Trường THPT số 1 Bảo Thắng cho học sinh chuyển sang học online để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

LCĐT – Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo đã cho phép Trường THPT số 1 Bảo Thắng cho học sinh nghỉ học tập trung, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 24/11/2021.

Cụ thể, ngày 23/11/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản khẩn về việc dừng các hoạt động giáo dục trực tiếp đối với Trường THPT số 1 Bảo Thắng. Theo đó, căn cứ báo cáo của Trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng tại văn bản số 351/BC-THPTS1.BT về trường hợp giáo viên, học sinh tiếp xúc với công dân thuộc diện F0, F1 và đề xuất phương án tổ chức dạy học, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép Trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng dừng tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục trực tiếp tại trường, chuyển sang hình thức trực tuyến từ ngày 24/11/2021 đến khi có thông báo mới.

Trường THPT số 1 Bảo Thắng cho học sinh chuyển sang học online để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ảnh 1
Học sinh Trường THPT số 1 Bảo Thắng học trực tuyến từ ngày 24/11/2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương tiếp tục thực hiện việc truy vết, xét nghiệm, cách ly đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động, học sinh liên quan đến dịch tễ ca nhiễm Covid-19. Đồng thời, đề nghị cơ quan có thẩm quyền kịp thời ban hành văn bản xác nhận các trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19 (thuộc các diện F) và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động, học sinh phải thực hiện khai báo kịp thời, đầy đủ, trung thực quá trình tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 và các yếu tố dịch tễ liên quan; thường xuyên nắm bắt tình hình dịch bệnh, chủ động báo cáo, xin ý kiến Trung tâm chỉ huy phòng, chống Covid-19 và các cơ quan chức năng tại địa phương trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị, đặc biệt là điều kiện, thời gian tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp; báo cáo kịp thời bằng văn bản về Sở Giáo dục và Đào tạo trước khi tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp tại đơn vị và các vấn đề bất thường liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Được biết, Trường THPT số 1 Bảo Thắng hiện có trên 1.000 học sinh và hơn 60 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Từ đầu năm nhà trường đã tập huấn cho cán bộ, giáo viên về ứng dụng các phần mềm dạy học trực tuyến; chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống bất ngờ phải chuyển sang dạy học trực tuyến. Qua rà soát của nhà trường, hầu hết học sinh có đầy đủ phương tiện như máy tính, điện thoại học trực tuyến nên đảm bảo các điều kiện cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Ông Phùng Đắc Hưng, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Lào Cai cho biết: Tính đến chiều 23/4, có 5 huyện, thành phố của tỉnh đã hoàn thành công tác thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, gồm các huyện: Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương và thành phố Lào Cai.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024 có chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”. Hưởng ứng tuần lễ, tỉnh Lào Cai triển khai nhiều hoạt động từ ngày 29/4 - 6/5/2024, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới (5/6/2024) và lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ lớn khác.

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ phóng viên, nhà báo, thông tin viên trên cả nước thúc đẩy nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa kết quả triển khai Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP26.

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Ngày 22/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối với Chi hội Happy Women Leader Network Lào Cai, Nhà hàng Hồng Long phối hợp tổ chức chương trình từ thiện dành cho người bệnh.

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

fb yt zl tw