Thị xã Sa Pa: Khánh thành điểm trường xã Mường Bo

LCĐT - Sáng 2/9, Công ty Du lịch Topas Travel phối hợp với xã Mường Bo tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình điểm trường thôn Nậm Lang B.

Tham dự Lễ khánh thành có đại diện Công ty Du lịch Topas Travel, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã và đại diện UBND xã Mường Bo.

Thị xã Sa Pa: Khánh thành điểm trường xã Mường Bo ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường.

Công trình điểm trường Nậm Lang B được Công ty Du lịch Topas Travel gây quỹ từ một số dự án quốc tế tài trợ để xây dựng mới. Sau 6 tháng khẩn trương thi công, công trình đã hoàn thành tiến độ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng theo đúng thiết kế.

Công trình được xây dựng gồm 2 phòng học có diện tích 43m2/phòng, 2 phòng công vụ với diện tích 21,6m2/phòng, 1 bếp ăn 2 phòng với tổng diện tích 43m2. Ngoài ra, công trình còn được thi công các hạng mục lò đốt rác, cổng trường, sân lát gạch, vườn rau, khuôn viên trồng hoa, xích đu, bập bênh… Với tổng mức hỗ trợ toàn bộ gần 700 triệu đồng.

Đây món quà đầy ý nghĩa đối với một xã miền núi nghèo như Mường Bo, tạo điều kiện cho các em học sinh, các thầy cô có nơi dạy và học khang trang, vững chắc, phụ huynh yên tâm đưa con đến trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Được biết trong những năm qua, Tập đoàn Topas Group thông qua Khách sạn Topas Ecolodge và tổ chức các sự kiện thể thao Marathon đã huy động được gần 7 tỷ đồng từ thiện cho các dự án, như xây dựng trường học, cầu đường nông thôn, hỗ trợ trẻ em đường phố, trẻ sơ sinh phẫu thuật tim và phẫu thuật nụ cười cho trẻ khuyết tật môi tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw