Hoàng Đức và Văn Toàn dương tính với SARS-CoV-2

Hoàng Đức tập luyện cùng đồng đội trong buổi tập đầu năm 2022. (Ảnh: VFF)
Hoàng Đức tập luyện cùng đồng đội trong buổi tập đầu năm 2022. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển nam quốc gia và đội tuyển nữ quốc gia đang phải đối diện với khó khăn về lực lượng khi đều có cầu thủ phát hiện dương tính với Covid-19.

Cụ thể, đội tuyển nam quốc gia có 2 cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. 

Trong đó, Nguyễn Hoàng Đức được phát hiện dương tính từ ngày 6/1 và đến hôm nay (11/1) qua xét nghiệm nhanh đã cho kết quả âm tính. Tuy vậy, Hoàng Đức vẫn phải tiếp tục thực hiện xét nghiệm RT-PCR để bảo đảm tính chính xác cũng như tự cách ly và theo dõi tại nhà cho đến hết ngày 16/1 theo quy định của y tế địa phương.

Trường hợp của Văn Toàn là mới phát hiện dương tính và cũng đang thực hiện tự cách ly, theo dõi. Hiện tại cả hai cầu thủ này đều có sức khỏe ổn định. Hoàng Đức, Văn Toàn và tất cả các thành viên đội tuyển đều vừa hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ ba.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Hoàng Đức và Văn Toàn sẽ tiếp tục tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương. Bộ đôi này sẽ lên tập trung cùng đội tuyển khi đã được bảo đảm đủ các điều kiện về sức khỏe và nhận kết quả xét nghiệm âm tính.

Về phía đội tuyển nữ quốc gia đang tập huấn tại Tây Ban Nha chuẩn bị tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2022 cũng có 4 cầu thủ và 1 bác sĩ là F0. Cả 5 trường hợp này đều đang thực hiện tự cách ly theo dõi sức khỏe.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết, các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 của đội tuyển nữ được phát hiện vào ngày hôm qua (10/1) khi thực hiện xét nghiệm sau khi nhận được thông tin từ phía một CLB đã thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ vừa qua có cầu thủ dương tính với Covid-19.

Đội cũng đang tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp F1 có nguy cơ cao và tiến hành các biện pháp y tế cần thiết để bảo đảm an toàn sức khỏe cho toàn đội. Các cầu thủ còn lại vẫn tiếp tục ra sân tập luyện bình thường. Đội cũng đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, việc có bất kỳ thành viên nào của đội tuyển trở thành F0 cũng là điều nằm ngoài mong muốn. Mặc dù việc tiêm phòng đầy đủ đã giúp các trường hợp bị lây nhiễm giữ được sự ổn định về sức khỏe, nhưng công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, an toàn sức khỏe vẫn cần được tiếp tục tăng cường. Điều quan trọng là cần bình tĩnh và tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh.

Báo Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw