Khảo sát đánh giá tính khả thi sản phẩm tour du lịch tâm linh dọc sông Hồng

LCĐT – Trong 2 ngày (17-18/9) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Khảo sát và Hội thảo xây dựng sản phẩm du lịch tâm linh dọc sông Hồng kết nối đền Thượng – đền Bảo Hà – Fansipan.

Tham gia khảo sát và Hội thảo có đại diện một số sở, ngành và các địa phương trong tuyến du lịch tâm linh (thị xã Sa Pa, thành phố Lào Cai và huyện Văn Bàn, Bảo Yên).

Khảo sát đánh giá tính khả thi sản phẩm tour du lịch tâm linh dọc sông Hồng ảnh 1
Khảo sát đền Thượng, thành phố Lào Cai.

Trong 2 ngày, đoàn công tác đã đi khảo sát một số cơ sở tâm linh theo tuyến đường bộ gồm: Đền Thượng (thành phố Lào Cai); Khu du lịch cáp treo Fansipan, Thiền viện Trúc lâm Đại giác (thị xã Sa Pa); đền Ken, đền Cô Tân An (huyện Văn Bàn) và đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên).

Khảo sát đánh giá tính khả thi sản phẩm tour du lịch tâm linh dọc sông Hồng ảnh 2
Khảo sát Thiền viện Trúc lâm Đại giác, thị xã Sa Pa

Theo đánh giá, các điểm tâm linh dọc sông Hồng và Khu du lịch cáp treo Fansipan đã được khảo sát hầu hết là những điểm du lịch được du khách chiêm bái biết đến, trong đó có một số điểm nổi tiếng trong hành trình du lịch tâm linh của du khách trong nước. Du lịch tâm linh cũng là một trong những sản phẩm du lịch chính của tỉnh Lào Cai. Du lịch đường sông còn chưa được khai thác nên khá mới mẻ và có tính hấp dẫn riêng. Tuyến du lịch tâm linh đường bộ hiện đã được khai thác khá hiệu quả, kết nối tốt huyện Bảo Yên – thành phố Lào Cai – thị xã Sa Pa. Đây là tour du lịch giàu tiềm năng để phát triển thành sản phẩm mới, đem đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách trên hành trình du lịch tâm linh.

Trao đổi thông tin với thủ nhang đền Cô Tân An.
Trao đổi thông tin với thủ nhang đền Cô Tân An.

Kết thúc chuyến khảo sát, đoàn đã tổ chức Hội thảo đánh giá tính khả thi và đề xuất các giải pháp phát triển sản phẩm tour du lịch tâm linh dọc sông Hồng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.
Đại diện UBND huyện Bảo Yên phát biểu ý kiến tại Hội thảo.
Đại diện UBND huyện Bảo Yên phát biểu ý kiến tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị các giải pháp để xây dựng sản phẩm tour du lịch tâm linh dọc sông Hồng kết nối với các điểm du lịch tâm linh thị xã Sa Pa. Trong đó, tập trung vào đánh giá tiềm năng, thuận lợi, khó khăn; việc hoàn thiện quy hoạch chung, xây dựng cơ sở hạ tầng để đón đầu xu hướng, kêu gọi đầu tư và thiết kế tour tuyến phù hợp với nhu cầu, sở thích, thói quen… để mang đến trải nghiệm thực sự hấp dẫn đối với du khách.

Khảo sát đánh giá tính khả thi sản phẩm tour du lịch tâm linh dọc sông Hồng ảnh 6
Ông Lê Anh Đại, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh đóng góp ý kiến tại Hội thảo.

Kết thúc Hội thảo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện báo cáo, đánh giá tổng thể hiện trạng để đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh những giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch kết nối nhằm khai thác các điểm du lịch tâm linh theo tuyến đường sông, đường bộ trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw