Hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số trong bối cảnh Covid-19

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại tọa đàm.
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại tọa đàm.

Sáng 18/10, tại Tọa đàm “Hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số trong bối cảnh Covid-19 vì phát triển bền vững”, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh: Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu, phụ nữ cần được hỗ trợ nâng cao năng lực, tạo cơ hội để tham gia thực chất và đóng góp hiệu quả trong sự chuyển đổi mang tính cách mạng này. 

Cuộc Tọa đàm theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức.

Phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, Hội triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, như: Tăng cường sử dụng các nền tảng trực tuyến trong các hoạt động truyền thông, đào tạo cho hội viên, phụ nữ, tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh, hỗ trợ kết nối phụ nữ với các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm...

Tọa đàm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và tiếp tục thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đây là một thời điểm quan trọng khi các cấp Hội phụ nữ đang bước vào một nhiệm kỳ mới, hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế và chuyển đổi số sẽ là một trong những chủ trương quan trọng để Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, dự kiến tổ chức tháng 3/2022, nghiên cứu và thông qua.

Trao đổi tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho biết: Chuyển đổi số giúp phụ nữ mở rộng hơn cơ hội tiếp cận các nguồn thông tin và tri thức của nhân loại, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Song chuyển đổi số cũng đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt đối với phụ nữ. Đó là sự thay đổi cách thức làm việc truyền thống, gia tăng áp lực về dịch chuyển lao động, nguy cơ thất nghiệp và bất bình đẳng xã hội, gia tăng khoảng cách giới. Đó là nguy cơ không nhỏ đối với nhiều phụ nữ khi họ không được trang bị những tri thức mới, kỹ năng mới, phương thức làm việc mới.

“Thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các địa phương nhằm đóng góp vào các nỗ lực chung về thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng cho phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ trong tiến trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và toàn diện của đất nước”, đồng chí Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi thông tin, sáng kiến, kinh nghiệm; đề xuất giải pháp cụ thể, thiết thực nâng cao năng lực hội nhập quốc tế, chuyển đổi số cho phụ nữ, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới - chung sống chủ động, an toàn với Covid-19. Đồng thời, nâng cao sự quan tâm và tăng cường phối kết hợp giữa các cơ quan, tổ chức, đối tác trong và ngoài nước chung tay đồng hành với phụ nữ trong quá trình chuyển đổi số, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Báo Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước sang mùa thứ 2 với kỳ vọng tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Ứng dụng thông báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú được tích hợp nhiều tiện ích đã giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở y tế nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thông báo lưu trú.

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

fb yt zl tw