Phát huy vai trò đoàn viên, thanh niên trong ngăn chặn tin giả, xấu, độc trên không gian mạng

LCĐT - Sáng 17/9, Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức diễn đàn “Thanh niên sử dụng mạng xã hội an toàn; chủ động tham gia phòng, chống tin giả, tin xấu, độc trên không gian mạng”.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch công tác và phong trào đoàn, hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày tái tập tỉnh Lào Cai (1/10/1991 – 1/10/2021).

Tại diễn đàn, các cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh đã được thông tin về thực trạng, cách nhận diện thông tin xấu, độc trên không gian mạng; những tác động tiêu cực đến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và đoàn viên, thanh niên….

Quang cảnh diễn đàn.
Quang cảnh diễn đàn.

Thông qua hình thức chia sẻ, trao đổi, diễn đàn đã làm rõ một số vấn đề tồn tại, hạn chế và đề ra những giải pháp sử dụng mạng xã hội an toàn; chủ động tham gia phòng, chống tin giả, tin xấu, độc trên không gian mạng trong thế hệ trẻ hiện nay.

Thường trực Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh đề nghị mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn khối cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, luôn chủ động nâng cao kiến thức xã hội về mọi mặt, nhằm xây dựng cho mình nhận thức đúng đắn; chấp hành tốt các quy định về quyền thông tin, phạm vi thông tin; không phát tán, đăng tải những thông tin không chính thống và sẵn sàng tham gia đấu tranh ngăn chặn kẻ xấu kích động việc thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, kịp thời thông báo cho các cơ quan chức năng để xử lý.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw