Văn Bàn: Hỗ trợ 11 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến khi trưởng thành

LCĐT - Chiều ngày 1/9, Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Bàn, Quỹ học bổng VSI (Hà Nội) phối hợp tổ chức thành lập mô hình “Em nuôi của Đoàn”.

Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Văn Bàn nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng 30 năm Ngày tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991 - 1/10/2021) và kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021).

Quang cảnh chương trình.
Quang cảnh chương trình.

Tại chương trình, Huyện đoàn Văn Bàn trao quyết định thành lập mô hình “Em nuôi của Đoàn” và giao cho Hội đồng Đội huyện phụ trách. Mô hình sẽ được duy trì hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến khi trưởng thành; góp phần thực hiện có hiệu quả vai trò tổ chức đoàn thanh niên chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Trong thời gian tới, 11 em học sinh đang theo học tại các trường tiểu học và các loại hình trường THCS trên địa bàn huyện sẽ được hỗ trợ mỗi tháng 300 nghìn đồng/em trong suốt 1 năm học và hỗ trợ cho đến khi các em hoàn thành bậc học THPT. Nếu các em theo học đại học sẽ tiếp tục được hỗ trợ kinh phí học tập và giúp đỡ cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tặng học bổng cho các em học sinh.
Tặng học bổng cho các em học sinh.

Trong chương trình cũng đã trao tặng 11 suất học bổng và 1 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw