Cô giáo Trần Thị Mai Khanh đoạt Huy chương Vàng Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo toàn cầu

LCĐT – Ngày 18/9, cô giáo Trần Thị Mai Khanh, giáo viên bộ môn tiếng Anh của Trường Tiểu học Bắc Cường (thành phố Lào Cai) đoạt Huy chương Vàng Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo toàn cầu do tổ chức Global Trainer Academy thực hiện.

Cô giáo Trần Thị Mai Khanh, Trường Tiểu học Bắc Cường (thành phố Lào Cai)
Cô giáo Trần Thị Mai Khanh, Trường Tiểu học Bắc Cường (thành phố Lào Cai)

Global Trainer Academy - Học viện Huấn luyện viên toàn cầu được thành lập bởi một nhóm các nhà giáo dục đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Về cơ bản, Global Trainer Academy là hiệp hội của giáo viên, giảng viên và các chuyên gia đứng đầu cơ sở giáo dục như giám đốc điều hành, chủ tịch, hiệu trưởng, phó hiệu và các nhà giáo dục trên thế giới. Mục đích chính của học viện là củng cố chất lượng giáo dục, truyền đạt các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho thế hệ các nhà giáo dục trẻ.

Phụ nữ sáng tạo toàn cầu nằm trong chuỗi các giải thưởng được tổ chức hằng năm của Học viện Huấn luyện viên toàn cầu như: Đại sứ giáo dục toàn cầu, Nhà giáo dục của năm, Học sinh của năm… Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo toàn cầu năm nay thu hút thí sinh của 35 quốc gia trên thế giới tham gia.

Tham gia Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo toàn cầu và đoạt Huy chương Vàng, cô giáo Trần Thị Mai Khanh phải trải qua 3 vòng thi loại và vòng chung kết trong 6 tháng. Tất cả các vòng thi, thí sinh đều thực hiện trả lời phỏng vấn trực tuyến các câu hỏi của Ban giám khảo. Ngoài các tiêu chí về kiến thức, kỹ năng thực hiện, cuộc thi còn đề cao tính thực tiễn công tác giáo dục của từng ứng viên khi tích hợp vào trong các bài khóa.

Cô giáo Trần Thị Mai Khanh đoạt Huy chương Vàng Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo toàn cầu ảnh 2
Cô Trần Thị Mai Khanh tham gia các hoạt động của Giải thưởng.

Chung cuộc, 75 thí sinh đã xuất sắc giành giải thưởng. Theo thông tin từ Học viện Huấn luyện viên toàn cầu, cô Trần Thị Mai Khanh là giáo viên duy nhất của Lào Cai và Việt Nam đoạt Huy chương Vàng Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo toàn cầu năm 2021. Trước đó, cô Mai Khanh cũng là thành viên Vàng của Giải thưởng Đại sứ giáo dục toàn cầu năm 2021 của Học viện Huấn luyện viên toàn cầu .

Cô Trần Thị Mai Khanh đoạt Huy chương Vàng Giải thưởng Đại sứ giáo dục toàn cầu.
Cô Trần Thị Mai Khanh đoạt Huy chương Vàng Giải thưởng Đại sứ giáo dục toàn cầu.

Được biết, cùng với cô giáo Trần Thị Mai Khanh, tỉnh Lào Cai còn có thêm 3 cô giáo đoạt giải của Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo toàn cầu năm 2021: Cô Đỗ Thùy Linh, Trường Tiểu học Xuân Quang và cô Trần Thị Thắm, Trường Tiểu học Sơn Hà 1 (Bảo Thắng) đoạt Huy chương Bạc; cô Hà Kim Phượng, Trường Tiểu học Bắc Lệnh (thành phố Lào Cai) đoạt Huy chương Đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ căn cước công dân sẽ được đổi tên thành thẻ căn cước để phù hợp, thống nhất với tên gọi của các loại thẻ nhân dạng thông tin công dân của các nước trên thế giới...

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Ngày 15/4, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc có các giải pháp hiệu quả thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè.

fb yt zl tw