Hát để sẻ chia và hỗ trợ cộng đồng vượt đại dịch

Hát để sẻ chia và hỗ trợ cộng đồng vượt đại dịch ảnh 1
Các nghệ sĩ biểu diễn “cùng lúc nhưng không cùng nhau” tại chương trình “Hát để sẻ chia”.

Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều chương trình nghệ thuật phải dừng vô thời hạn, các nghệ sĩ không còn cơ hội làm đẹp cho đời. Thế nhưng, chương trình “Hát để sẻ chia” đã tìm ra lối đi mới để lan tỏa những giá trị tinh thần tích cực, thiết thực tập hợp các nguồn lực hỗ trợ cộng đồng vượt đại dịch.

Biểu diễn miễn phí để quyên góp chống dịch

“Sing for life, Sing for love – Hát để sẻ chia” là chương trình văn hóa - nghệ thuật do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Công ty cổ phần Sáng tạo nghệ thuật và sự kiện Sun Bright phối hợp triển khai với mong muốn dùng âm nhạc để động viên, nâng cao tinh thần, hỗ trợ vật lực, tiếp sức cho người dân, lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến với đại dịch. 

Phát sóng trên nhiều nền tảng mạng xã hội trực tuyến vào thứ năm của các tuần thứ 2, thứ 4 hằng tháng, chương trình là “bữa tiệc” âm nhạc đầy màu sắc với những bản phối mới mẻ trong không gian đa dạng, cùng chủ thể tương tác được kết hợp hiện đại. Qua đó, khắc họa cuộc sống những người làm nghệ thuật trong vùng dịch nhưng luôn mong muốn lan tỏa những điều ý nghĩa, tích cực đến cộng đồng. 

Với sự tham gia của nhiều tài năng trẻ trong làng âm nhạc, ngày 18/7 vừa qua, số đầu tiên của “Hát để sẻ chia” với chủ đề “Phía trước là bầu trời” đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng. Chỉ ít phút sau khi chương trình bắt đầu phát sóng, lượng kinh phí ủng hộ đã nhanh chóng tăng vọt. 

Thành công này xuất phát từ “sợi dây” kết nối đặc biệt giữa nghệ sĩ và khán giả tại chương trình. Dù hai bên không được gặp mặt trực tiếp, nhưng khán giả có thể giao lưu và tham gia các trò chơi âm nhạc trực tuyến lôi cuốn, đặc sắc với nghệ sĩ nhờ nền tảng công nghệ được đầu tư bài bản, sáng tạo. 

Số đầu của chương trình đã nhận được hơn 315 triệu đồng và 20 nghìn khẩu trang N95 do khán giả, văn nghệ sĩ, các nhà hảo tâm ủng hộ. Tình cảm quý báu này đã được Ban Tổ chức nhanh chóng gửi tặng người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, Đồng Tháp.

Những thể nghiệm hoàn toàn mới

Nối tiếp thành công nêu trên, ê kíp sản xuất của chương trình nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Hát để sẻ chia” nhanh chóng bắt tay vào triển khai số thứ 2 với chủ đề “Rồi mình sẽ gặp nhau” ngay trong bối cảnh nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội. 

Hát để sẻ chia và hỗ trợ cộng đồng -0

Thể nghiệm kết nối mới mẻ trong số thứ 2 của chương trình. 

Khó khăn nhân lên gấp bội, nhưng toàn bộ thành viên đã tự động viên, nhắc nhở nhau về mục tiêu chung: tiếp sức đồng bào cả về tinh thần và vật lực. Số tiếp theo của chương trình “lên sóng” vào ngày 12/8 theo một phương thức chưa từng có: kết nối đa không gian, đa điểm cầu. Các ca sĩ và ban nhạc biểu diễn “cùng lúc nhưng không cùng nhau”, thậm chí có nghệ sĩ còn ở cách Việt Nam tới nửa vòng Trái đất. 

Cũng chính từ thể nghiệm âm nhạc mới lạ này, số thứ 2 của chương trình đã chạm tới những cung bậc cảm xúc rất khác biệt. Từ một chủ đề, “Rồi mình sẽ gặp nhau” đã trở thành lời hẹn ước đồng lòng, chung sức hướng đến một ngày mai rực rỡ. 

Tổng đạo diễn chương trình Minh Trí chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng chương trình sẽ góp những nốt nhạc vui vào bản hòa ca gắn kết cộng đồng. Cá nhân tôi cũng luôn hồi hộp khi mỗi số khép lại, mong chương trình mang sức mạnh diệu kỳ của âm nhạc xóa nhòa mọi khoảng bối cảnh dịch bệnh”. 

Tính đến nay, chương trình “Sing for life, Sing for love – Hát để sẻ chia” đã phát sóng thành công 3 số, nhận được tổng cộng hơn 1,6 tỷ đồng tiền mặt và 20 nghìn khẩu trang N95 quyên góp từ các nguồn lực xã hội để gửi tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh, lực lượng tuyến đầu trên mọi miền Tổ quốc.

Hành trình của “Hát để sẻ chia” có thể còn nhiều thách thức, nhưng với tâm huyết, nỗ lực của ê kíp sản xuất, tin tưởng rằng chương trình sẽ lan tỏa các giá trị tích cực, lạc quan, tinh thần sẻ chia, tạo nên những làn sóng âm nhạc mới mẻ, phù hợp điều kiện thực tế, góp phần kết nối triệu trái tim tiến tới một ngày Việt Nam chiến thắng đại dịch.
 

Vào 20 giờ 10 phút ngày 9/9 tới đây, số thứ 4 của chương trình sẽ tiếp tục được công chiếu trực tuyến trên các kênh mạng xã hội của VTV Digital, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và TikTok với chủ đề “Nắng trong tim”. Trong số này, khán giả sẽ được thưởng thức giọng ca của nhiều nghệ sĩ như Thu Minh, Hoàng Bách, Anh Tú và đặc biệt là nữ ca sĩ trẻ với bản hit thịnh hành “Em hát ai nghe” – Orange.  

Báo Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Trở về cội nguồn, nơi Đất Tổ linh thiêng các Vua Hùng đóng đô, dựng nước, với sợi chỉ đỏ kết nối bền chặt là tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy để đoàn kết một lòng, dựng xây cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đậm đà hương vị xứ Mường

Đậm đà hương vị xứ Mường

Bánh khẩu xén, bánh chí chọp của người Thái trắng ở thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên là một trong 2 di sản vừa được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia. Trong chuyến công tác tìm hiểu tư liệu lịch sử phục vụ cho ký sự hướng về Điện Biên, nhóm phóng viên của Báo Lào Cai đã có dịp tới tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất bánh tại hợp tác xã Hoa Ban Trắng, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay.

Xuất bản sách về các hệ giá trị trong thời kỳ mới

Xuất bản sách về các hệ giá trị trong thời kỳ mới

Cuốn sách “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” là lời khẳng định việc nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện các hệ giá trị này có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng để phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn tới.

Cho con tình yêu với đàn piano

Cho con tình yêu với đàn piano

Những năm gần đây, các trung tâm năng khiếu dành cho trẻ em nở rộ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhiều cha mẹ đã đăng ký cho con mình theo học các lớp nghệ thuật như đàn, hát, vẽ, nhảy…, trong đó đàn piano là một loại nhạc cụ được nhiều học sinh yêu thích và chọn theo học.

Tháo gỡ "nút thắt" của ngành điện ảnh

Tháo gỡ "nút thắt" của ngành điện ảnh

Liên quan đến hàng loạt “nút thắt”, thậm chí đã kéo dài nhiều năm, tại cuộc họp báo kỳ quý I/2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đã trả lời báo chí về những vấn đề “nóng” của ngành đang được dư luận quan tâm.

fb yt zl tw