Những việc làm thiết thực của nông dân Hợp Thành

LCĐT - Những năm qua, Hội Nông dân xã Hợp Thành (thành phố Lào Cai) đã đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa sâu rộng, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên.

Hội Nông dân xã Hợp Thành hiện có 938 hội viên, sinh hoạt tại 12 chi hội. Ông Lù Văn Kết, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hợp Thành cho biết: Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Nông dân xã luôn quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, ý thức của hội viên về ý nghĩa, vai trò, sự cần thiết trong học và làm theo Bác. Trên cơ sở bám sát tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương, hội cụ thể hóa nội dung, chuẩn mực làm theo Bác thông qua các phong trào như nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; xây dựng gia đình văn hóa, thôn, xã văn hóa; xây dựng nông thôn mới; tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và bảo vệ Tổ quốc… Nhờ đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên, sâu rộng, góp phần quan trọng khơi dậy ý chí và tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất của cán bộ, hội viên nông dân.

Đàn bò của gia đình anh Vang khỏe mạnh nhờ phòng bệnh đúng cách.
Đàn bò của gia đình anh Vang khỏe mạnh nhờ phòng bệnh đúng cách.

Thi đua học Bác bằng những việc làm thiết thực, các phong trào của Hội Nông dân diễn ra sôi nổi và được nhân rộng về số lượng, nâng cao về chất lượng. Thực hiện lời dạy của Bác “Nói đi đôi với làm”, phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng luôn được hội xác định là một nhiệm vụ xuyên suốt. Trong đó, trọng tâm là tạo điều kiện cho hội viên nông dân tiếp cận, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; tích cực áp dụng cơ giới hóa nông nghiệp và chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, mạnh dạn đầu tư, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, đưa các giống có năng suất và chất lượng cao vào sản xuất. Hội Nông dân xã đã tổ chức các hoạt động tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân. Từ đầu năm đến nay, hội tổ chức được 2 lớp tập huấn, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân với hơn 300 lượt hội viên tham gia.

Anh Hà Văn Vang ở thôn Tượng 2 là một trong những hội viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Học Bác ở đức tính cần cù, anh và gia đình không ngại khó khăn, vất vả, mạnh dạn vay vốn đầu tư chuồng trại nuôi bò sinh sản. “Trước đây, gia đình tôi đầu tư nuôi cá, vất vả nhiều năm nhưng lãi chẳng được bao nhiêu bởi giá con giống, thức ăn ngày càng tăng, đến khi xuất bán thì thị trường bấp bênh, từ khi xảy ra dịch Covid-19, gia đình tôi còn lỗ vốn. Đầu năm 2021, được Hội Nông dân xã tư vấn và tập huấn kỹ thuật, tôi đã mua 3 con bê để thực hiện mô hình nuôi bò sinh sản, đồng thời trồng thêm 0,5 ha cỏ phục vụ đàn vật nuôi nhằm giảm chi phí thức ăn chăn nuôi. Hy vọng mô hình mới này sẽ giúp gia đình phát triển kinh tế hiệu quả” - anh Vang tâm sự.

Để hỗ trợ hội viên, Hội Nông dân xã Hợp Thành còn thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh và hướng dẫn cách phòng, trị bệnh cho bò. Nhờ vậy, bò của các hộ nuôi trên địa bàn xã phát triển tốt.

Cùng với thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, cán bộ, hội viên nông dân xã cũng tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa. 12/12 chi hội thực hiện hiệu quả mô hình “Chi hội xanh - sạch - đẹp”; mô hình “Đẹp nhà, sạch đường, xanh đồng ruộng”. 100% hội viên đăng ký xây dựng gia đình nông dân văn hóa; tích cực đấu tranh, bài trừ tệ nạn xã hội, tố giác tội phạm, chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

Ông Lù Văn Kết, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hợp Thành cho biết thêm: Thời gian tới, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, nhân rộng những điển hình nông dân làm theo lời Bác, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các ban, ngành trên địa bàn giúp hội viên tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi; vận động hội viên, nông dân tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả để học tập, làm theo...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa tinh thần thi đua lao động, sáng tạo

Lan tỏa tinh thần thi đua lao động, sáng tạo

Với chủ đề “Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hành động - phát triển”, phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn và bảo đảm quốc phòng - an ninh đã được triển khai ở khắp các cơ quan, đơn vị, địa phương, từ đó nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt, tập thể điển hình tiên tiến. Tại Hội nghị triển khai công tác thi đua - khen thưởng năm 2024, các đại biểu đã tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả tạo nên thành công.

“Cháy” hết mình với phong trào đoàn

“Cháy” hết mình với phong trào đoàn

Nhiệt tình, trách nhiệm và luôn “cháy” hết mình với phong trào. Đó là những lời nhận xét mà đoàn viên, thanh niên dành cho chị Vũ Thị Minh Thùy, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Thượng (huyện Văn Bàn). Với vai trò là “thủ lĩnh” thanh niên, thời gian qua, chị Minh Thùy đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho phong trào đoàn ở địa phương.

Thầy thuốc ưu tú nặng lòng với bệnh nhân ung thư

Thầy thuốc ưu tú nặng lòng với bệnh nhân ung thư

Vững chuyên môn, luôn hoàn thành tốt công việc được giao, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng, tận tụy với người bệnh. Đặc biệt, luôn day dứt, trăn trở, nỗ lực, trách nhiệm với những bệnh nhân ung thư. Đó là những lời ca ngợi về Thầy thuốc ưu tú - bác sỹ CKII, Thạc sỹ Tô Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Tiết kiệm theo gương Bác

Tiết kiệm theo gương Bác

Những năm qua, Hội Phụ nữ xã Khánh Yên Hạ (Văn Bàn) đã triển khai hiệu quả mô hình “Tổ tiết kiệm theo gương Bác”, thu hút cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia, qua đó giúp đỡ nhiều hội viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chỉ huy trưởng quân sự tích cực học và làm theo Bác

Chỉ huy trưởng quân sự tích cực học và làm theo Bác

Với 7 năm công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự xã Quang Kim (huyện Bát Xát) thì có tới 6 năm làm Chỉ huy trưởng, anh Vương Xuân Nhất luôn làm theo lời dạy của Bác Hồ, đó là gắn bó và giúp Nhân dân từ những việc nhỏ nhất. Những việc làm của anh đã tạo được lòng tin của người dân và được Đảng ủy, chính quyền địa phương ghi nhận.

Cựu chiến binh Bát Xát học và làm theo Bác

Cựu chiến binh Bát Xát học và làm theo Bác

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh huyện Bát Xát đã thực hiện tốt Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Con nuôi của thôn người Dao

Con nuôi của thôn người Dao

Trong ngôi nhà xây khang trang nhất nhì thôn Sùng Bang, xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát), hương thảo quả bốc lên thơm nồng, chúng tôi được nghe câu chuyện về nông dân Tẩn Sành Tịnh - con nuôi của thôn người Dao - như câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Cán bộ phụ nữ người Mông tiêu biểu

Cán bộ phụ nữ người Mông tiêu biểu

14 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ cơ sở, chị Giàng Thị Sáng (sinh năm 1990, dân tộc Mông), Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quan Hồ Thẩn (huyện Si Ma Cai) luôn nhiệt tình và tận tâm với công việc.

Chủ tịch mặt trận người Mông được dân tin yêu

Chủ tịch mặt trận người Mông được dân tin yêu

Đến xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên), hỏi anh Thào Seo Pao, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã thì bà con đều biết. Là người Mông, trưởng thành từ thôn, với tinh thần vượt khó, nỗ lực học tập, anh Thào Seo Pao trở thành đảng viên gương mẫu, có nhiều đóng góp trong cải tạo tập quán lạc hậu, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Chuyện về nữ trưởng thôn người Dao

Chuyện về nữ trưởng thôn người Dao

Sinh năm 1993, cô gái người Dao đỏ tên Tẩn Sử Mẩy, hiện là Trưởng thôn, kiêm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Sải Duần, xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát). Ở nơi vùng cao còn nhiều khó khăn, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của chị đã góp phần giúp đồng bào Dao đỏ có cuộc sống tốt hơn.

Đoàn kết hiến đất làm đường

Đoàn kết hiến đất làm đường

Thời gian qua, khắp nơi trên địa bàn tỉnh sôi nổi thực hiện phong trào mở rộng, nâng cao chất lượng đường giao thông nông thôn. Hầu hết các tuyến đường được triển khai đúng tiến độ. Có được kết quả này, phần lớn là dựa vào tinh thần đoàn kết, sẵn sàng hiến đất làm đường của Nhân dân.

Đảng viên trẻ tiêu biểu góp phần kiến tạo giá trị cuộc sống

Đảng viên trẻ tiêu biểu góp phần kiến tạo giá trị cuộc sống

Thượng úy Lê Minh Thành, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là 1 trong 65 cá nhân vinh dự được nhận danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu” của Tỉnh đoàn Lào Cai dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai. Trong công tác chuyên môn cùng các hoạt động khác, Thượng úy Lê Minh Thành luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là tấm gương để các bạn trẻ noi theo.

fb yt zl tw