Kỳ thủ cờ vua Lào Cai lần đầu dự Giải Vô địch Cờ vua trẻ Đông Á online 2021

LCĐT – Dù lần đầu tham dự Giải Vô địch Cờ vua trẻ Đông Á online 2021 do Hội Cờ vua Thái Lan tổ chức theo sự uỷ nhiệm của Liên đoàn Cờ vua châu Á và Liên đoàn Cờ vua thế gới (FIDE), nhưng 6 vận động viên Đội tuyển cờ vua, thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục – thể thao tỉnh đã đạt được những thứ hạng tốt. 

Vận động viên Phạm Như Ý của Lào Cai xếp thứ 8/43 vận động viên tham dự giải ở lứa tuổi U8.

Vận động viên Phạm Như Ý của Lào Cai xếp thứ 8/43 vận động viên tham dự giải ở lứa tuổi U8.

Tham dự giải có trên 1.000 vận động viên tới từ 16 quốc gia, gồm các nhóm tuổi: 8, 10, 12, 14, 16, 18 thi đấu cờ nhanh. Mỗi kỳ thủ sẽ có 15 phút và cộng thêm 10 giây cho mỗi nước đi bắt đầu từ nước đi đầu tiên, theo hệ Thụy Sỹ 9 ván để xếp hạng cá nhân.

Giải đấu được tổ chức từ ngày 24/9 – 26/9 dành cho nữ và từ 1/10 – 3/10 dành cho nam. 6 vận động viên Lào Cai tham dự gồm: Đặng Thái Phong (6 tuổi), Phạm Như Ý (7 tuổi), Phạm Lê Anh Thư (8 tuổi), Nguyễn Hà Trang (9 tuổi),  Phạm Thanh Trúc (10 tuổi), Lục Kim Giao (10 tuổi).

Mặc dù lần đầu tiên tranh tài ở các lứa tuổi trẻ khu vực Đông Á nhưng các kỳ thủ của Lào Cai đã thi đấu xuất sắc và giành được những thứ hạng tốt: Vận động viên Phạm Như Ý đạt 6 điểm/9 ván, đứng thứ 8/43 vận động viên (trong tốp 10 của nội dung U8); vận động viên Nguyễn Hà Trang đạt 6 điểm/9 ván, đứng thứ 13/86 vận động viên (trong tốp 20 của U10); vận động viên Đặng Thái Phong đạt 5 điểm/9 ván, đứng thứ 44/109 vận động viên của U8. Trong đó, vận động viên Phạm Như Ý và Nguyễn Hà Trang phải thi đấu lên 1 tuổi và vận động viên Đặng Thái Phong thi đấu lên 2 tuổi.

Giải đấu là cơ hội để các kỳ thủ cờ vua Lào Cai học hỏi và tạo động lực cho các giải đấu lớn sau này.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

“Cố lên… chút nữa thôi… Tiếp tục hay bỏ cuộc!”… là những câu nói hiện lên trong đầu tôi suốt 4 giờ đồng hồ chinh phục cự ly 42 km đầu tiên trong đời tại giải Marathon Đền Hùng Spirituality 2024 vừa diễn ra tại tỉnh Phú Thọ. Với những ai yêu thích chạy bộ, lần đầu tiên hoàn thành cự ly Full Marathon luôn là dấu mốc đặc biệt và đáng nhớ nhất trên hành trình chinh phục những cung đường. 

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

Song hành theo định hướng nhiệm vụ thể thao Việt Nam năm 2024 của Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt: "Luôn coi trọng việc xây dựng nền móng, từ thể thao quần chúng đến thể thao trường học để lựa chọn được những tài năng thể thao làm nền tảng phát triển thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp", phát triển bóng rổ cộng đồng càng là nội dung Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mong muốn đẩy mạnh năm nay.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024 nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

U23 Việt Nam và chiến dịch "trục vớt" niềm tin

U23 Việt Nam và chiến dịch "trục vớt" niềm tin

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt ở Doha, Qatar, chính thức bước vào hành trình VCK U23 châu Á 2024. Hơn cả một giải đấu, đây còn là “chiến dịch khôi phục lại niềm tin” cũng như tình yêu của người hâm mộ bóng đá Việt.

fb yt zl tw