Khẩu trang N95 và KN95 có điểm gì khác biệt?

Trước tình hình đại dịch vi-rút corona (COVID-19) đang bùng phát mạnh hiện nay. Có lẽ mọi người đều biết đến những chiếc khẩu trang N95. Đặc biệt là các cơ sở y tế, bác sĩ hoặc cá nhân có quan hệ trực tiếp với bệnh nhân F0.

Khẩu trang N95 là tiêu chuẩn của Hoa Kỳ đối với mặt nạ phòng độc, còn đối với khẩu trang KN95 pm2.5 là tiêu chuẩn của Trung Quốc. Đây là những yêu cầu mà Viện Sức khỏe và An toàn Lao động Quốc gia Hoa Kỳ yêu cầu các nhà sản xuất phải đáp ứng để dán nhãn khẩu trang của họ là N95.

Mặc dù có một danh sách dài nêu rõ về sự khác biệt giữa hai loại khẩu trang này, nhưng hai loại khẩu cũng có nhiều điểm tương đồng. Hãy cùng tham khảo xem hai loại khẩu trang này đạt tiêu chuẩn quốc tế như thế nào nhé.

Khẩu trang N95 và KN95 có điểm gì khác biệt? ảnh 1

Khẩu trang KN95 và N95 có gì khác biệt?

Theo nhà sản xuất khẩu trang 3M của Mỹ nhận định và đánh giá trung lập thì tiêu chuẩn khẩu trang KN95 và khẩu trang N95 là giống nhau, chúng được thử nghiệm trong cùng điều kiện. Khẩu trang tiêu chuẩn của Châu Âu (FFP2), Úc (P2), Hàn Quốc (KMOEL) và Nhật Bản (DS) đều rất giống nhau.

Bởi vì khẩu trang N95 và KN95 có thể lọc được 95% các hạt 0,3 micron, một số nhà nghiên cứu 3M cũng nói rằng chúng có thể chống được các hạt nhỏ hơn 0,3 micron. Ví dụ ở đây, thông tin trên tờ South China Morning Post đã khẳng định điều này. Họ thậm chí còn đi xa hơn khi nói rằng khẩu trang phòng độc N95 bảo vệ người dùng khỏi hơi thở trong các hạt của các hạt có đường kính hơn 0,3 micron.

Khẩu trang N95 và KN95 có điểm gì khác biệt? ảnh 2

Trên thực tế, khau trang N95 có khả năng chống được các hạt hiệu quả hơn nhiều người nghĩ. Dữ liệu thực nghiệm cho thấy khẩu trang rất hiệu quả trong việc chống các hạt nhỏ hơn 0,3 micromet.

Điểm khác biệt nổi bật nhất đối với khẩu trang KN95 so với N95

Cả hai quy định tiêu chuẩn đều yêu cầu người thử nghiệm phải kiểm tra hiệu quả của việc lọc các hạt muối (NaCl). Cả hai đều được thử nghiệm ở tốc độ dòng chảy 85L/phút. Tuy nhiên, có một số khác biệt giữa khẩu N95 và KN95 nổi bật ở đây.

Khẩu trang N95 và KN95 có điểm gì khác biệt? ảnh 3

Hầu hết những sự khác biệt đối với khẩu trang KN95 và N95 đều là nhỏ và sẽ không quá gây bất ngờ. Tuy nhiên, đây là những điểm khác biệt chính mà chúng tôi muốn nêu ra trong đó:

- Để được chứng nhận là khẩu trang KN95, chính phủ Trung Quốc yêu cầu nhà sản xuất chạy thử nghiệm độ phù hợp với khẩu trang trên người thật với độ rò rỉ 8%.

- Tiêu chuẩn khẩu trang N95 không yêu cầu nhà sản xuất chạy thử nghiệm độ vừa vặn.

- Nhiều bệnh viện và công ty yêu cầu công nhân của họ phải được kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, đó là những yêu cầu của chính các công ty, không phải cho chứng nhận NIOSH của Hoa Kỳ trên loại khẩu trang đó.

- Khẩu trang N95 theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ thường có yêu cầu khắt khe hơn một chút để giảm áp suất trong khi hít vào. Điều đó có nghĩa là họ yêu cầu phải dễ thở hơn một chút so với khẩu trang KN95.

Thiết bị y tế Memart chuyên cung cấp đồ thiết bị y tế và phục hồi chức năng. Memart có trụ sở tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Memart cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, tốt nhất với giá cả hợp lý.

Website: https://memart.vn/

☎️ Hotline: 0964.662.035

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên quý II năm 2024 - Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên quý II năm 2024 - Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn

Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam tổ chức phiên chào giá mua sắm vật tư sửa chữa vận hành - Chi nhánh Tuyển Tằng Loỏng, vào hồi 15 giờ ngày 9/4/2024 tại Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam, địa chỉ: Đại lộ Trần Hưng Đạo, tổ 19, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng yếu, dễ bị tác nhân bên ngoài tấn công gây ra các vấn đề về mũi như nghẹt mũi, chảy nước mũi, viêm mũi... Bình rửa mũi là dụng cụ hữu ích giúp vệ sinh mũi cho bé hiệu quả, giúp bé dễ thở và thoải mái hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với giá cả khác nhau. Vậy bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Dịch vụ gửi cá khô đi Úc ưu đãi hấp dẫn tại Alpha Express

Dịch vụ gửi cá khô đi Úc ưu đãi hấp dẫn tại Alpha Express

Bạn đang cần gửi cá khô sang Úc? Bạn đang lo lắng về việc vận chuyển hàng hóa quốc tế? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ gửi cá khô đi Úc của Alpha Express. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm gửi hàng an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm.

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 Chi nhánh tuyển Tằng Loỏng

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 Chi nhánh tuyển Tằng Loỏng

Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam tổ chức phiên chào giá mua sắm vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 - CNT Tằng Loỏng vào hồi 14 giờ 00 phút ngày 25/3/2024 tại Văn phòng Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam; địa chỉ: Đại lộ Trần Hưng Đạo, tổ 19, phường Bắc Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Không còn tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống nhờ dùng thảo dược

Không còn tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống nhờ dùng thảo dược

Gần 20 năm chung sống với những cơn đau lưng, tê buốt xuống tận chân khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, ông Trần Quốc Vấn (Khu 2, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) vô cùng chán nản, mệt mỏi. May mắn, từ khi biết đến thảo dược này, ông đã không còn đau đớn, có thể đạp xe cả chục cây số không sao.

fb yt zl tw