Bát Xát: Khánh thành công trình thanh niên “Nhà nhân ái – Đại đoàn kết”

LCĐT – Sáng 18/9, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Bát Xát phối hợp với Đảng ủy, chính quyền thị trấn Bát Xát và Công ty TNHH Xây dựng Lan Anh (đơn vị tài trợ) tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Nhà nhân ái – Đại đoàn kết” cho hộ ông Hoàng A Chung, tổ 13, thị trấn Bát Xát.

Ông Hoàng A Chung là hộ nghèo, neo đơn, sinh sống trong căn nhà xiêu vẹo, vách nứa, đã xuống cấp trầm trọng và không đảm bảo an toàn. Trước tình hình đó, Huyện đoàn Bát Xát phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Bát Xát vận động xã hội hóa giúp đỡ ông Chung.

Quang cảnh lễ bàn giao.
Quang cảnh lễ bàn giao.

Công trình nhà nhân ái được khởi công xây dựng từ cuối tháng 7/2021 đến nay đã hoàn thành, có tổng diện tích 50 m2, bao gồm 2 gian nhà ở, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh. Trong quá trình xây dựng, các đơn vị huy động đoàn viên, thanh niên và người dân đến hỗ trợ ngày công lao động. Tổng giá trị hơn 85 triệu đồng.

Bàn giao công trình nhà nhân ái cho ông Hoàng A Chung.
Bàn giao công trình nhà nhân ái cho ông Hoàng A Chung.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã gắn biển công trình, bàn giao căn nhà và trao tặng quà, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gia đình ông Hoàng A Chung. Ông Chung bày tỏ niềm vui, xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới các đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình.

Thường trực Huyện ủy Bát Xát tặng quà khích lệ, động viên ông Hoàng A Chung.
Thường trực Huyện ủy Bát Xát tặng quà khích lệ, động viên ông Hoàng A Chung.

Việc xây dựng nhà nhân ái là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần xung kích, tấm lòng "tương thân tương ái" của cấp ủy, chính quyền địa phương. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ giúp đỡ những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đây là công trình hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991 – 1/10/2021); 30 năm xây dựng trung tâm hành chính huyện Bát Xát và kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/20216).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw