Sa Pa đón những vị khách đầu tiên năm mới 2022

LCĐT - Sáng 1/1, tại Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh, UBND thị xã Sa Pa phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Sa Pa tổ chức Chương trình “Chào mừng những vị khách đầu tiên đến tham quan Sa Pa năm 2022” và tổ chức Lễ công bố, đón Bằng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với nghề “vẽ tranh thờ người Dao đỏ”.

Năm 2021, cùng với cả nước, thị xã Sa Pa tiếp tục chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt là lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Đời sống của người dân ngày cảng giảm sút khi thiếu việc làm, không có thu nhập. Tuy nhiên, với những giải pháp kịp thời, linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo thực hiện phát triển kinh tế, năm 2021 thị xã Sa Pa đã đón trên 630.000 nghìn lượt khách du lịch. Tiếp tục trở thành một trong những địa phương thu hút khách du lịch tốp đầu cả nước.

Sa Pa đón những vị khách đầu tiên năm mới 2022 ảnh 1
Trao quà cho những vị khách nước ngoài đầu tiên đến Sa Pa dịp năm mới 2022.

Trong ngày đầu năm 2022, lãnh đạo thị xã Sa Pa đã tặng hoa, trao quà cho 10 vị khách đầu tiên đến với Sa Pa. Trong đó, có 5 vị khách là người nước ngoài đến từ Ukraina và 5 vị khách đến từ Hải Phòng. Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới du khách đã tin tưởng và lựa chọn Sa Pa cho kỳ nghỉ Tết 2022.

Sa Pa đón những vị khách đầu tiên năm mới 2022 ảnh 2
Thừa ủy quyền của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch trao Bằng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho thị xã Sa Pa.

Cũng ngay trong ngày đầu năm 2022, thị xã Sa Pa đã vinh dự được đón  Bằng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với nghề “vẽ tranh thờ người Dao đỏ”, theo Quyết định số 825 ngày 9/3/2021 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2021. Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa phi vật thể của cộng đồng các dân tộc Sa Pa nói chung và đồng bào dân tộc Dao đỏ nói riêng. Đây là di sản thứ 12 của Sa Pa được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Nghề vẽ tranh thờ của người Dao đỏ Sa Pa có lịch sử lâu đời gắn với quá trình hình thành, phát triển và đời sống tâm linh của cộng đồng người Dao. Tranh thờ người Dao đỏ hàm chứa các giá trị về thẩm mỹ, kỹ thuật làm giấy vẽ, màu vẽ, phản ánh lịch sử của tộc người. Bộ tranh thờ là báu vật cổ truyền đối với mỗi dòng họ của người Dao đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw