Ra mắt mô hình “Camera giám sát an ninh” đầu tiên ở huyện Bát Xát

LCĐT - Ngày 19/10, Công an huyện Bát Xát phối hợp với xã Bản Xèo tổ chức tuyên truyền pháp luật và ra mắt mô hình “Camera giám sát an ninh” nhằm giám tình hình an ninh trật tự, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, cũng như chất lượng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Bản Xèo cơ bản ổn định, không phát sinh các vụ việc phức tạp kéo dài. Tuy nhiên, do vị trí địa lý, địa hình phức tạp, nên Bản Xèo còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự. Do đó, việc triển khai thực hiện mô hình “Camera giám sát an ninh” nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc lắp đặt hệ thống camera an ninh, qua đó ứng dụng và phát huy các thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tai nạn, tệ nạn xã hội một cách có hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng nếp sống văn hoá, tự giác chấp hành luật, quy định của địa phương. Đồng thời, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, cũng như chất lượng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Mô hình “Camera giám sát an ninh” được triển khai trên địa bàn xã Bản Xèo ban đầu có 4 vị trí lắp đặt camera theo dõi an ninh trên địa bàn xã, trong đó tập trung tại tuyến Tỉnh lộ 156B, các ngã ba, ngã tư, đặc biệt là tại các khu vực đông dân cư, các điểm công cộng, khu vực giáp ranh với  ngã 3 thôn Cán Tỷ. Tất cả dữ liệu từ các camera này sẽ được truyền trực tiếp qua hệ thống máy chủ đặt tại trụ sở làm việc của Công an xã Bản Xèo. Khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn hoặc các hành vi vi phạm pháp luật sẽ được lực lượng công an xã tổ chức kiểm tra và xử lý kịp thời.

Tại lễ ra mắt, xã Bản Xèo đã phát động và ký giao ước thi đua vận động nhân dân thực hiện mô hình “Camera giám sát an ninh” (ảnh trên).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ phóng viên, nhà báo, thông tin viên trên cả nước thúc đẩy nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa kết quả triển khai Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP26.

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Ngày 22/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối với Chi hội Happy Women Leader Network Lào Cai, Nhà hàng Hồng Long phối hợp tổ chức chương trình từ thiện dành cho người bệnh.

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw