Thuốc tiêm điều trị Covid-19 "Areplivir" được đăng ký tại Nga

Nhà sản xuất thuốc “Promomed Group” của Nga cho biết, loại thuốc tiêm tác dụng trực tiếp trong nước đầu tiên Areplivir đã được đăng ký và sẽ bắt đầu đưa vào các bệnh viện vào cuối năm 2021. 

Thuốc điều trị Covid-19 "Areplivir" (tên không độc quyền quốc tế là "Favipiravir") dạng tiêm đã được đăng ký ở Nga, theo sổ đăng ký thuốc của nhà nước. Thuốc được phát triển và sản xuất tại nhà máy "Biochemist" ở Saransk (thuộc "Promomed Group") vào năm 2020. Việc sản xuất thuốc trên quy mô lớn tại “Biochemist" và cung cấp nó cho các cơ sở y tế trong nước sẽ bắt đầu vào tháng 12 năm 2021.

Theo Promomed, họ là công ty đầu tiên trên thế giới tạo ra favipiravir dạng tiêm, mặc dù thực tế chất này là dạng bột không hòa tan. Nghiên cứu lâm sàng đa trung tâm dưới sự hướng dẫn của Viện sĩ Dmitry Pushkar - Viện Hàn lâm khoa học Nga đã khẳng định tính hiệu quả và an toàn của loại thuốc mới khi nó được sử dụng trong bệnh viện.

Dạng uống "Areplivir" đã được đưa vào trong các hướng dẫn hiện hành cho cả giai đoạn bệnh nhân ngoại trú và nội trú. Dự kiến, dạng thuốc tiêm cũng sẽ được đưa vào các khuyến nghị, vì hiệu quả hơn cho việc điều trị bệnh nhân nhập viện. Quyết định cuối cùng sẽ được Bộ Y tế Liên bang Nga đưa ra vào lần sửa đổi tiếp theo các hướng dẫn tạm thời về phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị nhiễm Covid-19 mới.

Theo Viện sỹ thông tấn Viện Hàn lâm Khoa học Nga Sergei Avdeev, cho đến nay loại thuốc kháng virus duy nhất để sử dụng đường tiêm là của nước ngoài, không chỉ đắt tiền mà còn khó tiếp cận. Sự xuất hiện của một loại thuốc kháng virus trong nước hiệu quả để sử dụng đường tiêm, khi được phổ biến rộng rãi, có thể đảo ngược cuộc chiến chống đại dịch. Dạng thuốc tiêm được đặc trưng không chỉ bởi 100% sinh khả dụng, mà còn bởi khả năng thâm nhập mạnh hơn và phát tán trong các tế bào, lưu giữ lâu hơn nồng độ điều trị trong các mô và điều này sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả của việc điều trị ở giai đoạn bệnh viện.

vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw