Nhiều giải thể thao được tổ chức trở lại

LCĐT - Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều giải thể thao lớn của tỉnh phải tạm hoãn, thậm chí hủy. Tuy nhiên, khi trở lại cuộc sống bình thường mới, nhiều giải đấu đã được tổ chức, tạo sân chơi hấp dẫn, ý nghĩa cho những người yêu thể thao.

Các giải đấu thể thao nói chung, bóng chuyền hơi nói riêng luôn nhận được sự quan tâm của người dân.
Các giải đấu thể thao nói chung, bóng chuyền hơi nói riêng luôn nhận được sự quan tâm của người dân.

Khi chưa có đại dịch Covid-19, mỗi năm Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh tổ chức hàng chục giải thể thao lớn, nhỏ, thu hút hàng nghìn vận động viên trong tỉnh tham dự. Từ 27/4 đến tháng 10/2021, đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, nhất là ở các tỉnh phía Nam, Lào Cai cũng như nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước phải dừng toàn bộ các hoạt động không thiết yếu, trong đó có thể dục - thể thao. Điều này đồng nghĩa với việc hàng chục giải thể thao đã được xây dựng kế hoạch từ đầu năm phải tạm dừng, thậm chí hủy bỏ. Đây là thiệt thòi lớn với những người làm công tác thể thao và các vận động viên.

Khi nhận được tin Giải Vô địch Futsal tỉnh Lào Cai mở rộng năm 2021 được tổ chức vào đầu tháng 11, anh Trần Thái Dương, cầu thủ đội bóng FC Phố Bản rất phấn khởi. Anh bộc bạch: Tôi rất mê đá bóng, một ngày mà không được ra sân là thấy người rất khó chịu. Thế nhưng, vì phòng dịch Covid-19, chúng tôi không được ra sân thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, đặc biệt là giao lưu với các đội bạn. Việc các giải thể thao được phép tổ chức, trong đó có Giải Vô địch Futsal tỉnh Lào Cai mở rộng năm 2021 tạo điều kiện cho các thành viên trong đội tập luyện, thi đấu trở lại. Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã tập trung đội hình, tích cực tập luyện để có thành tích tốt nhất.

Năm 2020, đội bóng đá của huyện Văn Bàn thi đấu ấn tượng, lần lượt đánh bại các đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều để giành chức vô địch Giải Bóng đá thanh niên tỉnh Lào Cai. Với quyết tâm bảo vệ chức vô địch, từng cầu thủ của đội bóng huyện Văn Bàn vẫn hằng ngày luyện tập, thi đấu để duy trì và nâng cao thể lực, kỹ thuật, chiến thuật. Nhiều cầu thủ đang ngóng chờ “lệnh triệu tập” để được lên đội tuyển thi đấu cho đội bóng quê hương Văn Bàn. Khi nghe tin Giải Bóng đá thanh niên tỉnh Lào Cai năm 2021 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 11, các cầu thủ có thêm niềm hứng khởi, nỗ lực hơn trong luyện tập, thi đấu. Anh Vũ Hồng Mạnh, phụ trách đội bóng huyện Văn Bàn cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin về Giải Bóng đá thanh niên tỉnh Lào Cai năm 2021, lãnh đạo huyện Văn Bàn đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập hợp đội bóng, tích cực luyện tập, quyết tâm bảo vệ chức vô địch.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2021, hàng chục giải thi đấu thể thao có quy mô toàn tỉnh sẽ được tổ chức. Đây là những sân chơi lớn, hấp dẫn với những vận động viên, cổ động viên và người làm công tác thể thao. Gần nhất là Giải Cầu lông - bóng bàn gia đình tỉnh Lào Cai năm 2021; Giải Bóng đá thanh niên tỉnh Lào Cai năm 2021… Ông Tô Tuấn Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh khẳng định: Trong thời gian dừng tổ chức thi đấu các giải thể thao do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi đã chỉ đạo anh em trong đơn vị thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, vệ sinh trang - thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ tập luyện, thi đấu. Khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, tập thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị quyết tâm tổ chức thành công các giải đấu còn lại trong năm. Tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đang từng bước khắc phục, mục đích cuối cùng là tạo ra những sân chơi thể thao bổ ích, cổ vũ và nhân rộng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Các giải thể thao tiếp tục tổ chức nhận được sự hưởng ứng của người dân bởi không chỉ tạo sức lan tỏa, thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao ở các địa phương phát triển và nâng cao sức khỏe Nhân dân, mà còn là cơ hội phát hiện, bồi dưỡng những tài năng thể thao cho tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

fb yt zl tw