Gặp mặt và giao nhiệm vụ đội tuyển U23 quốc gia

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có buổi gặp mặt cùng đội tuyển U23 quốc gia. (Ảnh: VFF)
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có buổi gặp mặt cùng đội tuyển U23 quốc gia. (Ảnh: VFF)

Ngày 12/1, thay mặt lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng Thư ký Lê Hoài Anh đã có buổi gặp mặt và tổng động viên đội tuyển U23 quốc gia, hiện đang tập trung để chuẩn bị tham dự Giải U23 Đông Nam Á 2022, hướng tới SEA Games 2023.

Tại buổi gặp mặt, quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những nhắc nhở và định hướng đối với các cầu thủ U23 quốc gia: “Ngày 9/1 vừa qua, Đại hội Thường niên VFF 2021 đã họp và đưa ra các nghị quyết quan trọng với bóng đá Việt Nam trong năm 2022, trong đó có việc tập trung lực lượng cho các chiến lược của năm 2022, hướng đến năm 2026, khi FIFA tăng số lượng đội tham dự từ 32 lên 48 trong kỳ World Cup. Chính vì vậy, nhiệm vụ sắp tới là tạo ra lực lượng kế thừa bền vững và có chất lượng cao cho đội tuyển. Chúng ta cần phải đặt ra các mục tiêu và có quá trình chuẩn bị sớm, cùng với sự tự tin để tạo nên sức mạnh thực hiện các mục tiêu đó.

Bóng đá chuyên nghiệp đòi hỏi phấn đấu và tu dưỡng, muốn duy trì phong độ thì phải khổ luyện và chuyên nghiệp trong sinh hoạt. Vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù chưa có điểm sau 6 trận đấu nhưng các trận đấu này cũng đã đem đến sự tự tin rằng chúng ta có thể thi đấu với các đối thủ hàng đầu châu lục.

Nhiều cầu thủ của lứa U23 tập trung lần này cũng đã tham gia nhiều sự kiện quốc tế từ U16 đến U19, có những bạn đã tham dự Vòng loại U23 châu Á tại Kyrgyztan. Do vậy, VFF hy vọng các bạn sẽ rút ra được bài học từ các đàn anh đi trước, tự mình trau dồi kỹ năng, phát triển bản thân hướng đến đóng góp cho đội tuyển quốc gia trong các kỳ World Cup tiếp theo”.

Cùng với đó, Ban huấn luyện cần có những tính toán chi tiết để bảo đảm sức khỏe và thành công của đội tuyển tại Giải U23 Đông Nam Á tới đây, đồng thời khẳng định VFF sẽ luôn cố gắng đáp ứng các điều kiện chuyên môn thuận lợi nhất cho các cầu thủ.

Gặp mặt và giao nhiệm vụ cho đội tuyển U23 quốc gia -0
HLV Đinh Thế Nam phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: VFF) 

Thay mặt Ban huấn luyện, huấn luyện viên trưởng Đinh Thế Nam cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của VFF trong thời gian vừa qua. “Tinh thần tập luyện của đội là tương đối tốt. Ban huấn luyện cũng truyền đạt với các cầu thủ rằng đây là cơ hội để phát triển tương lai của chính các bạn. Tinh thần khát khao giành chiến thắng là rất quan trọng. Vì thế, ban huấn luyện cũng hy vọng các cầu thủ sẽ có tầm nhìn xa hơn và cố gắng hơn, để gặt hái được thành công”.

HLV Đinh Thế Nam cho biết thêm, đội tuyển U23 quốc gia cũng vừa bổ sung thêm 4 cầu thủ, qua đó nâng số lượng các cầu thủ tập trung, tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam lên 27 cầu thủ. Đội sẽ tập huấn cho đến ngày 12/2 sẽ lên đường tham dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, diễn ra tại Campuchia từ 14/2 đến 26/2/2022.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Thái Lan và Singapore. Bảng A có chủ nhà Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B là cuộc cạnh tranh của Indonesia, Malaysia, Myanmar và Lào.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn 3 đội thứ nhất và 1 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng tại bán kết vào chung kết tranh vô địch, 2 đội thua tại bán kết gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

Giải đấu này được xác định là cơ hội để các cầu thủ trẻ lứa U21 của Việt Nam cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Không chỉ phục vụ cho kế hoạch xây dựng lực lượng hướng tới SEA Games 32 năm 2023 mà những cầu thủ có sự thể hiện xuất sắc cũng sẽ được giới thiệu để bổ sung vào đội hình đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31, do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 5 tới.

Báo Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw