Chọn đồng hồ có nhiều tính năng bảo vệ trẻ an toàn

LCĐT - Với những ai làm bố mẹ, vấn đề an toàn của trẻ luôn được đặt lên hàng đầu. Một chiếc đồng hồ thông minh có những tính năng đặc biệt như khả năng định vị GPS, nghe gọi, báo khẩn cấp… sẽ là lựa chọn đáng lưu tâm của nhiều gia đình.

Đồng hồ thông minh dành cho học sinh phổ thông đang được quan tâm.
Đồng hồ thông minh dành cho học sinh phổ thông đang được quan tâm.

Đây là thiết bị có chức năng định vị giúp cho cha mẹ quản lý và bảo vệ các con từ xa tránh được những tệ nạn xã hội. Đồng hồ định vị cho trẻ là giải pháp tốt nhất để quản lý và bảo vệ con em mình.

Định vị là chức năng quan trọng nhất giúp cho cha mẹ có thể tìm kiếm và theo dõi vị trí chính xác của trẻ. Vì thế, đồng hồ phải định vị chuẩn và nhanh nhất vị trí của con. Bạn nên mua đồng hồ tích hợp cả 3 công nghệ định vị phổ biến nhất hiện nay là GPS, Wifi và GSM. Các công nghệ này đều có ưu và nhược điểm riêng, thích hợp với từng điều kiện và môi trường khác nhau. Đồng hồ tích hợp cả 3 công nghệ sẽ giúp việc định vị tốt hơn chỉ sử dụng 1 công nghệ. Khi mua đồng hồ, bạn nên trao đổi kỹ tính năng này với người bán để có thể an tâm khi sử dụng.

Ngoài tính năng định vị, đồng hồ trẻ em ngày nay được tích hợp thêm các chức năng liên lạc 2 chiều, cài đặt vùng an toàn, cảnh báo SOS hay theo dõi hành trình… Các tính năng này cũng thực sự cần thiết cho cha mẹ liên lạc và quản lý các con mỗi khi ra ngoài.

Ngoài ra, nhiều đồng hồ hiện nay có camera và hệ thống nghe lén giúp chụp hình, quay video hoặc ghi âm lại môi trường xung quanh của con trẻ. Các tính năng mới này mang lại nhiều lợi ích để bảo vệ con ở những tình huống nguy hiểm. Khi mua đồng hồ, bạn cũng nên chọn loại đồng hồ kết nối với điện thoại thông minh của bạn để việc kết nối giữa cha mẹ và các con luôn được đảm bảo.

Trẻ nhỏ thường xuyên hiếu động nên chiếc đồng hồ thông minh có thể bị va đập dẫn tới hỏng hóc. Bạn nên lựa chọn chất liệu kính cường lực cho mặt đồng hồ và loại dây đeo chất liệu silicone để an toàn cho da. Như vậy, khi sử dụng lâu dài sẽ không bị hư hỏng và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bạn cũng nên chú ý lựa chọn đồng hồ có khả năng chống nước là IP67. Điều này giúp bé có thể rửa tay mà không làm hỏng đồng hồ. Ngoài ra, kích thước đồng hồ cũng cần phù hợp với cổ tay để các bé đeo thoải mái nhất. Cổ tay trẻ thường gầy nhỏ, mặt đồng hồ quá lớn sẽ khiến cho tay bị đau và khó chịu.

Hiện nay, trên thị trường đồng hồ trẻ em thông minh thường có thời gian sử dụng pin không quá 7 ngày. Vì thế, bạn nên lựa chọn loại đồng hồ có dung lượng pin lớn để khi sử dụng lâu hơn, đỡ mất thời gian sạc, thuận tiện hơn.

Chiếc đồng hồ này sẽ đồng hành cùng bé trong thời gian dài, bạn nên cho bé lựa chọn màu sắc, kiểu dáng đồng hồ yêu thích để bé hứng thú và sử dụng chúng thường xuyên hơn. Nên chọn những nơi cung cấp uy tín để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và C06-Bộ Công an đã phối hợp để tích hợp hồ sơ y tế vào Sổ sức khỏe điện tử cá nhân và liên thông dữ liệu với ứng dụng VNEID.

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông gửi tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tài liệu: Sổ tay Hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

Cốc San tích cực chuyển đổi số

Cốc San tích cực chuyển đổi số

Xã Cốc San là địa phương vùng ven của thành phố Lào Cai đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014. Xã định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông - lâm nghiệp sang dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp và việc chuyển đổi số đang được cán bộ và người dân tích cực thực hiện.

fb yt zl tw