Quốc gia đầu tiên ở Mỹ Latin triển khai tiêm mũi vaccine thứ 4 ngừa Covid-19

Vào tuần tới, Chile sẽ tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 thứ tư cho những người bị suy giảm miễn dịch. Như vậy, Chile trở thành quốc gia đầu tiên ở Mỹ Latin và nằm trong số ít quốc gia trên thế giới tiêm liều vaccine ngừa Covid-19 thứ tư.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Chile Pinera nói: “Kinh nghiệm đã cho chúng tôi thấy rằng hiệu quả của vaccine và liều tăng cường giảm dần theo thời gian và với sự xuất hiện của các biến thể mới. Vì vậy, chúng tôi muốn thông báo rằng, bắt đầu từ ngày 10/1, chúng tôi sẽ triển khai tiêm mũi vaccine liều thứ tư hoặc liều tăng cường thứ hai”.

Chile là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới và được ca ngợi là hình mẫu về phản ứng với đại dịch, đã tiêm hai liều cho hơn 85% dân số. Khoảng 57% đã nhận được mũi tiêm tăng cường. Bộ Y tế Chile cho biết, vaccine cho liều thứ tư sẽ là các loại đã được sử dụng cho đến nay ở nước này gồm Pfizer, Sinovac và AstraZeneca.

Thông báo của Chile được đưa ra khi biến thể Omicron lây lan nhanh trên toàn thế giới khi một số quốc gia báo cáo số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục. Số ca mắc Covid-19 mới ở Mexico đã tăng hơn gấp đôi trong tuần qua, trong khi Peru áp đặt các hạn chế mới trong tuần này./.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw