Chủ động xây dựng các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19

LCĐT – Ngày 17/9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 tỉnh Lào Cai họp bàn về tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí Thường trực UBND tỉnh, các thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 tỉnh, từ ngày 27/4/2021, tỉnh Lào Cai đã truy vết được 97 trường hợp F0, hiện đã có 96 trường hợp được công bố khỏi bệnh, còn 1 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1; 1.025 trường hợp F1, hiện còn 1 trường hợp đang cách ly; 5.189 trường hợp F2, hiện tại đã hết cách ly. Tỉnh đã tổ chức cách ly cho 12.763 lượt người. Triển khai việc thực hiện xét nghiệm test nhanh Covid-19 từ tỉnh đến trạm y tế xã, phường thị trấn; công bố 2 cơ sở đủ điều kiện xét nghiệm RT-PCR và 175 cơ sở đủ điều kiện xét nghiệm dịch vụ test nhanh Covid-19. Công tác kiểm soát tại các chốt kiểm dịch được siết chặt; đã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 được 132.919 mũi tiêm…

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp.
Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 tỉnh đã báo cáo các phương án bảo đảm chủ động phòng, chống dịch trong mọi tình huống như: Phương án đảm bảo oxy y tế, thuốc, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm và nhân lực y tế; phương án cho tình huống dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 tỉnh nhận định: Dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đặc biệt một số tỉnh, thành hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-CP, số lượng người lao động về từ các vùng dịch là rất nhiều. Để tiếp tục bảo vệ vững chắc thành quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19, yêu cầu các thành viên cần tích cực rà soát các phương án phòng, chống dịch; nắm chắc và cập nhật tình hình, dự báo chính xác, có kế hoạch cụ thể; kiểm soát chặt chẽ nguồn lây nhiễm dịch từ bên ngoài vào, đặc biệt là các trường hợp đi từ các tỉnh, thành có dịch bệnh; siết chặt công tác quản lý xuất, nhập cảnh. Phấn đấu đến cuối năm 2021 đạt 70% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin; chủ động xây dựng các kịch bản cao hơn để đáp ứng các cấp độ dịch, trong đó có việc chủ động lập các khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến là điều cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw