Ghi nhận mới 22 trường hợp về từ vùng dịch Hà Nội

LCĐT - Thông tin từ Tiểu ban Truyền thông, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, ngày 15/9 trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19 có mã số bệnh nhân BN635546, bệnh nhân đã được phát hiện và cách ly ngay tại Chốt kiểm soát dịch Km 237 Cao tốc Nội Bài - Lào Cai; đồng thời, ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, đã được cách ly tại Khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh và có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp Realtime-PCR.

Cũng trong ngày, ngành y tế tiếp nhận 22 người về từ vùng dịch Hà Nội (luỹ kế 1.444 người), hiện còn 296 người đang cách ly tập trung; kết quả xét nghiệm 1.431 mẫu âm tính với SARS-CoV-2, 13 mẫu đang chờ kết quả.

Ghi nhận mới 22 trường hợp về từ vùng dịch Hà Nội ảnh 1
Cán bộ y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại Chốt kiểm soát dịch Km237, Cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Các trường hợp về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam không ghi nhận trường hợp mới, luỹ kế 1.061 người. Hiện còn 5 người đang thực hiện cách ly y tế. Ngành y tế đã lấy 1.061 mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp về từ các vùng dịch khác trong nước, luỹ kế: 1.124 người, hiện còn cách ly 16 người, đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tại các chốt kiểm dịch y tế kiểm soát được 5.037 người và 2.970 xe; thực hiện test nhanh 1.007 mẫu, trong đó 1.006 mẫu âm tính, 1 mẫu dương tính (tại chốt Km237), đã có làm xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp Realtime-PCR cho kết quả dương tính là bệnh nhân BN635546.

Về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đang triển khai tại các đơn vị y tế, vắc xin Moderna đã tiêm được cho 17.966/16.800 người, đạt 106,9%; vắc xin Pfizer đã tiêm được cho 4.940/7.524 người, đạt 65,7%; vắc xin Astrazeneca tiêm được cho 9.085/10.300 người, đạt 88,2%.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sớm có chế tài kiểm soát thuốc lá điện tử

Sớm có chế tài kiểm soát thuốc lá điện tử

Theo số liệu tại Báo cáo tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá cho thấy, chỉ trong vòng 2 năm gần đây, tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh 13-15 tuổi đã tăng nhanh ở mức báo động: Tăng hơn 2 lần (từ 3,5% năm 2022 lên 8,0% năm 2023).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

Thí điểm kết nối Hệ thống thông tin sức khỏe sinh sản với phần mềm khám, chữa bệnh

Thí điểm kết nối Hệ thống thông tin sức khỏe sinh sản với phần mềm khám, chữa bệnh

Trong 2 ngày 8 - 9/4, Đoàn công tác của Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) do Thạc sỹ Đinh Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát thí điểm kết nối Hệ thống thông tin sức khỏe sinh sản với phần mềm khám, chữa bệnh tại tỉnh Lào Cai.

Chặn nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm trên người

Chặn nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm trên người

Sau nhiều năm “vắng bóng” không ghi nhận ca bệnh thì từ tháng 3/2024 đến nay, nước ta đã phát hiện 2 ca mắc mới cúm gia cầm trên người, trong đó có 1 ca tử vong. Hiện đang là giai đoạn chuyển mùa, tạo thuận lợi cho vi rút cúm gia cầm phát triển và lây lan.

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em vùng cao

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em vùng cao

Để tiếp tục thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền, từng bước đưa miền núi tiến kịp miền xuôi, Bộ Y tế, ngành y tế các địa phương đang triển khai nhiều chương trình, giải pháp nhằm nâng cao năng lực khám, chữa bệnh, mang dịch vụ y tế chất lượng cao đến gần với người dân, góp phần giảm tỷ lệ tử vong, tai biến ở bà mẹ và trẻ sơ sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đẩy mạnh phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần

Đẩy mạnh phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần

Để triển khai có hiệu quả các hoạt động dự phòng, quản lý, điều trị cho bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản và các rối loạn sức khỏe tâm thần thường gặp, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 191/KH-UBND về phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Hơn 2 nghìn người được khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm

Thành phố Lào Cai: Hơn 2 nghìn người được khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm

Sau 13 ngày triển khai chiến dịch khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm, Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai, trạm y tế các xã, phường khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm cho 2.584 người dân trên địa bàn, trong đó số người cao tuổi được khám là 1.588 người. 

Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Việc lạm dụng rượu, bia có thể gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, hạnh phúc gia đình… Những hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia đã và đang được các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh.

fb yt zl tw