Giá vàng sáng 2/8 tăng 200.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng 2/8 được điều chỉnh tăng 200.000 đồng/lượng.

Chú thích ảnh

Giá vàng trong nước sáng 2/8 được điều chỉnh tăng 200.000 đồng/lượng.

Lúc 8 giờ 45 phút tại Hà Nội, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC tăng 140.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua, ở mức 56,66 - 57,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 56,55 - 57,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua. 

Michael Armbruster, đối tác quản lý tại Công ty Môi giới tài chính Altavest (Mỹ) nhận định, lạm phát gia tăng, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn đang ở mức thấp và đồng USD yếu là những yếu tố hỗ trợ cho giá vàng. Kim loại quý này vốn được coi là "hàng rào" chống lạm phát.

Chuyên gia Armbruster cho biết, hồi đầu tháng này, Altavest đã khuyến nghị nhà đầu tư mua vàng khi giá vàng giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce, trong bối cảnh các điều kiện kinh tế có nhiều yếu tố thuận lợi đối với kim loại quý này. Giá vàng có thể tiến đến ngưỡng 2.000 USD/ounce trong năm nay, mức cao ghi nhận lần cuối cùng vào tháng 8/2020.

Tuần này, chuyên gia Razaqzada cho biết, báo cáo về việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ có thể là tâm điểm sự chú ý của các nhà giao dịch vàng, vì số liệu này có thể ảnh hưởng đến quyết định của Fed về lộ trình giảm dần chương trình nới lỏng định lượng.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gỡ khó trong thực hiện phát hành hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Gỡ khó trong thực hiện phát hành hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Thực hiện Công điện 1284/CĐ-TTg ngày 1/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu và các văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, đến nay, tại Lào Cai có hơn 44% số cửa hàng đã phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Giá vàng giảm sau cơn "sốt" bất thường

Giá vàng giảm sau cơn "sốt" bất thường

Sáng nay (18/3), giá vàng SJC quanh mức 81,7 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn tròn trơn duy trì quanh mức 68,8 triệu đồng/lượng sau hơn 2 tuần lên cơn “sốt”. Giá vàng trong nước đang chịu áp lực bán chốt lời của nhà đầu tư.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

fb yt zl tw