với nhóm những cầu thủ chưa bị mắc Covid-19 đã có mặt ở Ấn Độ. 

Với những khó khăn như vậy, việc lựa chọn đội hình thi đấu cũng là vấn đề lớn với HLV Mai Đức Chung khi thể trạng của các cầu thủ hầu như đều chưa sẵn sàng cho trận đấu hứa hẹn sẽ ở cường độ hoạt động rất cao. 

Dù đội tuyển nữ Việt Nam đối mặt nhiều thách thức, HLV Mai Đức Chung vẫn bày tỏ quan điểm toàn đội sẽ thi đấu hết mình trong khả năng có thể. Ông nói: "Thật không may khi toàn đội bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chúng tôi xác định sẽ thi đấu hết khả năng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là tình huống bất khả kháng. Khó khăn lúc này rất nhiều nhưng chúng tôi xác định sẽ thi đấu hết khả năng dù đối thủ mạnh". 

Thực tế, không chỉ ĐT nữ Việt Nam có cầu thủ mắc Covid-19. ĐT nữ Hàn Quốc cũng có 3 cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2 và khả năng ra sân của họ trong trận đấu tối nay vẫn còn bỏ ngỏ. So với ĐT nữ Việt Nam, đối thủ Hàn Quốc có sự chuẩn bị kỹ càng hơn với những chuyến du đấu liên tục từ sau vòng loại Asian Cup nữ 2022. Đến sát ngày thi đấu, thầy trò HLV Colin Bell trở lại Hàn Quốc để tập huấn trước khi lên đường sang Ấn Độ. 

Với thực lực được đánh giá nhỉnh hơn ĐT nữ Việt Nam nhiều, có thể ĐT nữ Hàn Quốc sẽ sử dụng nhiều cầu thủ dự bị hoặc những gương mặt trẻ để giữ sức cho những trận đấu tiếp theo, nhất là khi trong bảng đấu còn có ứng viên vô địch Nhật Bản. 

Những khó khăn đang bủa vây ĐT nữ Việt Nam nhưng hy vọng rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ cống hiến trận đấu tốt trước Hàn Quốc như chúng ta đã từng làm được ở một vài trận đấu trong quá khứ. 

Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Hàn Quốc lúc 21h tối nay (21/1), mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw