Khảo sát địa điểm xây dựng mô hình du lịch sinh thái mẫu

LCĐT- Ngày 15/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Câu lạc bộ Khởi nghiệp Lào Cai, HĐND - UBND xã Tả Phời (thành phố Lào Cai) tổ chức chuyến khảo sát địa điểm để xây dựng mô hình du lịch sinh thái mẫu tại thôn Phìn Hồ Thầu, xã Tả Phời.

Khảo sát địa điểm xây dựng mô hình du lịch sinh thái mẫu ảnh 1
Đoàn công tác khảo sát thác nước tự nhiên tại Phìn Hồ Thầu. 

Phìn Hồ Thầu thuộc vùng ven của thành phố Lào Cai, nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Nơi đây có khí hậu trong lành với nguồn nước mát, hình thành nhiều thác nước tự nhiên, thích hợp cho hoạt động dã ngoại, nghỉ dưỡng. Tại Phìn Hồ Thầu, người dân vẫn giữ được rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Nơi đây còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông, Dao và những thôn lân cận còn có đồng bào Xa Phó, Giáy, Tày… có nhiều tiềm năng để hình thành và phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã tiến hành khảo sát tình trạng giao thông, dân cư, địa hình, môi trường tự nhiên tại thôn; tìm không gian thích hợp để tổ chức các hoạt động dã ngoại. Đồng thời lên phương án lựa chọn vị trí thí điểm để làm mô hình du lịch sinh thái mẫu và hướng đến việc phát triển loại hình du lịch sinh thái cộng đồng cho người dân địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw