Sau Australia, Novak Djokovic có nguy cơ không được dự giải Pháp mở rộng

Vận động viên quần vợt số 1 thế giới người Novak Djokovic tiếp tục có nguy cơ không đủ điều kiện dự giải Grand Slam thứ hai trong năm là giải “Roland Garros” vào tháng 5/2022.

Sau khi bị loại khỏi giải “ Australian mở rộng" (Australian Open) hồi đầu tuần này vì quy định y tế, vận động viên quần vợt số 1 thế giới người Novak Djokovic tiếp tục có nguy cơ không đủ điều kiện dự giải Grand Slam thứ hai trong năm là giải “Roland Garros” vào tháng 5/2022 nếu vẫn không tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Trong thông tin đăng tải trên Twitter cá nhân ngày 17/1, Bộ trưởng Thể thao Pháp, bà Roxana Maracineanu tuyên bố, “sau khi luật về thẻ vaccine vừa chính thức được Quốc hội Pháp thông qua và sắp có hiệu lực, tất cả các cơ sở tiếp đón công chúng tại Pháp, trong đó có các cơ sở thể thao, sẽ yêu cầu xuất trình thẻ vaccine và quy định này được áp dụng với toàn bộ khán giả, người chơi, cũng như các vận động viên chuyên nghiệp mang quốc tịch Pháp hoặc nước ngoài”.

Sau Australia, Novak Djokovic có nguy cơ không được dự giải Pháp mở rộng ảnh 1
Djokovic là đương kim vô địch Roland-Garros.

Thông tin này cũng đồng nghĩa với việc, nếu tiếp tục kiên định với quan điểm không tiêm vaccine ngừa Covid-19, Novak Djokovic có thể không đủ điều kiện để được thi đấu tại giải quần vợt “Pháp mở rộng – Roland Garros”, giải quần vợt lớn (Grand Slam) thứ hai trong năm sẽ diễn ra vào tháng 5/2022 tại thủ đô Paris, Pháp.  

Trong một phát ngôn đưa ra tuần trước, nữ Bộ trưởng Thể thao Pháp từng tuyên bố Novak Djokovic có thể tham dự giải Roland Garros mà không cần chứng nhận tiêm vaccine thông qua hình thức “bong bóng du lịch”. Tuy nhiên, hiện chính phủ Pháp đã từ bỏ phương án này nên khả năng Novak Djokovic được miễn trừ là rất thấp.

Trong ngày 17/1, nghị sĩ Stanislas Guerini, lãnh đạo đảng “Nền Cộng hòa tiến bước – LREM” của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng lên tiếng chỉ trích Novak Djokovic là đã thiếu trách nhiệm, đồng thời phản đối khả năng cho Novak Djokovic được hưởng ngoại lệ khi đến tham dự giải Roland Garros.

“Tôi không muốn có các trường hợp miễn trừ tại các giải đấu thể thao lớn sắp diễn ra tại Pháp. Chúng tôi vừa thông qua luật về thẻ vaccine nên ai có thể hiểu được, khi một mặt chúng tôi yêu cầu người dân Pháp cố gắng tuân thủ một số quy định nhưng rồi lại cho phép một số người được hưởng ngoại lệ. Do đó, muốn mọi người chịu lắng nghe thì cần phải có sự gương mẫu”.

Ngoài nguy cơ không được dự giải Roland Garros và đánh mất cơ hội bảo vệ chức vô địch, Novak Djokovic có thể cũng sẽ gặp khó khăn khi muốn tham gia một số giải quần vợt lớn tại một số quốc gia khác. Trong ngày 17/1, Thủ tướng Tây Ban Nha, ông Pedro Sanchez cũng tuyên bố, bất cứ vận động viên nào muốn đến thi đấu tại Tây Ban Nha cũng cần phải tuân theo các quy định y tế của Tây Ban Nha và Novak Djokovic cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, khác với Pháp, Tây Ban Nha hiện chỉ yêu cầu những người nhập cảnh phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng hình thức xét nghiệm PCR hoặc có chứng nhận đã mắc Covid-19 và khỏi bệnh, chứ không yêu cầu thẻ vaccine như Pháp.

vov

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

“Cố lên… chút nữa thôi… Tiếp tục hay bỏ cuộc!”… là những câu nói hiện lên trong đầu tôi suốt 4 giờ đồng hồ chinh phục cự ly 42 km đầu tiên trong đời tại giải Marathon Đền Hùng Spirituality 2024 vừa diễn ra tại tỉnh Phú Thọ. Với những ai yêu thích chạy bộ, lần đầu tiên hoàn thành cự ly Full Marathon luôn là dấu mốc đặc biệt và đáng nhớ nhất trên hành trình chinh phục những cung đường. 

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

Song hành theo định hướng nhiệm vụ thể thao Việt Nam năm 2024 của Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt: "Luôn coi trọng việc xây dựng nền móng, từ thể thao quần chúng đến thể thao trường học để lựa chọn được những tài năng thể thao làm nền tảng phát triển thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp", phát triển bóng rổ cộng đồng càng là nội dung Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mong muốn đẩy mạnh năm nay.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024 nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

fb yt zl tw