Nhiều hãng xe tiếp tục giảm giá bán

LCĐT - Tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, các đại lý kinh doanh ô tô lại lâm vào thế khó trong việc giải bài toán bán hàng, cải thiện doanh số. Trong bối cảnh đó, các nhà sản xuất, đại lý ô tô đẩy mạnh chương trình giảm giá, ưu đãi phí trước bạ nhằm “chống ế” suốt nhiều tháng qua.

Nhiều hãng xe giảm giá để “chống ế”.
Nhiều hãng xe giảm giá để “chống ế”.

Đáng chú ý, hãng xe Honda tiếp tục hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho tất cả phiên bản của CR-V. Mức giảm tương đương từ 80 triệu đồng đến 140 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, khách mua mẫu xe này còn được ưu đãi thêm quà tặng và giảm trực tiếp vào giá xe từ 20-30 triệu đồng khiến giá lăn bánh của mẫu xe này hiện đang ở mức khá dễ chịu so với các đối thủ cùng phân khúc xe SUV. Ngoài CR-V, các mẫu xe Civic, HR-V hay City cũng được ưu đãi từ 10 triệu đồng đến 60 triệu đồng tùy xe và phiên bản.

Tương tự Honda, Mitsubishi cũng tiếp tục hỗ trợ 50% trước bạ cho nhiều dòng xe cùng nhiều quà tặng giá trị cho khách mua xe. Cụ thể, khách hàng mua các dòng xe Pajero Sport, Xpander, Xpander Cross, Attrage và Outlander sẽ được ưu đãi hỗ trợ với giá trị tương đương 50% lệ phí trước bạ.

Toyota cũng áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ tương ứng với 30 triệu đồng cho khách mua và thanh toán đủ cho Vios phiên bản E, G. Mức giảm này đưa giá bán xe thực tế cho bản G còn khoảng 550 triệu đồng và bản E là từ 460 triệu đồng đến 530 triệu đồng. Chưa kể, đại lý còn giảm giá nhẹ và tặng quà có giá trị cho người mua.

Về giảm giá tiền mặt, thông tin mẫu xe giá rẻ Hyundai Grand i10 đời cũ được đại lý thanh lý với giá bán từ 300 triệu đồng đến 375 triệu đồng (tức giảm 25-30 triệu đồng) để xả hàng đón mẫu mới về đang gây chú ý người tiêu dùng. Trước đó, giá niêm yết của xe từ 335 triệu đồng đến 415 triệu đồng. Giá bán giảm sâu cho hai dòng xe Accent và Tucson. Cụ thể, Hyundai Accent giảm 28 triệu đồng đến 30,1 triệu đồng và Hyundai Tucson giảm 67,5 triệu đồng đến 71,5 triệu đồng. Mức giá mới khiến hai mẫu xe này rơi vào nhóm xe giá rẻ nhất phân khúc.

Với mức giá 396 triệu đồng - 512,5 triệu đồng, Hyundai Accent cạnh tranh với Mitsubishi Attrage (giá 375 triệu đồng đến 485 triệu đồng) và KIA Soluto (399 triệu đồng đến 455 triệu đồng), thấp hơn đáng kể so với nhóm Toyota Vios, Honda City và Nissan Almera. Trong khi đó, mức giá khởi điểm 731,5 triệu đồng giúp Hyundai Tucson trở thành mẫu crossover cỡ trung có giá thấp nhất thị trường.

Ngoài ra, nhiều hãng xe khác cũng đưa ra những mức giảm giá, ưu đãi khá hấp dẫn cho các mẫu xe của mình để tìm kiếm khách hàng như: Kia Cerato được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ (tương đương khoảng 35 triệu đồng đến 65 triệu đồng, tùy phiên bản), Kia Sorento được giảm tiền mặt và quà (khoảng 100 triệu đồng), MG ZS với mức giảm 80 triệu đồng đến 120 triệu đồng…

Nhiều đại lý bán xe tại Lào Cai hy vọng qua tháng “cô hồn” thị trường ô tô sẽ khởi sắc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Trong 2 ngày 13 và 14/4, tại thành phố Hồ Chí Minh, Mạng lưới các câu lạc bộ Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số miền nam (Hub Network HCMC) phối hợp Câu lạc bộ Khởi nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng (SC TDTU) tổ chức chương trình Hub Forum, với chủ đề “Leading in Emerging Techs”. 

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và C06-Bộ Công an đã phối hợp để tích hợp hồ sơ y tế vào Sổ sức khỏe điện tử cá nhân và liên thông dữ liệu với ứng dụng VNEID.

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông gửi tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tài liệu: Sổ tay Hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

fb yt zl tw