Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới

LCĐT – Sáng 5/9, gần 228 nghìn học sinh của 612 trường học trong toàn tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 được tổ chức cả trực tiếp và trực tuyến, năm học đặc biệt chưa có tiền lệ, ấn tượng và khó quên.

Đến dự lễ khai giảng năm học mới với các trường học có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Năm học 2021-2022, toàn tỉnh Lào Cai có 612 trường học, 8.242 lớp với 227.749 học sinh (tăng 64 lớp, 6.022 học sinh so với năm học 2020 - 2021); trong đó có 196 trường mầm non (2.369 nhóm/lớp, 58.267 trẻ); 182 trường tiểu học (3.520 lớp, 85.604 học sinh); 188 trường THCS (1.729 lớp, 59.093 học sinh); 36 trường THPT (554 lớp, 22.285 học sinh); 10 trung tâm GDNN&GDTX (70 lớp, 2.500 học viên).

Trước nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với quyết tâm vượt qua khó khăn, thầy và trò các trường học trên địa bàn tỉnh đã sáng tạo, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ kép: “Vừa tích cực phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn trường học, vừa duy trì dạy tốt, học tốt, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

* Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai

Sáng 5/9, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 tại Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh sự chia sẻ với các thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai nói riêng và toàn tỉnh nói chung trong bối cảnh bước vào năm học mới nhưng tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với cán bộ, giáo viên, học sinh tỉnh Lào Cai sẽ cảm thấy may mắn hơn nhiều nơi khác đang tập trung chống dịch mà thiếu sự chuẩn bị tốt nhất cho Lễ khai giảng và việc chuẩn bị cho năm học mới.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 1
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu tại Lễ khai giảng.

Động viên tập thể cán bộ, giáo viên, toàn thể học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường cần làm tốt hơn nữa mục tiêu giáo dục, đào tạo học sinh theo hướng “Công dân toàn cầu” với phẩm chất và năng lực vượt trội. Sứ mạng của Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai phải là tích cực phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Lào Cai và đất nước. Tầm nhìn của nhà trường cần hướng tới là ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh Lào Cai và của Quốc gia.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 2
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đánh trống khai giảng năm học mới 2021 - 2022

Trong năm học mới 2021 – 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thành phố Lào Cai về phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động giáo dục phải căn cứ vào tình hình để tổ chức phù hợp. Về triển khai nhiệm vụ năm học mới, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy sự chủ động, tích cực, đi đầu của cán bộ, giáo viên trong hội nhập, tiếp cận với nền quản lý giáo dục hiện đại, chương trình, phương pháp giáo dục tiên tiến. Xây dựng nhà trường thành mô hình giáo dục kiểu mẫu, chất lượng cao, thành công trong lĩnh vực chuyển đổi số. Tiếp tục chú trọng phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai. Đồng thời tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, giáo dục nhân cách, hình thành động cơ trong sáng trong học tập, thực hiện hoài bão, ước mơ cho học trò.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 3
Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc.
Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 4
Tặng lẵng hoa và quà chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới.

Với các học sinh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy căn dặn: Các cháu hãy xác định mình thật vinh dự, tự hào và hạnh phúc khi được học trong ngôi trường này. Từ đó tích cực tu dưỡng, chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện để nhà trường có nhiều hơn nữa học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia, tham gia cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Đồng thời, khi trưởng thành sẽ là những cán bộ, nhà khoa học, doanh nhân, những công dân có nhiều đóng góp tích cực cho Tổ quốc, cho tỉnh Lào Cai.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh trống khai giảng năm học mới 2021 - 2022, tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới và trao học bổng cho 17 học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2020 - 2021.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của tỉnh và chụp ảnh lưu niệm với các học sinh có thành tích cao trong học tập.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của tỉnh và chụp ảnh lưu niệm với các học sinh có thành tích cao trong học tập.

Năm học 2021 - 2022, trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp là thách thức lớn, đồng thời cũng mở ra những cơ hội lớn cho cả thầy và trò để tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục trong thời đại công nghệ số 4.0, bắt kịp xu thế phát triển của giáo dục toàn cầu. Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai là môi trường mà ở đó tất cả các thầy cô và các em học sinh đều là chủ, nơi đây học sinh được tôn trọng, được hướng dẫn, được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy khả năng học tập, nghiên cứu, rèn luyện để trưởng thành. Nơi đây luôn tạo ra sự bình đẳng, là không gian rộng mở, điều kiện tốt nhất để học sinh thỏa sức sáng tạo, vun đắp hoài bão, ước mơ. “Nơi đây không có chỗ cho sự sợ hãi, chỉ có yêu thương và trách nhiệm, chỉ có lòng tin và giá trị” - lãnh đạo nhà trường nhấn mạnh tại Lễ khai giảng. 

*Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường dự khai giảng tại Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 6
Quang cảnh Lễ khai giảng tại Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 của Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua, thành tích đó luôn xứng đáng với bề dày truyền thống 55 năm thành lập. Cùng với sự quan tâm của tỉnh, sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhất là tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên và sự cố gắng thi đua học tập, rèn luyện của các em học sinh đã tạo nên những thành công của nhà trường, góp phần vào sự phát triển chung cho ngành giáo dục của tỉnh.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 7
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường phát biểu tại Lễ khai giảng.

Đồng chí Vũ Xuân Cường, nhấn mạnh: Năm học 2021 – 2022 là năm học đặc biệt, vì phải triển khai các hoạt động giáo dục trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, vì vậy, nhà trường cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh; các hoạt động giáo dục phải căn cứ vào tình hình để tổ chức phù hợp; chủ động, tích cực tiếp cận với quản lý giáo dục hiện đại, chương trình, phương pháp giáo dục mới; nâng cao năng lực ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin dạy – học và quản lý; bám sát mục tiêu “lấy chất lượng và hiệu quả đầu ra làm thước đo”, thực hiện tốt chủ đề năm  học “vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập”; các thầy giáo, cô giáo không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ với tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu”; các em học sinh nỗ lực không ngừng, vượt khó vươn lên, tích cực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chủ động sáng tạo trong học tập…

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 8
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai.

Được biết, năm học 2020 – 2021, nhà trường có 41 giải học sinh giỏi cấp tỉnh (đứng thứ 5/36 trường THPT toàn tỉnh); trên 8% học sinh giỏi toàn diện, trên 65% học sinh khá, chuyển lớp đạt 99,6%; là đơn vị dẫn đầu trong phong tào thi đua xây dựng mô hình trường học gắn với thực tiễn…

Bước vào năm học 2021 – 2022, thầy và trò Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai xác định không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nhằm đào tạo các thế hệ học sinh có tình yêu quê hương, đất nước, có khả năng lao động ngay sau khi ra trường, hoặc tiếp tục học cao đẳng, đại học, có khả năng hội nhập quốc tế; tiếp tục bám sát chủ đề năm học “vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”; quyết tâm xây dựng “trường học kỷ cương, văn minh, thân thiện, trách nhiệm và an toàn”…

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 9

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường đã tham gia trồng cây lưu niệm tại Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai (ảnh trên).

*Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường dự khai giảng năm học 2021 -2022 tại Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những kết quả đạt được của giáo dục và đào tạo Lào Cai có đóng góp không nhỏ của các trường phổ thông dân tộc bán trú, trường THPT Dân tộc nội trú, trong đó có Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Lào Cai luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung, sự nghiệp giáo dục vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng; đầu tư cơ sở vật chất cho các trường phổ thông dân tộc nội trú và bán trú, đáp ứng tốt nhất điều kiện dạy và học của giáo viên, học sinh.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 10
Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 11
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng hoa và quà nhà trường.

Năm học 2021-2022 là năm học diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi giáo viên, học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh nỗ lực hơn để thực hiện nhiệm vụ kép, đó là vừa tổ chức dạy và học, vừa phòng chống dịch bệnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 với tinh thần: “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 12
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh có thành tích xuất sắc.

Để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục ngày càng cao của xã hội, xây dựng Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh thành Trường Phổ thông Dân tộc nội trú trọng điểm của tỉnh, xứng đáng với niềm tin, sự mong mỏi của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị giáo viên, học sinh đoàn kết, thi đua vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 13
Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện với giáo viên và học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh.

Trong đó, nhà trường cần cụ thể hoá chủ đề của năm học thành mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, cán bộ quản lý trường học không ngừng đổi mới, sáng tạo, tham mưu hiệu quả các giải pháp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo. Thầy cô giáo và học sinh cần làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, mỗi thầy cô, học sinh là một chiến sỹ, nhà trường là pháo đài trong cuộc chiến chống Covid -19. Nhà trường, gia đình, xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ, phát huy tối đa các điều kiện nuôi dạy học sinh, đặc biệt chú trọng yếu tố đa dân tộc, đa văn học; dành nhiều ưu tiên cho học sinh nghèo vượt khó; tăng cường công tác xã hội hoá giáo dục. Học sinh của trường tích cực tu dưỡng, sáng tạo trong học tập và rèn luyện, đoàn kết, giúp đỡ nhau, đạt thành tích cao trong học tập, trở thành cán bộ người dân tộc thiểu số vừa hồng, vừa chuyên, góp sức xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 14
Lễ khai giảng được tổ chức trực tuyến với các lớp.

Năm học 2020 - 2021, mặc dù dịch bệnh Covid -19 gây ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học, nhưng Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đứng đầu khối thi đua các trường dân tộc nội trú. Đặc biệt, trường có 54 giải tại cuộc thi học sinh giỏi các cấp; 100% học sinh khối lớp 12 tốt nghiệp THPT năm 2021, có nhiều em đạt thành tích xuất sắc, nhiều môn đạt kết quả xếp top đầu của tỉnh.

Năm học 2021 - 2022, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh có 525 học sinh, với 15 lớp, trong đó có 175 học sinh lớp 10.

*Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Giang dự khai giảng năm học mới tại xã Tả Củ Tỷ

Sáng 5/9, các trường học của xã Tả Củ Tỷ (Bắc Hà) tổ chức khai giảng năm học 2021 - 2022 và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đến dự và tặng hoa thầy và trò các nhà trường. Cùng dự lễ khai giảng còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Bắc Hà.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Giang trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho các trường học của xã Tả Củ Tỷ.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Giang trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho các trường học của xã Tả Củ Tỷ.

Năm học 2020 - 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác giáo dục của 3 trường đã đạt một số thành tích nổi bật. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt 99,8%; chất lượng đại trà được giữ vững, học sinh lớp 1 đến lớp 4 hoàn thành chương trình học đạt 98% và học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Chất lượng học sinh học lực khá, giỏi và học sinh năng khiếu được nâng cao, kết quả có gần 400 học sinh đạt thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện. Chất lượng đội ngũ giáo viên ngày một chuyển biến và có gần 30% giáo viên đạt giáo vên dạy giỏi cấp huyện, danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh được quan tâm, đặc biệt là công tác bán trú tự quản - hướng nghiệp; công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học được giữ vững. Các trường còn đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận trong thực hiện phong trào thi đua thiết kế xây dựng trường học “xanh - sạch - đẹp” và các phong trào thi đua yêu nước. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang tặng hoa các nhà trường.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang tặng hoa các nhà trường.

Với những thành tích đạt được trong năm học 2020 - 2021, cả 3 trường đều được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đặc biệt, tập thể 3 nhà trường đã xây dựng thành công và được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học mới 2021 - 2022, các nhà trường tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, xứng đáng với danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

Gắn biển Trường Mầm non xã Tả Củ Tỷ đạt chuẩn quốc gia mức độ I.
Gắn biển Trường Mầm non xã Tả Củ Tỷ đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang biểu dương những nỗ lực của tập thể giáo viên, học sinh, phụ huynh và đánh giá cao những kết quả của 3 nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Để tiếp tục gặt hái những thành công trong năm học mới 2021 - 2022, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban giám hiệu các nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; rà soát, chuẩn hoá đội ngũ ở mức cao hơn. Các nhà trường cần tích cực tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, kêu gọi phát huy sức mạnh xã hội hoá giáo dục nhằm tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học. Chú trọng hơn nữa việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh; cần đổi mới sáng tạo trong giảng dạy, tăng cường công tác giáo dục tư tưởng đạo đức, lối sống, pháp luật cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh...; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch Covid -19 trong và ngoài trường học.

*Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vũ Văn Cài dự lễ khai giảng tại xã Cam Cọn, Bảo Yên

Sáng 5/9, tại xã Cam Cọn, Bảo Yên, thầy và trò Trường PTDT Bán trú Tiểu học và Trường Mầm non xã Cam Cọn tổ chức khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Dự lễ khai giảng có đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 18
Gắn biển đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho Trường Mầm non Cam Cọn.

Năm học 2020 - 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song thầy và trò hai trường đã nỗ lực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trường PTDT Bán trú Tiểu học Cam Cọn có 12 lớp/4 điểm trường với 286 học sinh, trong đó 10 lớp đơn và 2 lớp ghép. Nhà trường có đội cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trẻ, nhiệt tình trong công tác, tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và có trình độ đào tạo trên chuẩn. Các em học sinh có ý thức vươn lên và vượt khó đi học, học sinh trong diện khó khăn, học sinh dân tộc được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách của nhà nước như chế độ học sinh bán trú, học sinh thuộc hộ nghèo. Mô hình Trường tiểu học gắn với thực tiễn được thực hiện hiệu quả. Nhà trường đã huy động được 450 ngày công của cha mẹ học sinh trị giá 45 triệu đồng phục vụ xây dựng cơ sở vật chất.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 19
Các đại biểu chúc mừng Trường Mầm non Cam Cọn được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I.
Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 20
Học sinh Cam Cọn trong ngày khai giảng.

Trường Mầm non Cam Cọn có 14 lớp với 339 trẻ, trong đó có 3 lớp đơn và 11 lớp ghép các độ tuổi. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên yêu nghề, mến trẻ, 100% cán bộ quản lý và giáo viên tham gia nhiệt tình vào các phong trào thi đua. Số lượng giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường tăng so với năm học trước. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường ngày càng được đầu tư khang trang. Nhà trường thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục nhằm huy động mọi nguồn lực đầu tư vào xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thêm đồ dùng, đồ chơi phục vụ hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Đặc biệt, năm học vừa qua, nhà trường đã được đánh giá đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2 và trường chuẩn quốc gia mức độ I.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vũ Văn Cài biểu dương những thành tích mà thầy và trò hai nhà trường đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời mong muốn các thầy cô giáo và học sinh tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả cao trong năm học 2021 - 2022. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tích cực đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học một cách sáng tạo, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của ngành giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm, tạo điều kiện để các nhà trường thực hiện tốt công tác dạy và học.

* Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh dự khai giảng ở Trường Phổ thông DTBT THCS Chiềng Ken (Văn Bàn).

Sáng 5/9, hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước, các thầy giáo, cô giáo và 379 học sinh Trường Phổ thông DTBT THCS Chiềng Ken (Văn Bàn) hân hoan tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022.

Tới dự Lễ khai giảng có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Văn Bàn.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 21
Quang cảnh Lễ khai giảng.

Năm học 2020 - 2021, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thầy và trò Trường Phổ thông DTBT THCS Chiềng Ken đã thi đua dạy tốt - học tốt. Theo đó, quy mô trường, lớp, học sinh được duy trì ổn định; duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục năm 2020. Chất lượng giáo dục toàn diện được củng cố và nâng cao: 100% được đánh giá đạt yêu cầu, trong đó xếp loại học lực Khá, Giỏi đạt 51,3% (cao hơn năm trước 4,6%), hạnh kiểm Khá, Tốt đạt 95,3%% (cao hơn năm trước 4%).

Đặc biệt, trong năm học, số học sinh tham gia các cuộc thi, kỳ thi đạt kết quả cao, với 20 giải cấp tỉnh, cấp huyện, đạt 257% kế hoạch giao. 100% giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp trường, 5 giáo viên đạt giải trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 5 thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở... Trường được UBND huyện công nhận danh hiệu "Đơn vị đạt chuẩn văn hoá”, Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, UBND tỉnh công nhận duy trì trường học đạt chuẩn quốc gia.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 22
Trao Bằng công nhận duy trì trường học đạt chuẩn quốc gia cho Trường Phổ thông DTBT THCS Chiềng Ken.

Năm học 2020 – 2021, Trường Phổ thông DTBT THCS Chiềng Ken có gần 380 học sinh. Để hoàn thành nhiệm vụ năm học mới, trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh thực hiện chủ đề năm học "Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”, quyết tâm đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; sẵn sàng các phương án dạy học trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 23
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh phát biểu động viên thầy và trò nhà trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh biểu dương và ghi nhận những kết quả và thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 24
Lãnh đạo huyện trao khen thưởng các em học sinh có thành tích học tập tốt năm học 2020 – 2021.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục đồng lòng, nhất trí xây dựng và nâng cao các tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia; phát huy tối đa các điều kiện để các em học sinh học tập, đặc biệt dành ưu tiên cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh có điều kiện khó khăn, học sinh bán trú; chú trọng xây dựng môi trường kỹ năng sống, kỹ năng thực hành cho học sinh…

*Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài dự Lễ khai giảng năm học mới tại xã Lùng Vai

Sáng 5/9, hòa trong không khí ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, các thầy cô  giáo và học sinh Trường Mầm non Lùng Vai, huyện Mường Khương tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 25
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài tặng hoa, quà chúc mừng năm học mới cho Trường Mầm non Lùng Vai.

Trường Mầm non Lùng Vai đã trải qua 18 năm hình thành và phát triển. Năm 2020-2021, Trường Mầm non Lùng Vai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quy mô trường lớp duy trì ổn định, huy động 100% số lượng trẻ ra lớp theo chỉ tiêu kế hoạch; chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên; cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, 100% nhóm, lớp được trang bị, cấp đầy đủ thiết bị đồ dùng, đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài biểu dương những thành tích mà Trường Mầm non Lùng Vai đã đạt được trong năm học 2020-2021. Năm học 2021-2022 tiếp tục chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, tiếp tục triển khai chủ đề “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”, để đạt thành tích cao trong công tác dạy và học, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, thầy cô giáo tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở trường lớp, duy trì các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, phấn đấu đạt cấp độ 2 và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, cần thực hiện nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo, triển khai hiệu quả các mô hình chăm sóc, giáo dục trẻ em; nâng cao chất lượng giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, quản lý và đào tạo; tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý; làm tốt công tác xã hội hóa để có thêm nguồn lực cho các hoạt động của nhà trường.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 26
Trường Mầm non Lùng Vai nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến năm học 2020-2021.
Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 27
Các đại biểu trồng cây lưu niệm nhân dịp khai giảng năm học mới.

*Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung dự lễ khai giảng năm học mới tại xã Mường Vi

Sáng 5/9, hòa chung không khí khai giảng năm học 2021 -2022 trên cả nước, thầy và trò Trường Tiểu học Mường Vi (Bát Xát) tưng bừng khai giảng và đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bát Xát và lãnh đạo xã Mường Vi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung tặng hoa Trường Tiểu học Mường Vi nhân ngày khai giảng năm học mới.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung tặng hoa Trường Tiểu học Mường Vi nhân ngày khai giảng năm học mới.

Trường Tiểu học Mường Vi được thành lập từ tháng 8/2003. Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học. Đội ngũ giáo viên ngày càng khẳng định được năng lực chuyên môn. Chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên: Năm học 2020 -2021, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình đạt 100%; 23 em đạt giải Cuộc thi Trạng nguyên cấp huyện, tỉnh; 5 em đạt giải Cuộc thi kể chuyện Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp huyện, cấp tỉnh; 38 em đạt giải Cuộc thi viết chữ đẹp cấp huyện, cấp tỉnh. Số lượng học sinh thi đỗ vào Trường PTDTNT huyện các năm đều cao nhất huyện. Tuyển sinh vào lớp 1 đạt 100% và duy trì tỉ lệ chuyên cần thường xuyên là 99,5%; duy trì tốt kết quả phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và xóa mù chữ mức độ 2. Trong năm học 2020-2021, trường được UBND tỉnh kiểm tra công nhận duy trì trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Tập thể nhà trường được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trình Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

Trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.
Trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Năm học 2021-2022, trường có 19 cán bộ, giáo viên, nhân viên với tổng số 10 lớp/223 học sinh. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường quyết tâm đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, triển khai nghiêm túc nhiệm vụ năm học; tăng cường kỷ cương, nền nếp trong quản lý, hoạt động giáo dục; nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp, thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức nhà giáo, học sinh; xây dựng trường học hạnh phúc; tiếp tục đổi mới hiệu quả công tác quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia.

Tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Lễ khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung biểu dương và chúc mừng những kết quả Trường Tiểu học Mường Vi đã đạt được và trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho tập thể trường. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Năm học mới 2021 -2022 diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các thầy cô giáo cần nêu cao tinh thần “Vì học sinh thân yêu” dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua “Dạy tốt, học tốt”, có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình học sinh trong công tác giáo dục toàn diện để nhà trường trở thành “ngôi nhà hạnh phúc” của học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. Các em học sinh tích cực tu dưỡng, chăm chỉ học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Mường Vi và huyện Bát Xát tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các trường học trên địa bàn hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học; đề nghị cha mẹ học sinh quan tâm chăm lo hơn nữa đến việc học tập của con em mình.

Tại Lễ khai giảng năm học mới, hơn 40 học sinh hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Mường Vi đã được nhận các phần quà ý nghĩa của UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, VNPT Lào Cai, Công ty Cổ phần Sách thiết bị trường học Lào Cai; UBND huyện Bát Xát và xã Mường Vi.

*Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Giàng Seo Vần dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT số 4 thành phố Lào Cai

Sáng 5/9, đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT số 4 thành phố Lào Cai.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần phát biểu tại Lễ khai giảng. Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 tại Trường THPT số 4 thành phố Lào Cai.
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần phát biểu tại Lễ khai giảng.
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần phát biểu tại Lễ khai giảng. Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 tại Trường THPT số 4 thành phố Lào Cai.
Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 tại Trường THPT số 4 thành phố Lào Cai.

Năm học 2020 - 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn, Trường THPT số 4 thành phố Lào Cai đã có nhiều nỗ lực cố gắng, không ngừng đổi mới trong công tác quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dạy và học; thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ về giáo dục - đào tạo.

Tỷ lệ chuyên cần đạt 99,5%, trong đó, khối 12 có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, nhiều học sinh đạt trên 25 điểm để xét tuyển đại học theo nguyện vọng lựa chọn; có 18 học sinh đạt giải cấp tỉnh và 9 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần tặng lẵng hoa chúc mừng Trường THPT số 4 thành phố Lào Cai.
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần tặng lẵng hoa chúc mừng Trường THPT số 4 thành phố Lào Cai.

Nhân dịp này, đồng chí Giàng Seo Vần đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò Nhà trường.

*Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng dự khai giảng tại xã Gia Phú (Bảo Thắng)

Dự Lễ khai giảng năm học mới của Trường Tiểu học số 2 xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng có đồng chí Phạm Toàn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Bảo Thắng.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 34
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng tặng hoa và quà cho nhà trường.

Năm học qua, thầy và trò Trường Tiểu học số 2 xã Gia Phú vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả vừa làm tốt công tác giảng dạy. Thành tích đạt được là 100% học sinh đạt và hoàn thành 3 nội dung về kiến thức, năng lực và phẩm chất; 100% học sinh chuyển lớp, chuyển cấp. Chất lượng đội tuyển học sinh tham gia sân chơi trí tuệ, hội thi, cuộc thi các cấp tăng, trong đó học sinh đạt 230 giải cấp trường, 88 giải cấp huyện, 98 giải cấp tỉnh…

Năm học 2021 – 2022, thầy và trò nhà trường quyết tâm duy trì và giữ vững trường học đạt chuẩn quốc gia mức 2 và cấp độ 3 về công tác kiểm định chất lượng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 35
Lãnh đạo huyện Bảo Thắng tặng hoa và quà cho nhà trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn tâm huyết, là tấm gương về tinh thần tự học, sáng tạo cho học sinh noi theo. Đối với các em học sinh, tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, vượt khó, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Năm học 2021 – 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, do vậy, đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh, trường học là một “pháo đài”, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là một “chiến sỹ” tiên phong trên mặt trận phòng, chống dịch.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 36
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Tường Vy.

Tại Lễ khai giảng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng đã tặng hoa và quà cho nhà trường, trao khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc; lãnh đạo huyện Bảo Thắng và Trung tâm Ngoại ngữ GEL XG tặng quà và trao học bổng cho học sinh Trường Tiểu học số 2 Gia Phú.

*Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Dương Đức Huy dự khai giảng năm học 2021 - 2022 tại thị trấn Mường Khương

Tại Trường THCS thị trấn Mường Khương, đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã dự và trao Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I cho thầy cô giáo và học sinh nhà trường nhân ngày khai giảng năm học mới.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 37
Trao Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng như các trường học khác trên địa bàn huyện, Trường THCS thị trấn Mường Khương tổ chức khai giảng theo 2 hình thức: Trực tiếp và trực tuyến tại trường. Theo đó, học sinh lớp 6 và 2/3 số học sinh các lớp dự lễ khai giảng trực tiếp tại sân trường, số học sinh còn lại dự lễ khai giảng trực tuyến tại các lớp học.

Trong năm học 2020 - 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng thầy cô giáo và học sinh Trường THCS thị trấn Mường Khương đã khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chất lượng giáo dục được nâng cao và đạt được nhiều giải thưởng tại các kỳ thi các cấp, với 5 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Lào Cai; 100% thầy cô hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 3 cá nhân được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, tập thể nhà trường đạt Tập thể Lao động tiên tiến và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 38
Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS thị trấn Mường Khương.

Bước vào năm học 2021 - 2022, Trường THCS thị trấn Mường Khương có tổng số 674 học sinh, trong đó, có 203 học sinh lớp 6. Năm học mới này, Trường THCS thị trấn Mường Khương đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động nhằm thực hiện chủ đề “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập”.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Dương Đức Huy đã biểu dương những kết quả mà các thầy cô giáo và học sinh nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đánh giá cao những nỗ lực vượt khó, không ngừng phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nhờ đó, trường đã đạt danh hiệu Trường chuẩn quốc gia mức độ I. Đồng chí mong muốn các thầy cô giáo Trường THCS thị trấn Mường Khương tiếp tục nêu cao tinh thần “Vì học sinh thân yêu”, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thi đua “Dạy tốt, học tốt”; các em học sinh thi đua chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa.

*Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Lý Thị Vinh dự lễ khai giảng năm học 2021-2022 tại xã Nậm Chạc

Sáng 5/9, đồng chí Lý Thị Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Chạc, Bát Xát. Cùng dự có đại diện các sở, ngành tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bát Xát.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 39
17 điểm cầu tại các lớp học cho học sinh tham gia Lễ khai giảng trực tuyến.

Năm học 2021 – 2022, Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Chạc có 26 lớp, 586 học sinh, trường tuyển sinh 70 học sinh lớp 1 và 65 học sinh lớp 6, tỷ lệ tuyển sinh đầu cấp đạt 100% kế hoạch được giao. Trong năm học này, Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Chạc phấn đấu nâng cao công tác giáo dục toàn diện, triển khai hiệu quả việc đổi mới chương trình sách giáo khoa, xây dựng trường học hạnh phúc; duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục phổ cập, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học…

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 40
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lý Thị Vinh phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lý Thị Vinh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy và trò Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Chạc đạt được trong năm học 2020 - 2021. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành huyện Bát Xát tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy và trò Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Chạc trong công tác dạy và học, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời mong muốn thầy cô giáo và học sinh xã Nậm Chạc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt để góp sức xây dựng xã Nậm Chạc nói riêng và huyện Bát Xát nói chung ngày càng phát triển.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 41

Tại lễ khai giảng, Thường trực Huyện ủy Bát Xát đã tặng hoa, quà chúc mừng thầy và trò Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Chạc (ảnh trên).

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 42

Sau lễ khai giảng, các đại biểu đã được tham quan mô hình trường học nông trại của thầy và trò Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Chạc (ảnh trên).

* Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc dự khai giảng tại xã Võ Lao (Văn Bàn)

Sáng 5/9, Trường THCS số 1 Võ Lao tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022.

Dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Văn Bàn.

Quang cảnh Lễ khai giảng.
Quang cảnh Lễ khai giảng.

 Năm học 2020 – 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, Trường THCS số 1 Võ Lao đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Quy mô trường, lớp, sỹ số học sinh được duy trì ổn định; tỷ lệ học sinh ra lớp được đảm bảo, duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục THCS năm 2021; 100% học sinh nhà trường đạt học lực từ trung bình trở lên; 99% học sinh có hạnh kiểm khá và tốt, không có học sinh hạnh kiểm và học lực yếu kém; số học sinh tham gia các cuộc thi, kỳ thi đều đạt kết quả cao với 63 học sinh đoạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện; 4 học sinh đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa lớp 9; có 6 sản phẩm nghiên cứu khoa học dành cho học sinh THCS đoạt giải cấp huyện và cấp tỉnh; 38/40 cán bộ quản lý, giáo viên đạt danh hiệu thi đua (trong đó có 6 cán bộ quản lý, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 32 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến).

Năm học 2021 – 2022, Trường THCS số 1 Võ Lao có 19 lớp, với 672 học sinh, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, nhà trường đã đề ra một số giải pháp: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tập trung đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tăng cường cơ sở vật chất trường, lớp, đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục; đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục; sẵn sàng các phương án dạy học trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp;...

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2020 - 2021. Tặng giấy khen cho những học sinh có thành tích xuất sắc. Kiểm tra thân nhiệt các học sinh trước khi vào trường dự lễ khai giảng năm học mới.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2020 - 2021.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2020 - 2021. Tặng giấy khen cho những học sinh có thành tích xuất sắc. Kiểm tra thân nhiệt các học sinh trước khi vào trường dự lễ khai giảng năm học mới.
Tặng giấy khen cho những học sinh có thành tích xuất sắc.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2020 - 2021. Tặng giấy khen cho những học sinh có thành tích xuất sắc. Kiểm tra thân nhiệt các học sinh trước khi vào trường dự lễ khai giảng năm học mới.
Kiểm tra thân nhiệt các học sinh trước khi vào trường dự lễ khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò Trường THCS số 1 Võ Lao đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh: Trong năm học mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tập thể nhà trường phải luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, chủ động khắc phục những khó khăn, tận tâm, tận tình giáo dục học sinh; giáo viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện tốt mục tiêu: “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”.

*Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lý Văn Hải dự khai giảng tại Trường THCS Bản Phiệt

Dự Lễ khai giảng năm học mới và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I của Trường THCS xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng có đồng chí Lý Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Năm học 2020-2021, với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, nhà trường đã đạt kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động, chất lượng giáo dục trong nhà trường, cơ sở vật chất, cảnh quan có sự chuyển biến so với những năm học trước. Trường có 8 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, học sinh tham gia và đạt 4 giải nghiên cứu khoa học cấp huyện; cảnh quan luôn sạch, xanh, đẹp, an toàn. Đặc biệt, nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mức 2 và UBND tỉnh cấp Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức I.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 47
Trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho nhà trường.

Năm học 2021-2022, Trường THCS xã Bản Phiệt có 330 học sinh. Nhà trường tập trung đổi mới công tác quản lý với phương châm chủ động, tích cực trong tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đồng bộ, quyết liệt, tập trung. Trường phấn đấu thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực chất, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần từ 98% trở lên, đồng thời quyết tâm từng bước xây dựng trường thành ngôi trường hạnh phúc.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 48
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lý Văn Hải tặng hoa và quà cho nhà trường.

Phát biểu động viên thầy và trò nhà trường, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lý Văn Hả đã chúc mừng, biểu dương thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Dù còn nhiều khó khăn, song tập thể nhà trường đã đoàn kết, nỗ lực và đạt được kết quả nổi bật. Bước vào năm học mới, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy mong muốn cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục nỗ lực học tập, là tấm gương sáng về tinh thần tự học, sáng tạo, mẫu mực, các em học sinh vượt khó, vươn lên, đạt nhiều thành tích trong năm học mới.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 49
Lãnh đạo huyện Bảo Thắng chúc mừng nhà trường.

* Giám đốc Công an tỉnh Lưu Hồng Quảng dự khai giảng năm học mới tại xã Mường Hoa

Sáng 5/9, thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Hầu Thào, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 – 2022. Dự lễ khai giảng có đồng chí Lưu Hồng Quảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và UBND thị xã Sa Pa.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 50
Giám đốc Công an tỉnh Lưu Hồng Quảng tặng hoa và quà của tỉnh cho nhà trường.

Năm học 2020-2021, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Hầu Thào, xã Mường Hoa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà ngành giáo dục và đào tạo đề ra. Các phong trào thi đua được triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả, chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều chuyển biến. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt và hoàn thành nhiệm vụ học tập ở cấp học THCS đạt 99,04%, học sinh cấp tiểu học đạt trên 97%.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 51
Học sinh THCS dự khai giảng online tại lớp học.

Trong năm học, nhà trường có 6 học sinh tiểu học đạt giải các hội thi cấp thị xã và cấp tỉnh; 4 học sinh THCS đạt giải cuộc thi học sinh giỏi cấp thị xã. Tỷ lệ chuyên cần ở hai cấp học đạt trên 98%, tỷ lệ học sinh bán trú buổi tối luôn đạt trên 97% trở lên. Công tác phân luồng học sinh đạt 85,91%, tăng 6,91% so với năm học trước.

Hoạt động thi đua dạy tốt của giáo viên tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả tốt, nhà trường có 2 giáo viên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 9 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cơ sở, 46 giáo viên và nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 52
Tặng Giấy khen cho giáo viên nhà trường.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Công an tỉnh tặng thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học  và THCS Hầu Thào, xã Mường Hoa 5 bộ máy vi tính và một số trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19.

*Bí thư Thành uỷ Lào Cai Đỗ Trường Sơn dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Hoàng Hoa Thám

Sáng 5/9, giáo viên và học sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám (thành phố Lào Cai) hân hoan tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022. Lễ khai giảng được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến kết nối tới hơn 800 gia đình học sinh. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai. 

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Năm học 2020-2021, Trường THCS Hoàng Hoa Thám đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, toàn trường đã có 99,6% học sinh hoàn thành chương trình năm học và chuyển lớp; trong đó có 65,7% đạt học tập xếp loại khá, tốt, 100% học sinh xếp loại phẩm chất từ đạt trở lên; đặc biệt tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,5%, 24 học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Lào Cai (tăng 9 học sinh so với năm học trước); 73 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố (tăng 37 lượt); cấp tỉnh 17 giải (tăng 2 giải).

Năm học 2021-2022, thầy và trò Trường THCS Hoàng Hoa Thám quyết tâm thi đua, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực, đồng lòng vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; đồng thời, duy trì vững chắc các kết quả giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu giáo dục năm học 2021-2022, quyết tâm xây dựng Trường THCS Hoàng Hoa Thám đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong năm học này.

Bí thư Thành ủy Lào Cai Đỗ Trường Sơn phát biểu tại Lễ khai giảng.
Bí thư Thành ủy Lào Cai Đỗ Trường Sơn phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Lào Cai Đỗ Trường Sơn đề nghị nhà trường tập trung quán triệt thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022, đẩy mạnh giáo dục tư tưởng, chính trị cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, tất cả vì học sinh thân yêu; thực hiện tốt mục tiêu kép vừa dạy và học, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, coi đó là nhiệm vụ cấp thiết, thường xuyên, không lơ là, chủ quan; thầy cô đặc biệt quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh là con em của các lực lượng tuyến đầu đang tham gia chống dịch Covid -19.

Tại Lễ khai giảng, 51 học sinh nghèo vượt khó đã được nhận quà và Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai.

*Trường THCS Phan Si Păng đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Sáng 5/9, thầy và trò Trường THCS Phan Si Păng (thị xã Sa Pa) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Sùng A Lềnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban Dân tộc, Thường trực HĐND, UBND thị xã Sa Pa.

Năm học 2020-2021, Trường THCS Phan Si Păng đã đạt được những kết quả đáng tự hào trong phong trào giáo dục. Nền nếp, kỷ cương nhà trường được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự chuyển biến; tỷ lệ chuyên cần ngày càng tăng và được duy trì bền vững; công tác phân luồng học sinh được quan tâm đúng mực. Việc nâng cao chất lượng đội ngũ được thực hiện thông qua các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn của giáo viên, các hoạt động đổi mới phương pháp dạy học trên lớp và hoạt động sinh hoạt chuyên môn tại đơn vị. Đặc biệt, năm học 2020-2021, Trường THCS Phan Si Păng vinh dự được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 55
Quang cảnh lễ khai giảng.

Năm học 2020-2021, chất lượng giáo dục đại trà luôn ổn định, giữ vững, số học sinh đủ điều kiện chuyển lớp học 437/437, đạt 100%; chất lượng mũi nhọn được cải thiện từng bước, học sinh giỏi cấp thị xã đạt 8 giải và 1 giải Ba với sản phẩm máy sấy đũa bằng tia UV trong Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp thị xã. Kết quả phân luồng sau tốt nghiệp THCS năm 2021 đạt 83,3% đạt chỉ tiêu được giao. Cùng với tiếng mẹ đẻ và đã cơ bản thông thạo tiếng Việt, các em học sinh nhà trường được học tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 3 và đã rất tự tin tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Đội ngũ thầy cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của các nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học.                    

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 56
Lãnh đạo các đơn vị  tặng quà học sinh có thành tích xuất sắc vượt khó trong học tập.

Thực hiện chủ đề năm học 2021-2022: “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”, nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo dạy học theo hướng phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh, tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ; tăng cường cơ sở vật chất nhà trường theo các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia.

* Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lý Bình Minh dự khai giảng tại xã Thào Chư Phìn (Si Ma Cai)

Dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai có đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Si Ma Cai.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 57
Trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.
Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 58
Các em học sinh Thào Chư Phìn tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Năm học vừa qua, các trường học trong cụm đã có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo trong tham mưu, tổ chức thực hiện, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường luôn được giữ vững, đổi mới và nâng cao. Cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia tích cực phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”;  100% giáo viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THCS đạt 91% và có 13 em học sinh giỏi toàn diện, 97 em đạt học sinh tiên tiến.

Đúng dịp khai giảng, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Thào Chư Phìn vinh dự được đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đây là động lực để thầy và trò nhà trường năm học 2021-2022 tiếp tục phấn đấu, nỗ lực với chủ đề “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập”.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lý Bình Minh ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được, đánh giá cao các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021 của nhà trường. Trong năm học mới, nhà trường cần phát huy tốt thành tích đạt được để tiếp tục phấn đấu với những mục tiêu cao hơn, đạt nhiều thành tích cao trong nhiệm vụ dạy và học. Đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh tích cực thi đua dạy tốt, học tốt, đóng góp nhiều thành tích cho ngành giáo dục của địa phương.

Lào Cai: Gần 228 nghìn học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới ảnh 59
Gắn biển Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Thào Chư Phìn đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh, huyện và một số nhà hảo tâm đã tặng quà, học bổng khích lệ, động viên cho cụm trường và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

*Tặng quà các trường học xã Xuân Quang (Bảo Thắng)

Sáng 5/9, nhân dịp khai giảng năm học mới 2021-2022, Báo Lào Cai phối hợp với Công ty TNHH thương mại Hưng Tín và Trung tâm mua sắm Đức Huy Plaza đến tặng quà một số trường học trên địa bàn xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng.

Báo Lào Cai tặng quà Trường Mầm non Hoa Mai và Trường Mầm non Nắng Mai, xã Xuân Quang.
Báo Lào Cai tặng quà Trường Mầm non Hoa Mai và Trường Mầm non Nắng Mai, xã Xuân Quang.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã tặng quà mừng khai giảng năm học mới và tặng máy lọc nước cho Trường Mầm non Hoa Mai, thôn Bắc Ngầm và Trường Mầm non Nắng Mai, thôn Làng Bạc, với tổng trị giá 11,2 triệu đồng.

Công ty TNHH thương mại Hưng Tín tặng máy lọc nước cho Trường Mầm non Nắng Mai. Trung tâm mua sắm Đức Huy Plaza tặng máy lọc nước cho Trường Mầm non Hoa Mai.
Công ty TNHH thương mại Hưng Tín tặng máy lọc nước cho Trường Mầm non Nắng Mai.
Công ty TNHH thương mại Hưng Tín tặng máy lọc nước cho Trường Mầm non Nắng Mai. Trung tâm mua sắm Đức Huy Plaza tặng máy lọc nước cho Trường Mầm non Hoa Mai.
Trung tâm mua sắm Đức Huy Plaza tặng máy lọc nước cho Trường Mầm non Hoa Mai.

Những món quà nhỏ sẽ góp phần động viên, khích lệ tinh thần các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, phấn đấu dạy tốt, học tốt trong năm học mới và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Trên 900 học sinh xã Tả Van Chư (Bắc Hà) tưng bừng khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS xã Tả Van Chư, trên 900 học sinh các trường học xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà tưng bừng dự Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022

Đến dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Bắc Hà.

Quang cảnh Lễ khai giảng.
  Quang cảnh Lễ khai giảng.

Theo quy định phòng, chống dịch Covid-19, trước khi dự Lễ khai giảng, học sinh và phụ huynh đến tham dự đều được cán bộ y tế nhà trường tiến hành kiểm tra đo thân nhiệt.

Năm học 2020 - 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng thầy và trò các trường học trên địa bàn xã Tả Van Chư đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ năm học đã đề ra; đặc biệt, năm học 2020 - 2021, Trường Mầm non xã Tả Van Chư đã phấn đấu xây dựng và được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Lãnh đạo huyện Bắc Hà trao Bằng công nhận Trường Mầm non xã Tả Van Chư đạt chuẩn quốc gia mức độ I.
Lãnh đạo huyện Bắc Hà trao Bằng công nhận Trường Mầm non xã Tả Van Chư đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Khắc phục những khó khăn, tồn tại, năm học 2021-2022, trên 900 học sinh xã Tả Van Chư quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học; trong đó, phấn đấu xây dựng trường bán trú kiểu mẫu, nâng cao chất lượng dạy và học, tỷ lệ chuyên cần đạt trên 95%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%. Các trường học trên địa bàn xã tiếp tục xây dựng và giữ vững.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh Lào Cai, lãnh đạo huyện Bắc Hà đã trao Bằng đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho Trường Mầm non xã Tả Van Chư.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

Ngày 28/3/1954, sau khi kết thúc Hội nghị bàn về kế hoạch tác chiến Đợt 2 (diễn ra từ ngày 25 đến 27/3/1954), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi Mệnh lệnh số 83 ML/B1 cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351, để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong đợt tiến công lần thứ hai.

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự đồng thuận của mọi tầng lớp Nhân dân.

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Sáng 26/3, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị khóa XIII; nghị quyết của Thường vụ Quân ủy Trung ương trong Đảng bộ và lực lượng vũ trang tỉnh.

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi thanh niên là rường cột của nước nhà. Di chúc cuối cùng để lại, Người cũng căn dặn: "Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục, đào tạo cho họ, đào tạo thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết".

HĐND các tỉnh, thành phố: Chủ động, kịp thời giải quyết những vấn đề đột xuất phát sinh

HĐND các tỉnh, thành phố: Chủ động, kịp thời giải quyết những vấn đề đột xuất phát sinh

Thực tiễn hoạt động của Hội đồng nhân dân năm 2023 cho thấy, Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố đã luôn chủ động thực thi chương trình, kế hoạch nhiệm vụ toàn khóa trên địa bàn; kịp thời giải quyết các nội dung phát sinh hoặc những công việc đột xuất trong điều kiện phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội còn gặp nhiều rào cản phải tháo gỡ hoặc triển khai thực hiện tốt các chủ trương mới của Trung ương.

fb yt zl tw