Hội Nông dân tỉnh tiếp tục nhận rau, củ, quả ủng hộ nhân dân thành phố Hà Nội

LCĐT - Ngày 25/8, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai tiếp tục tiếp nhận rau, củ, quả ủng hộ nhân dân Hà Nội với mong muốn người dân trong vùng phong tỏa của thành phố Hà Nội cải thiện bữa ăn hàng ngày, vượt qua khó khăn, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hội Nông dân tỉnh tiếp tục nhận rau, củ, quả ủng hộ nhân dân thành phố Hà Nội ảnh 1
Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh vận chuyển rau, củ, quả.

Sau 10 ngày phát động, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm, hợp tác xã, các trang trại trên địa bàn với trên 55 tấn rau, củ, quả, bao gồm su su, bí đao, cà tím, bắp cải, măng tươi và gạo tẻ.

Hội Nông dân tỉnh tiếp tục nhận rau, củ, quả ủng hộ nhân dân thành phố Hà Nội ảnh 2
Đưa rau, củ, quả sắp xếp lên xe chuyên dụng của quân đội

Số sản phẩm này đã được Hội Nông dân và các cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh sắp xếp, bảo quản, vệ sinh sạch sẽ và đóng vào bao, dùng xe tải quân đội chở về Hà Nội. Các sản phẩm được bàn giao cho các quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trung, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông, Thanh Xuân và huyện Đông Anh. Một phần được chuyển tới bếp ăn của Thành đoàn Hà Nội phục vụ “Chương trình triệu bữa ăn- Hà Nội nghĩa tình”.

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống của nhân dân, việc ủng hộ rau, củ, quả của Hội Nông dân tỉnh Lào Cai có ý nghĩa rất quan trọng, thế hiện truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, tình cảm chia sẻ của nhân dân các dân tộc Lào Cai với nhân dân thành phố Hà Nội.                   

*Hội Nông dân huyện Mường Khương ủng hộ 8,4 tấn rau, củ, quả                                                   

Trong 3 ngày (23 – 25/8), hội viên nông dân của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mường Khương đã chung tay hỗ trợ hơn 8,4 tấn rau, củ, quả các loại như: Bí đỏ, su su, bí xanh, khoai tây, bắp cải... cho người dân các khu vực bị phong tỏa ở thành phố Hà Nội; đồng thời, bàn giao toàn bộ số hàng trên cho Hội Nông dân tỉnh gửi đến người dân vùng dịch.

Hội Nông dân tỉnh tiếp tục nhận rau, củ, quả ủng hộ nhân dân thành phố Hà Nội ảnh 3
Hội viên nông dân huyện Mường Khương ủng hộ rau, củ, quả cho vùng dịch.

Đây là hoạt động thiết thực của Hội Nông dân huyện Mường Khương thực hiện lời kêu gọi của Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai về việc chung tay hỗ trợ rau, củ, quả cho người dân đang thực hiện giãn cách xã hội ở thành phố Hà Nội.

Hội Nông dân tỉnh tiếp tục nhận rau, củ, quả ủng hộ nhân dân thành phố Hà Nội ảnh 4
Các sản phẩm nông sản được lựa chọn kỹ trước khi đưa đi ủng hộ.

Với tinh thần chia sẻ yêu thương, chỉ sau vài ngày kêu gọi, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, một số cá nhân hảo tâm, Trong đó, nhiều xã ủng hộ với số lượng lớn như xã Cao Sơn ủng hộ 2,4 tấn; xã Pha Long ủng hộ 1 tấn rau, củ, quả các loại. Ngoài ra, xã Bản Xen còn ủng hộ 5 tạ gạo, gần 70 thùng mỳ tôm. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện cũng vận động các đơn vị cơ sở chung tay ủng hộ một số sản phẩm nông sản.

Hội Nông dân tỉnh tiếp tục nhận rau, củ, quả ủng hộ nhân dân thành phố Hà Nội ảnh 5
Sáng 24/8, Hội Nông dân huyện Mường Khương bàn giao 3,5 tấn nông sản cho Hội Nông dân tỉnh.

Đây đều là các loại rau, củ, quả được hội viên nông dân các địa phương trên địa bàn huyện Mường Khương trồng và chăm sóc, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sáng 24/8, Hội Nông dân huyện Mường Khương đã bàn giao 3,5 tấn rau, củ, quả cho Hội Nông dân tỉnh để vận chuyển cho người dân ở khu vực bị phong tỏa ở Hà Nội.

Hội Nông dân tỉnh tiếp tục nhận rau, củ, quả ủng hộ nhân dân thành phố Hà Nội ảnh 6
Gần 5 tấn nông sản còn lại được bàn giao vào ngày 25/8.

Đến sáng 25/8, toàn bộ số rau, củ, quả, gạo, mỳ tôm còn lại đã được bàn giao về Hội Nông dân tỉnh, sau đó vận chuyển về Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw