Bộ CHQS tỉnh bàn giao "Nhà đồng đội"

LCĐT - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 2 (19/10/1946- 19/10/2021), Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tổ chức khánh thành và bàn giao "Nhà đồng đội"cho Thiếu tá Lại Văn Túc, Trợ lí thanh niên, Phòng Chính trị,  Bộ CHQS tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh bàn giao "Nhà đồng đội" ảnh 1
Trao kinh phí hỗ trợ của Bộ CHQS tỉnh cho gia đình Thiếu tá Lại Văn Túc.

Đây là công trình được xây dựng từ quỹ “Đồng đội” do các nhà hảo tâm và cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh đóng góp. Qua khảo sát, Ban chỉ đạo xây dựng "Nhà đồng đội" đã lựa chọn gia đình Thiếu tá Lại Văn Túc để hỗ trợ, giúp đỡ.

Gia đình Thiếu tá Lại Văn Túc thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn, vợ không có việc làm, chưa có điều kiện làm nhà ở, phải đi ở nhờ... Công trình được thiết kế kiểu nhà cấp 4 hiên tây, lợp tôn, trần nhựa, nền lát gạch men, diện tích 80 m2, tổng trị giá gần 200 triệu đồng; trong đó, nguồn kinh phí hỗ trợ của Bộ CHQS tỉnh là 80 triệu đồng, còn lại là của gia đình và anh em họ hàng, đồng đội, đồng chí giúp đỡ; lực lượng vũ trang tham gia 215 ngày công san gạt mặt bằng và vận chuyển vật liệu xây dựng…

Sau gần 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành đảm bảo tiến độ, thẩm mỹ, chất lượng và đưa vào bàn giao đúng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 2.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw