Nâng cao chất lượng đào tạo lái xe

LCĐT - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe còn tồn tại nhiều vấn đề. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, đào tạo cấp giấy phép đối với các cơ sở đào tạo lái xe cơ giới trên địa bàn.

Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, Trường Cao đẳng Lào Cai tổ chức thi tay nghề, đánh giá chất lượng giáo viên. Ảnh: TL
Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, Trường Cao đẳng Lào Cai tổ chức thi tay nghề, đánh giá chất lượng giáo viên.   Ảnh: TL

Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, mô tô và 2 trung tâm sát hạch, về cơ bản đã đáp ứng nhu cầu học và cấp giấy phép lái xe cho người dân. Ông Nguyễn Quốc Toàn, Trưởng Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông vận tải - Xây dựng) cho biết: Phòng đã tham mưu cho sở chỉ đạo các cơ sở đào tạo, sát hạch nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đề cao đạo đức nghề nghiệp và xét tuyển chặt chẽ đầu vào đối với giáo viên. Khuyến khích thi giáo viên dạy giỏi để nâng cao tay nghề; yêu cầu các cơ sở đào tạo đầu tư, nâng cao chất lượng trang - thiết bị và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ phục vụ việc học và sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Tại Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ - Trường Cao Đẳng Lào Cai, mặc dù mới có 4 năm được phép sát hạch cấp giấy phép lái xe, nhưng trung tâm đã có nhiều năm tổ chức dạy học lái xe và được đánh giá cao trong công tác đào tạo lái xe ở Lào Cai.

Ông Phạm Trường Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ - Trường Cao Đẳng Lào Cai cho biết: Trung tâm luôn quan tâm đến việc nâng cao tay nghề của giáo viên, thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ, tổ chức kiểm tra và hội thi kỹ năng nghề hằng năm đối với giáo viên để đánh giá chất lượng. Ở khâu sát hạch, trung tâm được đầu tư nhiều trang - thiết bị, máy móc, camera giám sát đúng tiêu chuẩn của Bộ Giao thông vận tải và đã thực hiện sát hạch bằng lái xe ô tô hạng E. Tất cả hoạt động sát hạch, chấm điểm đều được tự động hóa trên thiết bị điện tử, đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc.

Mỗi năm,Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ - Trường Cao Đẳng Lào Cai đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe cho hơn 3.000 người, trong đó xe ô tô hơn 1.200 lượt, xe máy gần 2.000 lượt người.

Riêng Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới - Công ty Cổ phần Vận tải Lào Cai mỗi năm đào tạo và sát hạch cho 1.600 - 1.800 học viên, chất lượng đầu ra đảm bảo. Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo viên giảng dạy, trung tâm cũng quan tâm tới chất lượng phương tiện học tập. Trong 2 năm qua, trung tâm đã đầu tư mới phương tiện và thiết bị dạy học.

Các trung tâm đặt mục tiêu chất lượng đào tạo sát hạch và cấp giấy phép lái xe lên hàng đầu.
Các trung tâm đặt mục tiêu chất lượng đào tạo sát hạch và cấp giấy phép lái xe lên hàng đầu.

Ông Hoàng Thanh Chung, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới - Công ty Cổ phần Vận tải Lào Cai cho biết: Trung tâm đã đầu tư mới 80 đầu xe ô tô phục vụ giảng dạy cho học viên, qua đó giúp người học nâng cao kỹ năng xử lý tình huống thực tế trong đào tạo, tạo sự hài lòng, thu hút học viên. Hiện nay, trung tâm mới đào tạo và sát hạch ở hạng C bằng lái ô tô.

Ở Lào Cai, phần lớn trung tâm đặt mục tiêu chất lượng đào tạo sát hạch và cấp giấy phép lái xe lên hàng đầu, tuy nhiên, trong thời gian qua, có các cá nhân đại diện cho trung tâm đào tạo lái xe ở nhiều tỉnh, thành phố khác đến Lào Cai tự chiêu sinh và đào tạo, sau đó chuyển học viên đến các tỉnh khác dự thi. Do việc không có sân bãi, phương tiện tiêu chuẩn đáp ứng đúng yêu cầu nên chất lượng đào tạo không cao. Điều này đang gây khó khăn cho việc đào tạo tại các cơ sở trong tỉnh. Nghiêm trọng hơn, có tình trạng giáo viên ngoại tỉnh nhận chiêu sinh và tự đào tạo mà không được quản lý về chuyên môn, chương trình theo quy định.

Các trung tâm đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, cùng với đó là việc đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch đã hạn chế tiêu cực. Vì vậy, người học nên lựa chọn những cơ sở đào tạo, sát hạch chất lượng để học, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ căn cước công dân sẽ được đổi tên thành thẻ căn cước để phù hợp, thống nhất với tên gọi của các loại thẻ nhân dạng thông tin công dân của các nước trên thế giới...

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Ngày 15/4, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc có các giải pháp hiệu quả thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè.

fb yt zl tw