Bộ Công an ‘truy’ chứng cứ liên quan hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

UBND huyện Lệ Thủy nhận được công văn của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Chiều 7-10, bà Đặng Thị Hồng Thắm - phó chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) - xác nhận đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được báo cáo kèm các chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên của các xã trên địa bàn.

Bà Thắm nói bà mới ký văn bản yêu cầu các địa phương trong huyện triển khai việc này trước đó một ngày.

Văn bản của bà Thắm cũng đề nghị các địa phương phải hoàn thành việc gửi báo cáo kèm các chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu nói trên trước 15h chiều nay 7-10.

"Đến hiện tại thì chỉ có xã Hoa Thủy đã gửi báo cáo. Nhưng báo cáo này chưa hợp lệ nên được yêu cầu làm lại. Các xã khác thì đang thực hiện việc tổng hợp. Có lẽ thời gian quá ngắn nên các xã làm chưa kịp", bà Thắm cho hay.

Trước đó, bà Thắm xác nhận UBND huyện Lệ Thủy nhận được công văn của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động của bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên) trên địa bàn huyện năm 2020.

Sau đó, UBND huyện này đã có văn bản gửi các địa phương trong huyện có liên quan đến hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên tổng hợp báo cáo đúng như yêu cầu của Bộ Công an. Huyện này cũng giao Hội Chữ thập đỏ làm đầu mối tổng hợp báo cáo của các xã và tham mưu cho UBND huyện báo cáo lên cơ quan điều tra.

Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

TAND thành phố Lào Cai: Tổ chức phiên tòa xét xử lưu động kết hợp giáo dục pháp luật cho hơn 1.100 học sinh

TAND thành phố Lào Cai: Tổ chức phiên tòa xét xử lưu động kết hợp giáo dục pháp luật cho hơn 1.100 học sinh

Sáng 25/3, tại Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai, TAND thành phố Lào Cai phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy kết hợp tuyên truyền pháp luật cho hơn 1.100 học sinh nhà trường.

Cảnh giác với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội

Cảnh giác với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội

Hiện nay, tình trạng tấn công chiếm quyền điều khiển (hack) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền diễn ra thường xuyên trên không gian mạng, dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy. Tinh vi hơn nữa là hành vi hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Bắt giữ đối tượng trốn truy nã tàng trữ trái phép chất ma túy

Bắt giữ đối tượng trốn truy nã tàng trữ trái phép chất ma túy

Ngày 22/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an thành phố Lào Cai bắt giữ thành công đối tượng Lê Minh Pha (sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tại xã An Trạch, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Đặc biệt, đây là đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh truy nã với tội danh mua bán trái phép chất ma túy.

fb yt zl tw