Tập thể thao theo giờ sinh học, bạn biết chưa?

Cuộc sống hàng ngày với những lo toan đời thường nhiều khi làm cản trở việc luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe cho mỗi chúng ta. Chính vì vậy, hãy tận dụng tốt những lúc rảnh rỗi để luyện tập thể thao.

Không phải ai cũng biết được khoảng thời gian để luyện tập thể dục thể thao tốt nhất dựa trên lợi ích bạn muốn đạt được là gì. Rất nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia vận động  trên thế giới được đưa ra giúp cho chúng ta có được sự cân bằng trong thể trạng, tâm lý cũng như nâng cao được sức khỏe bằng cách vận động, luyện tập thể thao đúng cách và đúng với những yêu cầu từ bản thân mỗi người.

Những bài tập ngắn, cường độ trung bình sẽ giúp cho cơ thể mỗi người dịu tâm lý căng thẳng, khiến phản ứng căng thẳng trong não bộ biến mất. Bạn sẽ cảm thấy tác dụng khoảng 15 phút ngay sau khi có các bài tập thể dục đơn giản. Không cần phải thực hiện những động tác cầu kì hay quá khó khăn, bạn chỉ cần một vài vận động của cơ thể như đi lại, hít thở, kéo giãn cơ thể… là đã như tự bổ sung một liều tăng lực miễn phí mang lại sự thoải mái cho mình, nhất là trước một cuộc họp căng thẳng, một công việc nhóm đòi hỏi phải đóng góp những ý kiến mang tính tranh luận và căng thẳng.

Rèn luyện cơ bắp, hãy tập thể thao sau bữa tối

Muốn cơ bắp săn chắc, bạn nên tập luyện vào một khoảng thời gian nhất định sau bữa tối. Thông thường nhiệt độ của cơ thể con người thường hay tăng vào cuối ngày nên hiệu quả tập luyện thể thao chắc chắn sẽ cao hơn. Sức bền của cơ thể sẽ được tăng lên một chút, khả năng điều khiển chuyển động tốt hơn và lượng oxy truyền tới các cơ cũng tăng nhiều hơn nên việc tập luyện của bạn sẽ dễ dàng.

 Cho dù việc luyện tập ở thời điểm này hơi lạ với thói quen của nhiều người nhưng về lâu dài việc nó mang lại những hiệu quả thiết thực cho các khối cơ bắp sẽ khiến bạn vượt qua được sự ngại ngần.

Luyện tập thể thao tốt nhất thời điểm nào - Ảnh 1.

Tập luyện sau bữa tối sẽ tạo cho các cơ săn chắc hơn.

Tập thể thao trước giờ đi ngủ sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn

Tập nặng trước lúc ngủ có thể sẽ gây khó ngủ, nhưng theo một báo cáo mới nhất của National Sleep Foundation, những ai tập luyện thể dục thể thao vào bất kỳ thời điểm nào ban ngày hay ban đêm đều sẽ mang lại một giấc ngủ ngon hơn những người lười tập. Cách này cũng an toàn hơn thuốc ngủ, còn giảm thiểu khá nhiều sự mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Luyện tập thể thao tốt nhất thời điểm nào - Ảnh 2.

Tập luyện thể thao đúng cách và đúng hướng dẫn mang lại lợi ích sức khỏe to lớn.

 Tập thể thao vào chiều tối, ngừa chấn thương tốt hơn

Luyện tập thể thao tốt nhất thời điểm nào - Ảnh 3.

Tập luyện vào chiều tối tránh được rủi ro chấn thương.

 Tập luyện trước bữa ăn sáng sẽ giảm cân hiệu quả

Theo các nhà nghiên cứu của Anh, luyện tập thể dục thể thao không chỉ làm toát ra mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng, đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả, giúp giảm vòng eo, giảm lượng lớn chất béo trong máu. 

Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu không chịu nổi cơn đói vào buổi sáng, có thể ăn một ít bánh mì nướng trước khi tập luyện. Sở dĩ vậy là vì cơ thể của bạn đạt khả năng đốt cháy mỡ cao nhất vào buổi sáng. 

Tờ British Journal of Nutrition (Anh) công bố rằng những người chạy bộ bằng máy tập thể dục trước bữa sáng sẽ đốt cháy nhiều hơn khoảng 20% lượng mỡ thừa so với người ăn sáng trước. Cơ thể của bạn sẽ tiêu thụ lượng mỡ tích trữ trong cơ thể rất hiệu quả trong thời điểm này, do đó giúp giảm cân hết sức hiệu quả.

Luyện tập thể thao tốt nhất thời điểm nào - Ảnh 4.

Tập luyện thể thao sao sẽ tùy thuộc lựa chọn của mỗi người với các bài tập phù hợp.

Sức khỏe và đời sống

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và C06-Bộ Công an đã phối hợp để tích hợp hồ sơ y tế vào Sổ sức khỏe điện tử cá nhân và liên thông dữ liệu với ứng dụng VNEID.

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông gửi tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tài liệu: Sổ tay Hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

Cốc San tích cực chuyển đổi số

Cốc San tích cực chuyển đổi số

Xã Cốc San là địa phương vùng ven của thành phố Lào Cai đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014. Xã định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông - lâm nghiệp sang dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp và việc chuyển đổi số đang được cán bộ và người dân tích cực thực hiện.

fb yt zl tw