Mùa hoa Sa Pa đã tới rồi, bạn có nhớ cái hẹn lúc thu về?

Đến hẹn lại lên, Sa Pa lại đang vào mùa "bay giữa mùa hoa" đẹp nhất trong năm, mùa du khách nô nức đi săn lúa, săn mây, ngắm hoa trải dài những triền đồi mỗi khi thu về. Sa Pa năm nay rất khác, vẫn rực rỡ và nên thơ đến mê mẩn, nhưng tất cả đều nhớ mong bước chân bạn trở lại trên mảnh đất này.

Mùa hoa Sa Pa đã tới rồi, bạn có nhớ cái hẹn lúc thu về? ảnh 1

Thu sang, đất trời Sa Pa càng quyến rũ. Lớp lớp ruộng bậc thang rực lên màu nắng vàng óng ả, khiến những trái tim mê xê dịch năm nay thêm thổn thức, chỉ ước sao được về ngay với thị xã trong sương êm đềm và thưởng trọn kiệt tác của thiên nhiên Tây Bắc ấy.

Mùa hoa Sa Pa đã tới rồi, bạn có nhớ cái hẹn lúc thu về? ảnh 2

Trong khi chúng ta gác lại sở thích đi săn lúa, thưởng hoa mùa này mỗi năm để cùng nhau phòng, chống dịch, thì những suối hoa đang bung nở trải dài từ đỉnh Fansipan tới khắp thung lũng, rực rỡ hơn bất cứ mùa hoa nào trước đây. Màu tím nhạt của cẩm tú cầu, màu đỏ như nhung của đồi hoa xác pháo, hay đồi hoa tím mênh mông, vườn hồng khổng lồ bung nở đủ sắc giữa núi rừng Hoàng Liên.

Mùa hoa Sa Pa đã tới rồi, bạn có nhớ cái hẹn lúc thu về? ảnh 3

Tháng 9 cũng là lúc đồi hoa đuôi công ngay phía cổng vào khu du lịch Sun World Fansipan Legend nở rộ. Sắc hồng, tím nhạt và trắng đan xen mong manh dịu ngọt, những sóng hoa đung đưa theo gió khiến bất cứ ai đặt chân tới cũng tưởng như đang lạc vào miền tiên cảnh.

Mùa hoa Sa Pa đã tới rồi, bạn có nhớ cái hẹn lúc thu về? ảnh 4

Sở hữu thung lũng hoa hồng đạt kỷ lục “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam” rộng tới 50.000 m2, trải dài dọc theo đường tàu hoả leo núi Mường Hoa từ trung tâm Sa Pa đến khu vực ga đi cáp treo, Sun World Fansipan Legend hội tụ 150 loài hoa hồng danh tiếng của Việt Nam và hồng ngoại. Giữa tiết trời se lạnh mây bay, còn gì thích thú hơn khi được ngắm từ hồng vàng rực rỡ đến hồng đỏ kiêu kỳ, hồng trắng tinh khôi, hồng cổ Sa Pa từng chùm nở rộ… cho đến những bông hồng đẹp lạ như ở xứ hoa hồng Bulgari xa xôi. Những ngày du lịch trầm lắng này, các nhân viên cây xanh của khu du lịch vẫn kỳ công chăm bón cho khu vườn đẹp như cổ tích nơi miền đất cằn sỏi đá, chờ mong một ngày được đón bước chân du khách trở lại rộn ràng.

Mùa hoa Sa Pa đã tới rồi, bạn có nhớ cái hẹn lúc thu về? ảnh 5

Không rực rỡ như vườn hồng, triền hoa mã tiền thảo tím lại mang vẻ đẹp mộng mị, lãng mạn, hư ảo. Trải rộng tới 15ha, thảm hoa tím hòa với sắc trời, sắc mây Fansipan như một bức tranh siêu thực của thiên nhiên, “đốn tim” bất cứ ai có dịp ngắm nhìn.

Mùa hoa Sa Pa đã tới rồi, bạn có nhớ cái hẹn lúc thu về? ảnh 6

Còn những triền hoa dơn lúa - “đặc sản” mới năm nay của Fansipan lại tô điểm cho đỉnh thiêng một sắc cam rực lửa, từ vô vàn những nhành hoa thanh mảnh, dịu dàng mà rất đỗi thanh tao. Dơn lúa vốn là loại hoa khó trồng, vậy mà sau rất nhiều lần thử và thất bại với biết bao kỳ công, khu du lịch đã thắp sáng được loài hoa này trên đỉnh Fansipan sương gió khắc nghiệt.

Mùa hoa Sa Pa đã tới rồi, bạn có nhớ cái hẹn lúc thu về? ảnh 7

Ngắm thảm hoa tầng tầng lớp lớp trên đỉnh Fansipan miên man tới tận chân trời, càng nhớ quay quắt không gian khoáng đạt kỳ vĩ, trong mát của Sa Pa, nhớ bầu không khí nhộn nhịp không ngớt khi lang thang chợ đêm, quây quần quanh sạp đồ nướng ấm áp bên bạn bè, tán gẫu bên ly cà phê, hay la cà khắp thị trấn và các bản làng, ngắm trọn những nụ cười hồn hậu của bà con miền sơn cước.

Mùa hoa Sa Pa đã tới rồi, bạn có nhớ cái hẹn lúc thu về? ảnh 8

Sa Pa hôm nay tĩnh lặng nhưng vẫn đẹp dịu dàng, cuốn hút. Hẹn ngày hội ngộ, ta sẽ thỏa thuê ôm trọn vào lòng vẻ đẹp và hơi thở bình yên miền Tây Bắc ấy, để tâm hồn lại được say mê với thiên nhiên, với những khoảnh khắc dịu ngọt, an yên.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

fb yt zl tw