Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới, Nam Bộ sáng và đêm trời rét

Dự báo thời tiết 7/12, miền Bắc và Bắc Trung Bộ duy trì ngày nắng, đêm rét đậm, ban đêm xuống ngưỡng 11-13 độ. Miền Trung chỉ còn mưa rải rác. Nam Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời điểm này, các tỉnh miền Bắc vào đến Nghệ An đang chìm sâu trong khối không khí lạnh, rét, ngày nắng hanh khô. Thời tiết duy trì ổn định trong hình thái ngày nắng hanh, đêm rét đậm, độ ẩm trong không khí ở mức dưới 50%. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 9-12 độ, có nơi vùng núi cao xuống dưới 7 độ; khả năng xuất hiện sương muối.

Miền Bắc và Bắc Trung Bộ duy trì ngày nắng, đêm rét đậm, ban đêm xuống ngưỡng 11-13 độ.

Miền Bắc và Bắc Trung Bộ duy trì ngày nắng, đêm rét đậm, ban đêm xuống ngưỡng 11-13 độ.

Dự báo, trạng thái thời tiết trên có thể kéo dài đến ngày 8/12, sau đó khu vực này khả năng hứng chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mới.

Thời điểm này, các tỉnh miền Trung về cơ bản đều không có mưa, thời tiết có sương mù vào sáng sớm, ban ngày, nhiệt độ cao nhất 23-25 độ, tăng nhẹ so với những ngày qua, ban đêm xuống ngưỡng 11-13 độ.

Duy chỉ có một số nơi từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có mưa rải rác và cũng bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh nên rét về đêm và sáng sớm, trong khi đó Tây Nguyên và Nam Bộ bước vào mùa khô với thời tiết chủ đạo là ngày nắng, đêm không mưa.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 7/12, không khí lạnh có cường độ ổn định. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 4,0-6,0 độ Vĩ Bắc.

Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày và đêm nay (7/12), vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây của quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-5,0m.

Cảnh báo mưa dông trên biển: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên ngày và đêm nay (07/12), khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất: 9-12 độ, có nơi dưới 8 độ; Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ, có nơi trên 25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất : 10-13 độ; vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ; Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía Nam nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 11-14; phía Nam 15-18 độ; Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, riêng phía Nam có nơi trên 22 độ; Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 23-26 độ, phía Nam 27-29 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ, có nơi dưới 16 độ; Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, riêng miền Đông có nơi dưới 20 độ; Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Khu vực Hà Nội: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 11-13 độ; Nhiệt độ cao nhất: 23-25 độ.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước sang mùa thứ 2 với kỳ vọng tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Ứng dụng thông báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú được tích hợp nhiều tiện ích đã giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở y tế nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thông báo lưu trú.

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

fb yt zl tw