Hội An được vinh danh trong Top 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á

Trang Travel+Leisure vừa công bố bình chọn The World's Best Awards 2021 dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới, trong đó thành phố Hội An của Việt Nam đã lọt vào tốp 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á (The Top 15 cities in Asia).

Chú thích ảnh

Một góc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Theo kết quả công bố, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, đứng ở vị trí 13 trong danh sách với 86,98 điểm. Nằm bên bờ biển miền Trung, phố cổ Hội An là thiên đường cho du khách và những người yêu thích nhiếp ảnh, ẩm thực. Năm 1999, đô thị cổ Hội An đã được Tổ chức Văn hóa, khoa học và giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Thành phố Hội An cũng từng được Travel+Leisure nhiều lần vinh danh, như thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, tốp 10 thành phố châu Á năm 2018, một trong 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019… Đứng đầu danh sách này năm nay là  thành phố Udaipur (Ấn Độ) với 91,63 điểm. Trang Travel+Leisure cho rằng thành phố này là điểm đến du khách thế giới phải ghé thăm với nhiều hồ lớn và kênh rạch.

Chú thích ảnh

Toàn cảnh thành phố Hội An, nằm bên bờ sông Hoài.

Udaipur còn được ví là "Venice" của Ấn Độ.  Ngoài ra, Ấn Độ còn có hai thành phố khác lọt vào tốp 15 này gồm Jaipur (vị trí thứ 8) và Mumbai (vị trí thứ 15). Tương tự,  Nhật Bản có 3 thành phố được vinh danh trong bảng xếp hạng gồm Kyoto, Tokyo và Osaka. Thái Lan cũng có hai đại diện là Chiang Mai (xếp thứ 4) và Bangkok (xếp thứ 5).

Giải thưởng The World's Best Awards 2021, dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới, được được bình chọn từ tháng 1 đến tháng 5/2021 trong bối cảnh nhiều điểm đến đang dần gỡ bỏ các hạn chế phòng dịch COVID-19. Để chọn ra tốp 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á, chuyên trang du lịch Travel+Leisure đã dựa vào đánh giá của  độc giả về  các thành phố xét theo các tiêu chí như  địa điểm tham quan, văn hóa, ẩm thực, sự hiếu khách, mua sắm...

TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" được tổ chức tại huyện Bát Xát đến nay đã là mùa giải thứ 4. Cung đường đua của giải được đánh giá là khắc nghiệt, khá dài và có độ dốc lớn. Mặc dù vậy, hành trình vượt qua gần 20 km để cán đích vẫn đem đến nhiều trải nghiệm khó quên cho các tay đua. Hãy cùng phóng viên Báo Lào Cai trải nghiệm cung đường này!

fb yt zl tw